Chàng trai lùn nhất thế giới qua đời ở tuổi 27, đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ

Ngày 18/01/2020 19:00 PM (GMT+7)

Vào ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình, chàng trai này chỉ cao 67,08 cm, trở thành chàng trai lùn nhất thế giới có khả năng đi lại.

Anh Khagendra Thapa Magar sinh ngày 14/10/1992, được kỷ lục Guinness thế giới xác nhận là chàng trai lùn nhất thế giới có khả năng đi lại. Vào đúng ngày sinh nhật lần thứ 18 của mình vào năm 2010, anh Khagendra được đo chiều cao tại Bệnh viện thành phố Fewa, Pohkara, Nepal, chỉ cao 67,08 cm.

Kỷ lục Guinness thế giới chia ra 2 loại kỷ lục dành cho những người có tầm vóc thấp bé: có thể di chuyển và không thể di chuyển. Trước đó, một người đàn ông đến từ Philippines có tên Junrey Balawing, chỉ cao 59,93 cm, được xác nhận là người đàn ông thấp nhất hành tinh không có khả năng đi lại. Anh Junrey bị bệnh lý về xương bẩm sinh, do đó không thể đứng hoặc tự đi lại được. Vì vậy, anh Khagendra dù cao hơn anh Junrey hơn 7 cm nhưng vẫn được ghi nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới có khả năng đi lại.

Chàng trai lùn nhất thế giới qua đời ở tuổi 27, đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ - 1

Anh Khagendra được xác nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới vào năm 2010.

Anh Khagendra sinh ra tại tại quận Baglung, Nepal, là con trai cả của ông Roop Bahadur và bà Dhan Maya. Ông Roop Bahadur nhớ lại lúc con trai chào đời, cơ thể anh nhỏ bé đến nỗi có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của người lớn. Bố mẹ đã phải rất khó khăn để chăm sóc và tắm rửa cho anh Khagendra vì cơ thể quá bé. Những năm sau đó, cơ thể của chàng trai này cũng không thể phát triển bình thường được.

Lần đầu tiên anh Khagendra được Kỷ lục Guinness thế giới chú ý đến là vào năm 2010. khi anh tham gia một chương trình truyền hình của Ý và được Giám đốc thu âm Marco Frigatti xác nhận chiều cao. Năm 2011, anh Khagendra lần đầu được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness, cùng với Jyoti Amge - cô gái thấp nhất thế giới có khả năng đi lại.

Chàng trai lùn nhất thế giới qua đời ở tuổi 27, đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ - 2

Anh Khagendra và cô Jyoti Amge - cô gái thấp nhất thế giới.

Mặc dù có cơ thể thấp bé, sức khỏe yếu ớt và nhiều bệnh tật bủa vây nhưng anh Khagendra đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ. Không phụ thuộc quá nhiều vào người khác, anh Khagendra tự sống bằng sức lực của bản thân và để lại cho thế giới một di sản không hề nhỏ.

Năm 2011, anh Khagendra được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí của Nepal về lĩnh vực Du lịch. Anh cũng ghi dấu chân mình ở nhiều quốc gia trên thế giới, từng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình tại Mỹ và châu Âu.

Tháng 12/2018, những nhân viên của Kỷ lục Guinness thế giới đã có một ngày theo chân anh Khagendra, ghi lại cuộc sống thường nhật của chàng trai này. Anh Khagendra đã sống như bao người bình thường khác, tới cửa hàng của gia đình, chơi ghi ta, đi du lịch quanh thành phố trên chiếc xe máy cùng với em trai mình.

Theo những người bạn thân, anh Khagendra đã phải chiến đấu với những vấn đề về tim, hen suyễn và viêm phổi trong nhiều năm trở lại đây. Ngày 16/1/2020, anh Khagendra được đưa vào Bệnh viện Manipal ở Nepal để cấp cứu, đáng tiếc là tới 15h chiều (giờ địa phương) ngày 17/1, anh đã qua đời ở tuổi 27.

Chàng trai lùn nhất thế giới qua đời ở tuổi 27, đã sống một cuộc đời đáng ngưỡng mộ - 3

Anh Khagendra đã qua đời ở tuổi 27.

Ông Craig Glenday, Tổng biên tập của Kỷ lục Guinness thế giới, chia sẻ khi biết tin: "Chúng tôi rất buồn khi nghe tin anh Khagendra không còn ở bên chúng ta nữa. Nụ cười rạng rỡ của anh ấy có thể làm tan chảy tái tim bất cứ ai gặp anh ấy. Giống như nhiều người có cơ thể nhỏ bé, phải vật lộn với nhiều thách thức trong cuộc sống khi thế giới vốn được xây dựng cho người bình thường, thế nhưng anh Khagendra đã không để điều đó ngăn cản anh ấy tận hưởng cuộc sống. Đó là vinh dự của tôi khi biết tới Khagendra và gia đình của anh ấy".

Sau khi anh Khagendra qua đời, Kỷ lục Guinness thế giới về người đàn ông thấp nhất thuộc về anh Edward Hernandez, sống tại thủ đô Bogota, Colombia.

Cuộc sống hiện tại của người đàn ông cao nhất thế giới, hình ảnh vợ con gây ngạc nhiên
Với chiều cao 2m36, người đàn ông này từng được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người đàn ông cao nhất trên thế giới còn sống.
Khánh Hằng (Dịch từ Guinness World Records)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h