Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 04/10/2020 11:45 AM (GMT+7)

Cưới nhau từ rất sớm, cặp vợ chồng này hiện đã có 9 đứa con và chuẩn bị chào đón đứa con thứ 10. Điều đáng nói là tuổi tác của cả hai vợ chồng đều còn rất trẻ.

Việc sinh và nuôi dưỡng một đứa trẻ chưa bao giờ là dễ dàng. Thế nhưng tại Trung Quốc, một cặp vợ chồng chưa đến 30 tuổi đã sinh được 9 đứa con và chỉ vài ngày tới sẽ hạ sinh đứa con thứ 10. Sau khi câu chuyện về gia đình này được lan truyền trên mạng xã hội và được báo chí biết tới, rất nhiều người đã tỏ ra kinh ngạc trước số lượng con "khổng lồ" của cặp vợ chồng.

Đó là gia đình của anh Wei Guo, sinh năm 1991 và chị Xiao Meng, sinh năm 1990 thị trấn Baoan, quận Đô An, thành phố Hà Trì, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Dù anh Wei Guo chỉ mới 29 tuổi còn chị Xiao Meng chỉ mới 30 tuổi nhưng cặp vợ chồng đến nay đã có tổng cộng 9 đứa con và chuẩn bị chào đón đứa con thứ 10 vào tháng 10/2020.

Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ - 1

Anh Wei Guo sinh ra trong một gia đình nghèo, là con một trong nhà, bố mất sớm nên mọi gánh nặng trong gia đình càng đổ dồn lên vai anh. Năm 11 tuổi, do hoàn cảnh quá khó khăn, anh Wei Guo đã bỏ học, bước vào đời để kiếm sống. 

Trong quá trình đi làm thêm, anh Wei Guo đã gặp được chị Xiao Meng, cũng xuất thân từ gia đình nghèo khó và quê ở Quảng Tây. Cả hai có nhiều điểm tương đồng về hoàn cảnh, tính cách nên nhanh chóng phát sinh tình cảm. Thấu hiểu sự khó khăn của nhau nhưng không hề chê bai, không lâu sau đó, chị Xiao Meng đã theo anh Wei Guo về quê nhà để tổ chức đám cưới. Hơn 1 năm sau khi kết hôn, cặp đôi chào đón đứa con đầu lòng.

Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ - 2

Vì sống ở vùng sâu vùng xa, không hiểu rõ vấn đề kế hoạch hóa gia đình nên sau khi kết hôn, anh Wei Guo và chị Xiao Meng đã liên tiếp hạ sinh 9 người con, trong đó có 5 người con trai và 4 người con gái, không có bất cứ cặp sinh đôi nào. Hầu như cứ 1-2 năm, chị Xiao Meng lại mang thai và hạ sinh một đứa con. Năm 2019, chị lại tiếp tục có thai và dự sinh đứa con thứ 10 vào tháng 10/2020.

Sau khi hoàn cảnh của cặp vợ chồng này được báo chí đưa tin, nó đã thu hút sự chú ý lớn. Nhiều nhà hảo tâm đã tìm đến gia đình của anh Wei Guo và chị Xiao Meng, tặng cho họ những nhu yếu phẩm và tiền bạc, hy vọng giúp đỡ phần nào cuộc sống. Sau đó, chính quyền địa phương cũng quyết định chu cấp cho gia đình này 4.000 nhân dân tệ (khoảng 13,5 triệu đồng) mỗi tháng, nhờ đó cuộc sống về cơ bản đã được giải quyết.

Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ - 3

Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ - 4

Vì nghèo khó nên về căn bản, căn nhà của anh Wei Guo và chị Xiao Meng không hề có bất cứ đồ đạc nào có giá trị. Trong nhà chỉ có 3 chiếc giường lớn, chiếm gần hết không gian bên trong. Hơn chục người phải chia sẻ chỗ ngủ cùng nhau, ngay cả bữa cơm hàng ngày cũng phải lo lắng.

Khi được hỏi tại sao lại sinh nhiều con như vậy, anh Wei Guo cho biết vợ mình đang bị bệnh nên không thể làm phẫu thuật tránh thai. Anh Wei Guo từng được bệnh viện phát bao cao su nhưng lại không biết cách sử dụng, cũng không muốn sử dụng vì sợ sẽ hại sức khỏe, mất sức lao động. Kể từ khi vợ sinh con, anh Wei Guo thường xuyên phải đi xa làm ăn để có tiền gửi về nhà.

Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ - 5

Về phía chị Xiao Meng, chị luôn ý thức được việc gia đình nghèo khổ, càng sinh thêm nhiều con sẽ càng nghèo đói nhưng không biết làm cách nào để thoát ra. Mặc dù năm nay chỉ mới 30 tuổi nhưng do cuộc sống vất vả, hầu hết tuổi thanh xuân dành để mang thai và sinh con, sau đó lại tiếp tục làm việc, nuôi dưỡng và chăm sóc các con nên chị Xiao Meng trông già hơn tuổi thật rất nhiều. Người mẹ này có thân hình gầy gò, khuôn mặt phờ phạc, lúc nào trông cũng tiều tụy và mệt mỏi.

Chàng trai 29 tuổi đã có 10 đứa con, biết tuổi người vợ lại càng bất ngờ - 6

Hiện nay, sau khi nhận được lời khuyên từ chính quyền, anh Wei Guo và chị Xiao Meng đã hiểu vấn đề kế hoạch hóa gia đình và quyết định không sinh thêm con nữa. Chị Xiao Meng cho biết, sau khi sinh xong đứa con thứ 10, chị sẽ đi đặt vòng tránh thai để tập trung vào cuộc sống và chăm sóc các con cẩn thận.

Đi làm xa về thấy vợ đã sinh con thứ hai, chồng tức nghẹn khi biết sự thật
Về nhà nghỉ ngơi vì bị chấn thương trong lúc làm việc, người chồng cảm thấy vô cùng bất ngờ khi vợ vừa sinh đứa con thứ hai, không thể ngờ từ đó lại...
Theo Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h