Cha mẹ trẻ đua nhau khám phá kỹ năng thế kỷ 21 của con, bạn đã thử chưa?

Ngày 16/01/2020 08:00 AM (GMT+7)

Hội cha mẹ trẻ trên mạng xã hội mở đầu trào lưu 2020 với loạt chia sẻ kết quả bài trắc nghiệm khám phá kỹ năng thế kỷ 21. Điều gì khiến hoạt động này được cha mẹ hưởng ứng nhiệt tình như thế?

Lướt qua các bài viết và bình luận trong trào lưu nói trên, được biết các cha mẹ trẻ đang tham gia thực hiện một bài khám phá kỹ năng thế kỷ 21 cho con. Trào lưu này đánh đúng vào tâm lý của cha mẹ vào dịp cuối năm – thời điểm thích hợp để lên kế hoạch cho năm mới, đặc biệt là định hướng giáo dục phù hợp cho con cái.

Sau khi làm bài khám phá kỹ năng, cha mẹ hào hứng chia sẻ cảm xúc đồng thời trải lòng những trăn trở trong việc nuôi dạy con. Theo chị Thiên Sang (hiện kinh doanh bất động sản, tp HCM) bày tỏ công việc bận rộn khiến chị ít có thời gian chơi với con. Nhân lúc làm bài trắc nghiệm, cả hai đã có những phút giây vui vẻ bên nhau và chị cũng “thu hoạch” nhiều điều bất ngờ,“Mình ngạc nhiên nhất với kết quả tốt tư duy phản biện của cô bạn nhà mình. Thường ngày mình để ý cô nhóc hay bất ngờ hỏi mình “tại sao vậy mẹ” trước một hành động phải thực hiện. Ban đầu mình bất ngờ lắm, về sau mình kiên nhẫn giải thích cặn kẽ đến khi con thỏa mãn mới thôi. Hóa ra với thói quen không bao giờ lơ là trước những câu hỏi “tại sao” của con, mà cô nhóc lại có thói quen đào sâu, suy nghĩ mọi vấn đề và phát triển tư duy phản biện.”

Cha mẹ trẻ đua nhau khám phá kỹ năng thế kỷ 21 của con, bạn đã thử chưa? - 1

Không chỉ hiểu sâu hơn về kỹ năng thế kỷ 21 của con, kết quả bài trắc nghiệm còn kèm theo tư vấn từ các chuyên gia giáo dục hàng đầu thế giới giúp cha mẹ có định hướng giáo dục phù hợp bên cạnh học kiến thức và ngoại ngữ. Theo bài viết của chị Thu Hằng (hiện là quản lý Nghiên cứu và Phát triển chương trình giáo dục, tp HCM) đăng tải nằm trong xu hướng này, sau khi thực hiện bài khám phá kỹ năng thế kỷ 21 chị đã cùng con lập hẳn một kế hoạch “huấn luyện” trong năm mới, nhất là tập trung phát triển kiến thức công nghệ là kỹ năng sẽ rất quan trọng cho kỷ nguyên 4.0.

Cha mẹ trẻ đua nhau khám phá kỹ năng thế kỷ 21 của con, bạn đã thử chưa? - 2

Với sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng, chị Hằng đã mạnh dạn cho phép con đảm nhận những công việc nhỏ dưới sự hướng dẫn và giám sát của người lớn như tự liên hệ hẹn lịch khám sức khỏe, đặt bàn ăn tối cho gia đình… để con rèn luyện kỹ năng giao tiếp. Nằm trong xu hướng khám phá kỹ năng thế kỷ 21, nhiều cha mẹ khác đều hào hứng chia sẻ kế hoạch nuôi dạy con sau khi thực hiện bài khám phá.

Cha mẹ trẻ đua nhau khám phá kỹ năng thế kỷ 21 của con, bạn đã thử chưa? - 3

Cha mẹ trẻ đua nhau khám phá kỹ năng thế kỷ 21 của con, bạn đã thử chưa? - 4

Dựa trên 6 kỹ năng thế kỷ 21 bao gồm Sáng tạo, Tư duy phản biện, Kỹ năng giao tiếp, Tự hoàn thiện bản thân, Kỹ năng hợp tác, Kiến thức công nghệ, được hơn 90% chuyên gia giáo dục thế giới khẳng định là định hướng đào tạo quan trọng của tương lai, giúp trẻ có được tâm thế tự tin, sẵn sàng thích nghi với thời đại 4.0 (New York Times), bài khám phá được thiết kế giúp cha mẹ hiểu sâu khả năng của con và tự tin vạch lộ trình nuôi dạy phù hợp. Tạm gác lại những bận rộn trong những ngày cuối năm, cha mẹ hãy dành vài phút cùng con tận hưởng những phút giây vui vẻ và sẵn sàng lên kế hoạch tương lai vững vàng cho con. Cùng hòa mình vào xu hướng giáo dục 4.0 của các cha mẹ trẻ tại đây: https://bit.ly/36ZzApg

Nguồn: [Tên nguồn].