Chấn động: Bố đâm chết hai con ruột rồi tự sát

Ngày 23/04/2014 08:33 AM (GMT+7)

Qua nội dung bức thư, cơ quan CSĐT xác định chính Thành là hung thủ cầm dao đâm chết hai con ruột ngay trên giường ngủ rồi tiếp tục đâm vào ngực mình tự sát.

Khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT phát hiện một bức thư tuyệt mệnh do Thành để lại cho cha mẹ. Qua nội dung bức thư, cơ quan CSĐT xác định chính Thành là hung thủ cầm dao đâm chết hai con ruột ngay trên giường ngủ rồi tiếp tục đâm vào ngực mình tự sát. Kết thúc bức thư tuyệt mệnh, Thành còn nhắn nhủ với bố mẹ là cho vợ 200 triệu đồng để lo cho cuộc sống tương lai.

Cha cùng hai con chết thảm

Vào trưa 18/4, do nhớ hai cháu nội là bé Trần Minh H. (5 tuổi) và Trần Ngọc Th. (3 tuổi) đang được bà ngoại chăm sóc, bà Nguyễn Thị Châu (ngụ tổ dân phố 6B, phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) liền đi đón cháu về nhà chơi. Khi đến nhà bà ngoại các cháu, bà Châu vô cùng vui mừng biết cả H. và Th. cũng đang muốn về chơi với bà nội. Trên đường đi về nhà, bà Châu cùng hai cháu nói chuyện với nhau rất nhiều.

Đến khoảng 15h cùng ngày, bà Châu đưa hai cháu vào nhà nghỉ ngơi. Sau đó, do phải đi đón thêm một đứa cháu nội nữa nên bà Châu bảo Trần Phước Thành (30 tuổi, con trai bà Châu, cha ruột cháu H. và Th.) trông nom giúp mình. Trước khi rời khỏi nhà, bà Châu còn nhắc Thành: "Từ khi sống ly thân với vợ, các con mày phải về bên ngoại sinh sống. Tranh thủ dịp này, mày chăm sóc hai con cho chu tất vào. Để sau này, tụi nó không có trách cứ gì".

Khoảng 30 phút sau, người dân hàng xóm bất ngờ nghe những âm thanh lạ phát ra từ ngôi nhà được đóng kín cửa của bà Châu. Khi đi tới gần, người dân nghe thấy tiêng rên rỉ đau đớn. Nghi vấn có chuyện chẳng lành, họ liền phá tung cửa vào bên trong nhà thì bàng hoàng phát hiện Thành nằm bất động trên nền. Khi người dân đi tới gần kiểm tra thì thấy Thành tử vong với hai nhát dao trên ngực. Do trước đó nghe tiếng bà Châu đưa hai cháu nội là H. và Th. về nhà chơi nên mọi người liền chạy vào phòng ngủ tìm thì rụng rời chân tay khi thấy hai cháu chết thảm trên giường với hàng loạt vết đâm chí mạng. Trước cái chết bất ngờ của cha con Thành, người dân liền nhanh chóng điện thoại báo tin cho bà Châu cùng cơ quan Công an phường Lộc Tiến, cơ quan CSĐT công an TP. Bảo Lộc về vụ việc.

Nhận được tin báo của hàng xóm, khi về đến nhà, bà Châu đã ngất lịm khi thấy xác con và hai cháu với hàng loạt vết đâm trên người. Ngay sau đó, chị Mai Thị Hồng (vợ đã ly thân với Thành, mẹ ruột cháu H. và Th.) cùng người thân cũng có mặt tại hiện trường.

Chấn động: Bố đâm chết hai con ruột rồi tự sát - 1

Chị Hồng (áo trắng) vô cùng đau đớn trước thảm án kinh hoàng.

Bức thư tuyệt mệnh

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an TP. Bảo Lộc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cùng lực lượng công an địa phương có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra. Tại đây, nhiều người dân đồn đoán, đưa ra nhiều nguyên nhân khiến vụ án mạng xảy ra. Trong đó, các ý kiến đều cho rằng, Thành và hai con bị người khác sát hại dã man, cướp tài sản.

Gấp rút tiến hành công tác khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT xác định Thành tử vong với hai nhát dao thấu ngực, hai cháu H. và Th. cũng trong tình trạng tương tự. Những dấu hiện trên thi thể các nạn nhân cho thấy, đây là một vụ cha giết con rồi tự sát, chứ không phải như dư luận người dân đồn đoán. Tuy nhiên, nguyên nhân vì sao lại khiến thảm án đau lòng này xảy ra vẫn là một ẩn số.

Tiếp tục thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT bất ngờ phát hiện một bức thư tuyệt mệnh được Thành giấu kín gửi cho vợ chồng bà Châu. Nội dung bức thư ghi rõ: "Thời gian qua, cuộc sống của con trong vòng xoáy bi kịch... Con chào ba mẹ, con cảm ơn ba mẹ đã nuôi con, thương con... Xin lỗi ba mẹ tha lỗi cho con. Khi con và hai con của con chết, ba mẹ và vợ hãy đem thiêu". Tiếp đó, Thành viết những dòng tâm sự cho vợ. Cuối bức thư, Thành gửi lời nhắn nhủ đến bố mẹ: "Nay con xin ba mẹ thương cho vợ con 200 triệu đồng để lo cho cuộc sống tương lai".

Từ nội dung trên bức thư tuyệt mệnh, cơ quan CSĐT xác định chính Thành là kẻ dùng dao sát hại hai con rồi dùng dao tự sát. Qua làm việc với bà Châu, cơ quan CSĐT xác định, từ thời điểm tháng 2/2014, Thành có dấu hiệu của bệnh tâm thần khi có nhiều hành động lạ, không kiểm soát được bản thân. Do lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Thành, vợ chồng bà Châu cùng con dâu đã đưa Thành xuống TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để khám và chữa trị tâm thần. Sau khi về nhà, Thành thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn với vợ. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là vợ Thành đòi sống ly thân. Ngay sau đó, vợ Thành liền dắt hai con về nhà bà ngoại sinh sống. Tính đến nay, Thành và vợ sống ly thân đã được một tháng. Từ đây, nguyên nhân chính thức khiến vụ việc xảy ra được cơ quan CSĐT xác định, khi bà Châu rời khỏi nhà, Thành phát bệnh tâm thần, cộng với những bí bách về cuộc sống sau khi ly thân với vợ khiến Thành nghĩ quẩn và gây ra thảm án đau lòng. 

Nỗi đau đớn chất chồng của người vợ tội nghiệp

Theo tìm hiểu của PV, phải đến 3h30 sáng 19/4, cơ quan CSĐT mới tiến hành xong công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi, bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tiến hành tang lễ. Một không khí tang thương bao trùm lấy ngôi nhà của bà Châu, tất cả đều đau đớn, bàng hoàng, không thể tin nổi vào sự thật kinh hoàng.

Trong những người có mặt tại hiện trường, đau xót nhất phải kể đến là chị Hồng. Chị Hồng khóc ngất, xỉu lên xỉu xuống từ khi nghe tin về vụ việc. Khi đến nhà, chị Hồng không đủ bình tĩnh để chứng kiến cảnh cơ quan CSĐT tiến hành điều tra. Người dân phải dìu chị vào bên trong nhà để nằm nghỉ. Tuy nhiên, cứ vài phút, người vợ, người mẹ này lại bật dậy la khóc.

Trong nỗi đau đớn tột cùng, chị Hồng cho biết, do vợ chồng mâu thuẫn thường xuyên, không tìm được tiếng nói chung nên buộc lòng chị phải sống ly thân. Động thái này của chị nhằm mong cho Thành hiểu rõ những cái sai của mình và có thêm thời gian để chữa trị căn bệnh tâm thần. Mới đây, thấy bà nội sang đón hai cháu H. và Th. về nhà nội chơi, chị Hồng liền đồng ý ngay. Tuy nhiên, chị không thể ngờ, hai con vừa đi được một lúc thì chị đã mất các con mãi mãi.

Nhiều người dân hàng xóm cho biết, vào ngày 18/4, họ thấy Thành không có biểu hiện gì bất thường. Buổi sáng, người dân còn thấy Thành đi ra ngoài mua đồ với tinh thần khá thoải mái. Thời điểm lúc bà Châu chở hai cháu nội về nhà, Thành còn chạy ra đón con. Khi bà Châu đi, người dân còn thấy Thành chăm sóc khá ân cần với các con. Vậy mà...                          

Một cán bộ điều tra cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y, cơ quan CSĐT đã bàn giao lại thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức mai táng. Đây là vụ án nghiêm trọng, phức tạp và gây xôn xao dư luận người dân những ngày qua. Hiện cơ quan CSĐT vẫn đang mở rộng điều tra làm rõ để đưa ra kết luận cuối cùng của vụ án".

Theo Nguyễn Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng