Chỉ đạo nóng vụ nhiều bé gái ở Hà Nội nghi bị ép vào đường dây bán trinh

Ngày 16/01/2020 09:52 AM (GMT+7)

Sau khi Chủ tịch UBND TP. Hà Nội có văn bản yêu cầu Công an Hà Nội điều tra thông tin về "đường dây mua bán trinh tiết trẻ em" ở Ba Vì, Cục Trẻ em cũng đã đề nghị Sở LĐ-TB&XH Hà Nội phối hợp xác minh để thực hiện quy trình hỗ trợ, bảo vệ quyền trẻ em.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, ngày 9/12/2019, sau khi phát hiện ra hiện tượng xảy ra ngoài nhà trường, Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng đã báo cáo UBND xã Khánh Thượng và UBND xã đã có văn bản báo cáo UBND huyện (qua phòng Lao động Thương binh Xã hội). Ngay sau đó, UBND huyện Ba Vì đã có văn bản chỉ đạo công an huyện điều tra xác minh.

Đặc biệt, qua tìm hiểu ban đầu của nhà trường, một số bé gái liên quan đến sự việc có hoàn cảnh gia đình khiếm khuyết như bố mẹ li hôn, không được gia đình quan tâm sát sao. Các học sinh này ở vùng sâu vùng xa, bị đối tượng xấu lợi dụng lôi kéo.

Chiều 13/1 vừa qua, Công an huyện tiếp tục điều tra, sau khi có kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự, đủ căn cứ khởi tố vụ án theo quy định của Pháp luật.

Theo ông Phạm Xuân Tiến (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội), khi có văn bản báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng rà soát toàn bộ các trường trên địa bàn. Đồng thời, yêu cầu các trường có văn bản tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh.

Chỉ đạo nóng vụ nhiều bé gái ở Hà Nội nghi bị ép vào đường dây bán trinh - 1

Trường THCS Khánh Thượng - nơi các nữ sinh nghi là nạn nhân bị ép bán trinh tiết.

Chiều 14/1, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký văn bản giao Công an Thành phố vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ thông tin nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Ba Vì.

Mới đây, Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) cũng có văn bản gửi Công an huyện Ba Vì (Thành phố Hà Nội) về vụ việc thông tin trẻ em bị dụ dỗ và ép vào đường dây mua bán trinh.

Theo Cục Trẻ em, vừa qua trên một số báo có thông tin về việc nhiều trẻ em gái, độ tuổi từ 14-15, đang học tại Trường trung học cơ sở Khánh Thương (huyện Ba Vì, Hà Nội) nghi bị ép vào đường dây mua bán trinh tiết.

Sau lần đầu tiên bị lừa bán vào đường dây mại dâm, một số em học sinh tiếp tục bị đe dọa bằng cách gọi người đến đánh và yêu cầu đi bán dâm thêm vài lần nữa. Nếu như không muốn đi, các em phải lôi kéo bạn của mình tham gia vào đường dây trên. Sau mỗi vụ mua bán, mỗi em được nhận 500.000 đồng (do bị nhiều đối tượng trung gian ăn chặn).

Chỉ đạo nóng vụ nhiều bé gái ở Hà Nội nghi bị ép vào đường dây bán trinh - 2

Một nạn nhân bị ép bán dâm trong đường dây này.

Theo chia sẻ của một số nạn nhân, khi bị ép đi bán trinh, các em đều phải di chuyển quãng đường lên tới hàng chục cây số, nhiều lần thay đổi phương tiện vận chuyển. Chính vì thế khi bị ép buộc, hầu hết các em đều phải làm theo lời kẻ môi giới và người mua trinh, vì nếu không sẽ về tay trắng, thậm chí không biết mình đang ở đâu.

Ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em nhấn mạnh: "Đây là một vụ việc phải ưu tiên để xác minh và điều tra cũng như khởi tố, truy tố theo quy định của pháp luật và phải xử lý nghiêm minh cả đối tượng có hành vi tổ chức, dụ dỗ, lôi kéo, ép buộc trẻ em làm mại dâm, áp dụng mức cao nhất của hình phạt theo luật hình sự. Đối với những đối tượng mà mà không chỉ mua dâm trẻ em, đây là đối tượng xâm hại tình dục trẻ em một cách có tổ chức".

Cục Trẻ em đề nghị Công an huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương xác minh thông tin, điều tra vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, đồng thời xử lý nghiêm minh hành vi xâm hại trẻ em.

Ông Nguyễn Đức Bình - Hiệu trưởng trường THCS Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội chia sẻ, đây là sự việc đáng tiếc, học sinh là nạn nhân.

Nhà trường đã cố gắng tạo tâm lý tốt để các em không tự ti, tránh hành động tiêu cực. Thầy cô cũng phối hợp gia đình có học sinh liên quan tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em để cùng giúp đỡ, định hướng.

"Sự việc rất đau lòng. Xã hội và pháp luật cần nghiêm khắc trừng trị những đối tượng trong đường dây này để trả lại sự công bằng cho các em", hiệu trưởng nhà trường nói.

Nỗi lo lắng của thầy cô, nhà trường bây giờ không chỉ là sang chấn tâm lý của một số nạn nhân, mà còn làm sao để ổn định tình hình học tập nói chung cho cả những em khác.

Bất ngờ thân thế nữ quái cầm đầu đường dây bán dâm ở Hà Nội
Chính quyền địa phương xác định, Nguyễn Thị Hải Yến (SN 1990, Liên Hồng, Gia Lộ, Hải Dương, người môi giới, bán dâm cho người nước ngoài vừa bị phát...
Theo Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xâm hại trẻ em