Chàng trai bị giật đồ và câu chuyện bất ngờ nối tiếp của người lạ trong hoạn nạn

Ngày 24/01/2018 18:00 PM (GMT+7)

Bị giật túi sách, mất hết tiền bạc và giấy tờ, đang trong lúc hoang mang tột độ chàng trai trẻ lại nhận được những sự giúp đỡ từ người lạ như chuyện “cổ tích giữa đời thường”.

Chia sẻ về câu chuyện của mình, anh Vũ Huy Hiệp, 26 tuổi, Hà Nội cho biết trong một chuyến công tác tại Sài Gòn, ngày 18/1, khi đang mua cơm ở phường 6 quận 3 TP.HCM thì anh bị cướp giật mất túi xách. Trong túi xách là toàn bộ giấy tờ tùy thân quan trọng và một số tiền.

Mặc dù đuổi theo nhưng không kịp nên anh Hiệp đành buông xuôi.

Anh Hiệp kể lại: Trong lúc lâm vào hoàn cảnh bi đát nhất, bất chợt có bác lái xe ôm tên Sơn chạy tới nói anh lên xe để chở giúp ra công an báo.

- Chú ơi, lên tôi trở ra công an Phường khai báo!

- Bác ơi, cháu bị cướp hết rồi! Cháu không còn tiền để trả bác đâu!

- Thấy chú tội nghiệp, tôi trở giúp chú ra công an thôi! Chứ tôi không lấy tiền đâu chú!

Rồi khi ra công an phường trình báo, bác ngồi hàng giờ ở đó cùng tôi, khai lời khai của nhân chứng.

- Chú công an ơi, tôi không biết chữ, nhưng thấy chú này tội nghiệp quá, tôi ngồi khai giúp chú ấy thôi…

Chàng trai bị giật đồ và câu chuyện bất ngờ nối tiếp của người lạ trong hoạn nạn - 1

Anh Hiệp chụp ảnh cùng chú Sơn - người lái xe ôm tốt bụng (Ảnh: NVCC)

Sau khi trình báo sự việc với công anh phường, người xe ôm tốt bụng còn nhất quyết bảo anh Hiệp lên xe để đưa về khách sạn. Khi anh Hiệp xin số điện thoại thì người xe ôm tốt bụng nói thấy anh Hiệp khó khăn thì giúp đỡ chứ không muốn báo đáp gì.

Anh Hiệp chia sẻ: “người đàn ông sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn không biết chữ ấy đã khiến tôi yêu mến người Sài Gòn hơn và vẫn đặt chọn niềm tin vào sự tử tế vốn có của thành phố này trong lúc tôi khó khăn nhất”.

Chàng trai bị giật đồ và câu chuyện bất ngờ nối tiếp của người lạ trong hoạn nạn - 2

Đơn trình báo sự việc của anh Hiệp (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện của anh Hiệp chưa dừng lại ở đó, trong lúc chuẩn bị sẵn sàng tư tưởng làm lại giấy tờ, thì bất ngờ anh nhận được một cuộc điện thoại hỏi có phải anh là Vũ Đông (tên facebook của anh Hiệp - sau khi mất đồ anh có đăng lên facebook hi vọng mong manh có ai nhặt được giấy tờ sẽ báo cho anh) làm rớt giỏ không? Anh Hiệp vui mừng nói mình vừa bị mất và hỏi xin lại vì có rất nhiều giấy tờ quan trọng, nếu không có số giấy tờ đó sợ không về Hà Nội được.

Sau cuộc gặp gỡ chớp ngoáng với một bạn nam trẻ tuổi, anh Hiệp được biết bạn nam này đã nhặt được túi xách của anh trước cửa nhà. Sau khi kiểm tra lại thì mọi giấy tờ đều còn đầy đủ thậm chí cả tiền vẫn còn trong ví. Anh Hiệp đã gửi lại chàng trai trẻ 500 ngàn đồng để cảm tạ.

Anh Hiệp cho biết, chuyến công tác vào Sài Gòn lần đó có lẽ là kỷ niệm khó quên nhất từ trước đến nay vì vốn tính cẩn thận anh chưa từng mất đồ bao giờ. Đang trong lúc hoang mang không biết làm thế nào để về Hà Nội thì anh lại gặp được sư giúp đỡ từ những người lạ.

Chàng trai bị giật đồ và câu chuyện bất ngờ nối tiếp của người lạ trong hoạn nạn - 3

Không những được sự giúp đỡ của chú xe ôm, mà anh Hiệp còn được một bạn trẻ trả lại túi đồ với nguyên giấy tờ và tiền (Ảnh NVCC)

“Mình rất thích Sài Gòn, mỗi lần vào làm việc hay du lịch tại thành phố sôi động này mình đều muốn ở lại bởi con người nơi đây thân thiện, mến khách. Rồi lần này, may mắn lấy lại được túi xách, giấy tờ và được rất nhiều người lạ mặt giúp đỡ mình thực sự cảm thấy rất biết ơn người dân Sài Gòn” – anh Hiệp chia sẻ.

Lúc bị mất đồ, bạn bè và người thân anh Hiệp có hỏi, “đã sợ Sài Gòn chưa? Sài Gòn cướp giật kinh khủng lắm, đáng sợ lắm”. Nhưng anh Hiệp vẫn thanh minh, Sài Gòn vẫn còn rất nhiều người tốt. Như chú Sơn xe ôm, như bạn nam lạ mặt, và chắc chắn vẫn còn rất nhiều người tốt như vậy trên đất nước này.

“Qua câu chuyện này mình lại càng thêm niềm tin vào sự tử tế, lạc quan vào lòng tốt của những con người hào hiệp xung quanh mình” – anh Hiệp nói.

Thiên Di
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h