Canada: Cha gửi thư cho 'hội phản đối tiêm chủng' khi con bị sởi

Ngày 12/06/2015 08:56 AM (GMT+7)

Cha một bé gái 5 tháng tuổi vừa bị mắc bệnh sởi đã viết một tâm thư chỉ trích gay gắt những người phản đối việc tiêm chủng.

“Hôm nay, con gái mới 5 tháng tuổi của tôi vừa được chẩn đoán mắc bệnh sởi,” Neal Cohen, một người cha đến từ Canada đã viết trên trang Facebook của mình.

“Các bạn hãy nghĩ về điều đó chỉ trong một giây... con gái bé bỏng của tôi đã mắc một căn bệnh mà hầu như đã được loại trừ khỏi xã hội của chúng ta trong một khoảng thời gian dài. Nó còn quá bé để được tiêm phòng (chỉ tiêm phòng bệnh sởi khi trẻ được 12 tháng tháng tuổi) và vì vậy sức khỏe của con bé hoàn toàn phụ thuộc vào những người xung quanh".

Canada: Cha gửi thư cho hội phản đối tiêm chủng khi con bị sởi - 1

Bé gái 5 tháng tuổi tại Canada bị mắc sởi

“Tiêm chủng không phải là một sự lựa chọn, nó là trách nhiệm của toàn xã hội. Nếu tất cả mọi người đều coi thường trách nhiệm này, có lẽ hàng ngàn, hàng triệu trẻ em sẽ phải tiếp xúc với các bệnh gây mù mắt, viêm màng não, viêm não, viêm thanh quản và các bệnh khác vốn dĩ chúng ta có thể phòng ngừa được”, Cohen tiếp tục viết.

“Vì vậy, với thái độ mỉa mai nhất có thể, tôi muốn nói lời “cảm ơn” các bạn. “Cảm ơn” vì những nguy cơ rủi ro cao nhất mà các bạn đem đến cho xã hội. Sự ích kỷ của bạn (hoặc có lẽ chính xác hơn là bạn đang có vấn đề thoái hóa với não bộ) đã đưa tất cả một thế hệ mới của nhân loại có nguy cơ mắc các bệnh mà chúng ta cho rằng chúng đã không còn xuất hiện trong hơn 100 năm qua. Vì vậy, cảm ơn hội “chống tiêm chủng”. Tôi hy vọng các bạn sẽ “được” bệnh bại liệt ghé thăm”.

Bài của anh Cohen đã được chia sẻ hơn 34.000 lần. Trên thực tế, ý kiến ​​của Cohen về bệnh sởi hoàn toàn chính xác. Sởi là một bệnh rất dễ lây và có khả năng gây tử vong cao. Vào năm 2000, chính phủ Mỹ tuyên bố rằng bệnh sởi đã được loại bỏ hoàn toàn tại Mỹ thông qua một chương trình tiêm chủng mở rộng thành công.

Canada: Cha gửi thư cho hội phản đối tiêm chủng khi con bị sởi - 2

Bài viết của Neal Cohen nhận được hơn 34.000 lượt chia sẻ.

Tuy nhiên, vào năm 2014, đã có nhiều đợt bùng phát bệnh sởi được ghi nhận trên khắp nước Mỹ, khiến nó trở thành đợt bùng phát dịch sởi tồi tệ nhất trong 20 năm qua.

“Bệnh sởi bắt nguồn từ các máy bay khởi hành từ những nơi từng có hoặc nơi đang bùng phát dịch bệnh", tiến sĩ Anne Schuchat, giám đốc của Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Các bệnh hô hấp – Tổ chức Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ, cho biết trong tháng 5/2014.

Sau đó, vào tháng 12/2014, một đợt bùng phát bệnh sởi khác lại diễn ra làm ảnh hưởng đến hơn 100 người. Nguồn gốc bệnh được cho là bắt nguồn từ công viên giải trí Disneyland ở California.

Cậu bé Griffin người Canada,15 ngày tuổi, đã bị lây loại virus có khả năng gây chết người này vào tháng 2/2015 ở phòng đợi của bác sĩ. Chị Hibben-White, mẹ của bé, đã rất tức giận với các nhóm người phản đối việc tiêm chủng.

Thật may mắn vì Griffin đã khỏi bệnh. Con gái của Cohen sau vài ngày điều trị tại bệnh viện đã khỏi. Cả hai bé đều được điều trị miễn phí.

Canada: Cha gửi thư cho hội phản đối tiêm chủng khi con bị sởi - 3

Con gái của Cohen sau khi xuất viện.

Canada: Cha gửi thư cho hội phản đối tiêm chủng khi con bị sởi - 4

Gia đình anh Neal Cohen.

Hoàng Nam (News.co.au)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêm chủng mở rộng