Con trai độc tôn giết mẹ vợ, cha đau đớn bắt con giao công an

Ngày 03/08/2015 21:00 PM (GMT+7)

“Tôi là trưởng ấp, tôi cũng thông hiểu về pháp luật. Dù Lâm là con trai độc tôn nhưng tôi không thể che giấu tội ác của nó. Nó phạm tội thì phải bị pháp luật trừng trị. Là người cha, khi bắt con mình giao cho công an, tôi đau lòng lắm! Nhưng, không còn lựa chọn nào khác”, ông N cho biết.

Gần tuần qua, người dân tỉnh Tiền Giang không thôi bàn tán về vụ án Trần Quý Lâm (SN 1983, thị xã Gò Công) sát hại mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Th (SN 1958). Trước đó, thi thể của bà được người dân phát hiện trong vườn chuối gần nhà. Điều đáng nói, Lâm bị chính cha ruột là ông Trần Văn N bắt giữ giao nộp cho công an.

Tìm về địa phương, ông N khuôn mặt hốc hác tiếp đón chúng tôi trong nước mắt dàn dụa. Ông kể, Lâm là đứa con trai độc tôn. Trước đây, mẹ gã bị bệnh động kinh và đã qua đời. Sau đó, ông đi bước nữa với người phụ nữ khác. Riêng gã, có thể do di truyền nên thỉnh thoảng cũng bị động kinh. Mỗi khi căng thẳng, gã phải uống thuốc ổn định tinh thần.

Con trai độc tôn giết mẹ vợ, cha đau đớn bắt con giao công an - 1

Căn nhà của nạn nhân

Cách đây 13 năm, Lâm kết hôn với con gái của bà Th. Đến nay, họ có chung bốn đứa con. Vợ chồng Lâm mưu sinh bằng cách bán hàng trên ghe. Mỗi chuyến kéo dài chừng 10 ngày đến nửa tháng. Toàn bộ số tiền kiếm được, gã đưa hết cho vợ. Mỗi khi về, gã chỉ ở nhà chăm con, phụ giúp công việc nhà cho vợ và chăm lo vườn thanh long. Gã cũng không có thói quen nhậu nhẹt, bài bạc.

Vài năm trở lại đây, Lâm phát hiện số tiền trong nhà chẳng còn bao nhiêu. Gã biết, vợ không bài bạc. Gã nghi, vợ đưa tiền về nuôi mẹ ruột. Từ đó, những cuộc cãi vã, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng thường xảy ra. Vợ gã thường dẫn con về nhà ngoại sống. 

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nh (vợ Lâm) cho biết, trước đây, giữa mẹ ruột và chồng có mâu thuẫn về tiền bạc. Vì điều này, chồng thường tỏ ra bực dọc với mẹ vợ. Hôm xảy ra vụ án, chị đang ở bệnh viện chăm con bệnh thì nhận được thông tin mẹ bị sát hại. Đến nay, tâm trạng chị vẫn rất bối rối.

Điều đáng nói, mỗi khi vợ chồng Lâm mâu thuẫn, bà Th không tìm cách hàn gắn mà xúi con gái ly dị, chia tài sản và chia con. Nhiều lần, ông gặp, tỉ tê, khuyên bà Th không nên xúi con gái bỏ chồng. Bởi, lỡ vợ chồng Lâm ly dị, cuộc sống bốn đứa con rồi sẽ ra sao. Thế nhưng, chuyện cũ vẫn diễn ra. “Đến nay, tôi vẫn không biết nguyên nhân vụ án xảy ra do đâu. Nhưng, có thể, đây là lý do xảy ra vụ án”, ông nói.

Ông N kể, lần gần đây nhất, đứa con út bị ốm, vợ ở nhà chăm, mỗi mình Lâm đi ghe. Sáng 23/7, Lâm về, lấy xe máy, bảo đến bệnh viện thăm con. Đến chừng 9 giờ, ông đang nói chuyện với một người bạn ở cổng nhà thì gã chạy xe máy về với vẻ hốt hoảng.

Vừa vào đến sân, Lâm bị té xe. Ông vội vã chạy đến đỡ xe cho con. Ông hoảng hốt khi nghe Lâm bảo: “Con đâm chết má vợ rồi”. Nhìn vào đôi mắt con, ông chắc chắn đã có chuyện xảy ra. Qúa sốc, ông ngất xỉu.

Tỉnh dậy, ông tức quá, đá vào người Lâm mấy cái. Gã vội chạy vào nhà. Cố giữ bình tĩnh, ông gọi điện cho phó ấp kể sự việc và nhờ sang nhà bà Th tìm hiểu sự thực thế nào. Khoảng 10 phút sau, phó ấp gọi điện thông báo: “Bà Th chết ở bụi chuối rồi”. Ông nghẹn đắng, nhờ người này báo cho công an đến nhà bắt giữ con trai.

Ngay sau đó, ông sợ Lâm bỏ trốn nên giữ trong nhà và đóng cửa lại. Lát sau, anh Trần Chiến Công (Trưởng công an xã Bình Xuân) cùng một số đồng chí khác đến, ông cay đắng giao con trai. Thấy công an đưa con lên xe mà không còng tay, ông còn yêu cầu còng lại, vì lỡ dọc đường, gã chống cự và bỏ trốn.

Sự việc xảy ra là một cú sốc lớn nên ông ngã quỵ và được người thân đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) chữa trị. Sau gần một tuần, ông được bác sĩ cho về nhưng phải uống thuốc hàng ngày để ổn định tinh thần và sức khỏe.

Con trai độc tôn giết mẹ vợ, cha đau đớn bắt con giao công an - 2

Lâm tại cơ quan điều tra

Khi được hỏi về nguyên nhân bắt con trai giao công an, ông Nuôi nghẹn ngào: “Tôi là trưởng ấp, tôi cũng thông hiểu về pháp luật. Dù Lâm là con trai độc tôn nhưng, tôi không thể che giấu tội ác của nó. Nó phạm tội thì phải bị pháp luật trừng trị. Là người cha, khi bắt con mình giao cho công an, tôi đau lòng lắm! Nhưng, không còn lựa chọn nào khác”.

Trong cuộc trò chuyện, ông rất lo lắng về tương lai của bốn đứa con của Lâm. “Trước đây, tôi và vợ hai nuôi hai đứa con của Lâm để vợ chồng nó làm ăn. Nay, có lẽ, tôi sẽ nhận nuôi thêm hai đứa con lại. Nhưng, đến nay, tôi vẫn không biết phải đối mặt với các cháu như thế nào”.

Thông qua đây, ông gửi lời xin lỗi đến gia đình bà thông gia. Ông cũng mong, tại cơ quan điều tra, Lâm sẽ thành khẩn để có thể nhận được sự khoan hồng của pháp luật, sớm được trở về nuôi nấng các con.

Công an tỉnh Tiền Giang cho biết, đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Qúy Lâm về tội giết người. Tại cơ quan điều tra, Lâm thừa nhận, vì mâu thuẫn, đã dùng dao sát hại mẹ vợ. Theo điều tra ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 23/7, bà Th đang trên đường từ nhà bà con về đến nhà riêng, khi vào vườn chuối khoảng 100 mét thì bất ngờ bị Lâm dùng dao Thái Lan đâm gây tử vong.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự