Chi 700 triệu đồng để mua thuốc giảm cân, cô gái trẻ không ngờ lại tăng thêm tới 50kg

Ngày 13/07/2018 19:00 PM (GMT+7)

Cô gái trẻ mua thuốc giảm cân về uống với hy vọng sẽ có một thân hình khỏe đẹp. Nào ngờ, cô chẳng những không giảm được cân mà còn trở nên béo phì.

Đó là trường hợp của cô gái Yibin Lingling, 25 tuổi, sống tại thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Lingling bắt đầu uống thuốc giảm cân từ năm 18 tuổi. Tin vào lời quảng cáo "mỗi tháng giảm 13kg", suốt 7 năm qua, Lingling đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) cho hàng chục loại thuốc giảm cân khác nhau, nhưng không hề có tác dụng.

7 năm trước, Lingling cao 1m60, nặng 50 kg. Cảm thấy không hài lòng với cơ thể, cô vẫn muốn gầy hơn nữa. Một hôm, Lingling xem được một quảng cáo trên truyền hình nói rằng, chỉ cần sử dụng sản phẩm này thì "mỗi tháng sẽ giảm 13 kg", cô đã không chần chừ mua ngay sản phẩm về dùng.

Tuy nhiên, loại thuốc này đã phản tác dụng khiến cho cân nặng của Lingling ngày một tăng lên. Không thể kiểm soát bản thân, Lingling tiếp tục đặt mua nhiều loại thuốc giảm cân khác mong cứu vãn tình hình. Lương tháng mười mấy triệu của cô đều đổ hết vào việc mua thuốc. Ước tính, Lingling đã chi hơn 200.000 nhân dân tệ (gần 700 triệu đồng) trong suốt 7 năm qua.

Chi 700 triệu đồng để mua thuốc giảm cân, cô gái trẻ không ngờ lại tăng thêm tới 50kg - 1

Tác dụng ngược của thuốc giảm cân đã khiến cô gái bị béo phì.

Lingling đã sử dụng tất cả các phương pháp giảm cân mà mình biết, từ uống thuốc, uống trà giảm cân, thực phẩm chức năng, châm cứu, đốt mỡ... Nhưng mọi thứ đều thất bại khiến cho Lingling vô cùng thất vọng. Cuối cùng, cô phải nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ tại Bệnh viện nhân dân Thành Đô.

Nằm trên giường bệnh, Lingling cảm thấy vô cùng mặc cảm và lo lắng. Cơ thể cô trở nên béo phì tới mức chiếm gần hết diện tích chiếc giường. Các bác sĩ nói rằng, tình trạng của cô là khá nguy hiểm, do tác dụng phụ của thuốc giảm cân là khá lớn. 

Lingling đã bị mắc hội chứng buồng trứng đa nang, dan nhiễm mỡ, nội tiết tố Androgen cao, kinh nguyệt rối loạn, nếu như không điều trị kịp thời sẽ khó có cơ hội làm mẹ về sau. Do đó, bác sĩ đã quyết định cho Lingling tiến hành phẫu thuật cắt bỏ 80% dạ dày. Cân nặng hiện tại của cô là 102 kg, dự kiến sau 3 tháng phẫu thuật sẽ giảm được từ 11-13 kg.

Theo bác sĩ Wang, phó giám đốc của bệnh viện cho biết, thuốc giảm cân có 3 loại. Một là thuốc ức chế thần kinh khiến người ta phát sinh cảm giác chán ăn, hai là loại thuốc điều khiển chuyển hóa chất béo, 3 là loại thuốc nhuận tràng lợi tiểu. Bác sĩ Wang nói: "Cơ thể con người là một thiết bị chính xác, nếu khống chế quá mức tế bào gây đói, đến khi thả lỏng, nó sẽ biến thành một dạng tế bào trội, sẽ giành giật càng nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy, cân nặng sẽ ngày càng tăng lên. Một số sản phẩm nói rằng có thể giảm 4 kg trong vòng 1 tuần, nhưng thực tế nó chỉ là sự giảm nước trong cơ thể mà thôi".

Theo bác sĩ Wang, sự chuyển hóa chất trong cơ thể thường mất từ 30- 40 ngày. Do đó, giảm béo là một cuộc chiến lâu dài, có khi phải mất 1- 2 năm. Nếu cố ép buộc khỏi ranh giới này, cơ thể sẽ gây ra phản ứng ngược. Vì vậy, chúng ta cần có cách giảm cân khoa học và lành mạnh.

Người phụ nữ suy gan, nguy kịch nghi do sử dụng thực phẩm chức năng để giảm cân
Khi sử dụng thực phẩm chức năng giảm cân, chị N. giấu người nhà. Chỉ đến khi người mệt mỏi, lả đi và phải vào viện cấp cứu thì chồng và con mới biết...
Khánh Hằng (Dịch từ CNT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới