Chàng trai chế tác trang sức kim cương từ... bu lông, ốc vít khiến hàng ngàn chị em choáng váng

KHAI TÂM - Ngày 16/03/2022 14:44 PM (GMT+7)

"Mình không chỉ chế tác nhẫn mà còn có cả bông tai và dây chuyền, tương lai là vòng tay. Hiện mình đang củng cố thêm tư duy để sản phẩm ngày một phong phú và hấp dẫn hơn", chàng trai trẻ quê Hải Dương nói.

Clip: Quá trình làm nhẫn từ vòi nước của chàng trai trẻ.

Từ ngày 15/3, ngành du lịch Việt Nam chính thức được mở cửa trở lại sau 2 năm dịch bệnh đầy sóng gió. Các doanh nghiệp lữ hành và khách sạn vui mừng, bắt đầu cùng nhau khôi phục mảng du lịch cả trong nước lẫn quốc tế. Còn người làm nghề hướng dẫn viên cũng chuẩn bị sẵn sàng cho những chuyến đi đồng hành cùng du khách.

Song đâu đó vẫn có người vì ảnh hưởng của COVID-19 đành phải tạm biệt với nghề, rẽ tay ngang làm công việc khác, đến khi ngành du lịch mở cửa vẫn không thể quay trở lại với cái nghiệp thuở ban đầu, điển hình như chàng trai trẻ Nguyễn Đình Đạt (24 tuổi, Hải Dương).

Chàng trai trẻ Nguyễn Đình Đạt (24 tuổi, Hải Dương).

Chàng trai trẻ Nguyễn Đình Đạt (24 tuổi, Hải Dương).

Đình Đạt từng tiết lộ rằng khi dịch bùng phát khiến ngành du lịch điêu đứng, anh chàng bắt buộc tìm lối đi riêng của bản thân. Trong vô vàn ý tưởng, anh chọn chế tạo nhẫn và đồ trang sức từ bu lông, ốc vít, ống/vòi nước – một hướng đi mới mà trước giờ anh chưa từng thử sức.

Trong vô vàn ý tưởng, Đạt chọn chế tạo nhẫn và đồ trang sức từ bu lông, ốc vít, ống/vòi nước.

Trong vô vàn ý tưởng, Đạt chọn chế tạo nhẫn và đồ trang sức từ bu lông, ốc vít, ống/vòi nước.

Buổi sáng giữa tháng 3, chúng tôi có cuộc trò chuyện với Đình Đạt xung quanh chuyện nghề để hiểu rõ hơn câu chuyện của chàng trai đến từ xứ vải.

- Chào Đạt, từ đâu anh quyết định chế tác những vật dụng gia đình thành thứ rất hay ho và có phần "giá trị" như là trang sức?

Dịch bệnh bùng phát nên công việc bị ảnh hưởng, mình có thời gian rảnh nhiều hơn. Đặc biệt với một tư duy yêu nghệ thuật từ nhỏ, mình đã nghĩ ra ý tưởng hay - tận dụng những con ốc vít để chế tác thành món đồ trang sức.

Sở dĩ mình chọn ốc vít vì hình dáng và chất liệu của nó phù hợp để tạo thành chiếc nhẫn hoặc món đồ trang sức khác. Hơn nữa, mình cũng là người yêu thích những điều đơn giản và thường ngày nhất.

- Việc một người đàn ông tỉ mỉ làm trang sức - vốn là món đồ được chị em ưa chuộng hơn là cánh mày râu, Đạt có gặp phải khó khăn gì không?

Với công việc tỉ mỉ đúng ra phải là của phái nữ thì từ đầu mình làm sản phẩm đều rất sơ sài, không có đường nét và cũng chẳng tinh xảo vì đôi tay không thể khéo léo được. Song đổi lại mình đã dành thời gian nhiều hơn để học hỏi cũng như luyện tập, trau dồi kiến thức và... sản phẩm kế tiếp dần được chỉn chu và hoàn thiện. Thú thực, vài sản phẩm đầu tiên của mình khi chế tác đã hỏng trước khi có thể hoàn thành. Đến sản phẩm tiếp theo, mình đã rút kinh nghiệm và lên tay hơn rất nhiều (cười).

Ban đầu, Đạt làm sản phẩm đều rất sơ sài, không có đường nét và cũng chẳng tinh xảo vì đôi tay không thể khéo léo được.

Ban đầu, Đạt làm sản phẩm đều rất sơ sài, không có đường nét và cũng chẳng tinh xảo vì đôi tay không thể khéo léo được.

- Vừa quay vừa thực hiện các sản phẩm, Đạt làm cách nào để có được những hình ảnh sản phẩm đẹp nhất?

Khi bản thân tự làm mọi thứ từ quay dựng cho tới chế tác thì mình làm nhẫn tới công đoạn nào đều phải thay đổi góc máy sao cho thuận mắt về phía người xem, song song với đó là chất lượng hình ảnh cũng như sản phẩm. Có lúc cảnh quay không vừa ý mình cũng phải quay đi quay lại tới tận 20 lần chứ không phải khi nào quay cũng hoàn hảo. Âm thanh, ánh sáng và tất cả đều do một mình mình đảm nhiệm.

Còn nhớ những video đầu tiên do kỹ thuật quay dựng và hậu kỳ sơ sài, nên chất lượng cả sản phẩm lẫn video đều không được chỉn chu cho lắm. Đến thời điểm hiện tại mình đã hoàn thành được 6 sản phẩm, trải qua bao áp lực thì kỹ thuật của mình đã dần hoàn thiện hơn.

Âm thanh, ánh sáng và tất cả đều do một mình Đạt đảm nhiệm.

Âm thanh, ánh sáng và tất cả đều do một mình Đạt đảm nhiệm.

Chàng trai chế tác trang sức kim cương từ... bu lông, ốc vít khiến hàng ngàn chị em choáng váng - 5

 - Đạt sắp xếp công việc và thời gian ra sao để thực hiện đam mê của riêng mình?

Mình thường chế tác vào buổi tối bởi ban ngày có thể giúp đỡ bố mẹ việc nhà và làm nhiều công việc khác nữa. Hơn cả, mình luôn giữ vững tinh thần thoải mái trước khi thực hiện vì ý tưởng và sự sáng tạo không phải khi nào cũng có được. Nếu căng thẳng quá, mình sẽ dừng lại để tâm trí được thảnh thơi, lấy lại cảm hứng sáng tạo.

- Khi thấy Đạt đã 24 tuổi lại miệt mài “sáng tạo” nghệ thuật – điều mà rất hiếm người trẻ theo đuổi, gia đình phản ứng ra sao?

Mình may mắn hơn rất nhiều bạn trẻ khác, đó là được gia đình ủng hộ. Điều ấy đã giúp mình phần nào phát triển tư duy sáng tạo và sự khéo léo, tỉ mỉ cùng đức tính kiên nhẫn. Bố mẹ rất thích thú trước những sản phẩm mà mình đã và đang chế tác ra.

Chiếc nhẫn kim cương do chính tay Đạt chế tác.

Chiếc nhẫn kim cương do chính tay Đạt chế tác.

Chàng trai chế tác trang sức kim cương từ... bu lông, ốc vít khiến hàng ngàn chị em choáng váng - 7

- Trên trang cá nhân, Đạt chia sẻ rất nhiều clip chế tác nhẫn. Vì sao anh lại chọn nhẫn thay vì những thứ khác? Và những chiếc nhẫn ấy có phải là những đơn đặt hàng từ trước?

Thực ra, mình không chỉ chế tác nhẫn mà còn có cả bông tai và dây chuyền, tương lai là vòng tay. Hiện mình đang củng cố thêm tư duy để sản phẩm ngày một phong phú và hấp dẫn hơn.

Khi thấy mình đăng tải video và sản phẩn lên Facebook, có khá nhiều bạn nhắn tin hỏi về giá cả cũng như việc kinh doanh của mình. Tuy nhiên trước mắt mình giữ lại số sản phẩm đã chế tác làm kỷ niệm và tặng người thân dịp đặc biệt.

Tới đây, mình sẽ chế tác sản phẩm mới để đấu giá và số tiền ấy sẽ dùng ủng hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Còn việc kinh doanh mình chưa nghĩ tới, chỉ muốn tập trung hoàn thiện tay nghề cao hơn.

Đạt không chỉ chế tác nhẫn mà còn có cả bông tai và dây chuyền, tương lai là vòng tay.

Đạt không chỉ chế tác nhẫn mà còn có cả bông tai và dây chuyền, tương lai là vòng tay.

Chàng trai chế tác trang sức kim cương từ... bu lông, ốc vít khiến hàng ngàn chị em choáng váng - 9

- Trong tương lai, Đạt có ý định “nâng cấp” những thứ đã và đang làm thành bộ sưu tập hay dự án gì không?

Có chứ (cười). Mình muốn tự tay tạo ra cho bản thân một bộ sưu tập để trưng bày, kèm theo đó là dự án mới về từ thiện. Mình đã ấp ủ việc làm thiện nguyện từ rất lâu, vì thế khi được nhiều người ủng hộ sẽ dùng chính những sản phẩm do mình tạo ra việc ý nghĩa.

Cảm ơn những chia sẻ của Đạt. Chúc bạn thành công với những dự định của riêng mình.

Vợ quyết đi tìm 2 người con riêng của chồng để đoàn tụ khiến bao người ngỡ ngàng
Mặc dù chồng "ong bướm" bên ngoài có con riêng song bà Hồng đều tha thứ cả. Bà bảo giờ ông Tiếu đã ở cái tuổi gần đất xa trời nên luôn khát khao được...

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h