Cha mẹ vào tù vì nuôi con quá béo

Ngày 09/06/2014 09:23 AM (GMT+7)

Một cặp vợ chồng ở Anh vừa bị bắt giữ vì tội bạo hành và bỏ bê con cái sau khi phát hiện cậu con trai 11 tuổi nặng đến 95kg.

Cảnh sát ở thị trấn Lynn, hạt Norfolk, nước Anh đã phải vào cuộc sau khi các bác sỹ khám bệnh cho cậu bé lên tiếng về quyền lợi của trẻ hồi đầu năm nay. Vị bác sỹ này lo ngại chế độ chăm sóc và nuôi dưỡng của gia đình đang làm hại cậu bé.

Cậu bé cao 1m50, nặng 95,2kg, chỉ số béo phì là 41,8. Những chỉ số này cao hơn rất nhiều so với khối lượng của một người trung niên và thừa cân nghiêm trọng so với lứa tuổi của cậu bé.

Cha mẹ vào tù vì nuôi con quá béo - 1

Bé trai này mới 11 tuổi mà đã nặng tới 95,2kg, quá thừa cân với lứa tuổi

Cảnh sát sau đó đã bắt tạm giam cặp vợ chồng này với cáo buộc bỏ bê chăm sóc con cái. Đồng thời, họ còn cho rằng cặp vợ chồng này có những hành động bạo hành với cậu bé. Tại cơ quan công an, bố mẹ bé thừa nhận cậu bé thừa cân nhưng họ lại đổ lỗi do gen di truyền chứ không phải do họ bỏ bê việc chăm sóc con cái với một chế độ ăn không phù hợp.

Hiện cặp vợ chồng này đã được tại ngoại tuy nhiên họ đang phải đối mặt với nguy cơ mất quyền nuôi con vĩnh viễn và cậu bé có thể sẽ phải chuyển đến các trung tâm nuôi dưỡng xã hội nếu họ không thay đổi chế độ chăm sóc con.

Cha của cậu bé cho biết: "Nó sinh ra vốn đã to lớn so với những đứa trẻ khác. Tất cả mọi người trong gia đình tôi đều lớn và tôi không thể làm gì khác được, nó béo phì là do gen di truyền. Món ăn ưa thích của con trai tôi là bông cải xanh hấp, tuy nhiên cân nặng của nó vẫn cứ tăng nhanh từng ngày mà không kìm hãm được".

Cha mẹ vào tù vì nuôi con quá béo - 2

Hiện bố mẹ cậu bé đã được tại ngoại nhưng phải ký thảo thuận về việc nuôi dạy bé

Ông nói thêm, hiện tại gia đình đang cố gắng khuyến khích cậu bé tập luyện các môn thể thao trong vườn cộng với sử dụng máy chơi game vận động để hoạt động và đang tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Cặp vợ chồng này phải ký một thảo thuận chăm sóc con với cơ quan chức năng. Nếu phá vỡ thỏa thuận, đứa trẻ buộc phải chuyển đến sống và chăm sóc bởi các tổ chức xã hội.

Hà Anh (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan