Bác sĩ 'soái ca' bị truyền nước vẫn khám cho bệnh nhi

Ngày 11/03/2016 11:48 AM (GMT+7)

Tôi chỉ là một bác sĩ bình thường, khi tôi thấy mình còn đủ sức khỏe thì tôi sẽ khám và cứu chữa cho các bệnh nhi không may bị bệnh.

Bác sĩ 'soái ca" của các nhi đồng

Trong những ngày gần đây, trên khắp các trang mạng xã hội chia sẻ một câu chuyện về bác sĩ “soái ca” của các nhi đồng. Câu chuyện đó được chia sẻ có nội dung như sau:

“Chồng của chị nào thì vào nhận đi ạ!

Em chia sẻ với các mẹ câu chuyện hôm nay em chứng kiến.

Soái ca của các nhi đồng kí truyện!

Chả là con em sốt cao nên em đưa con đi vào viện Xanh Pôn cấp cứu. Mà khoa cấp cứu Nhi ở đây thì quá nửa em nhớ mặt luôn. Điều không nên tự hào, em biết.

Ôi thật bất ngờ. Bác sĩ nhi hôm nay cũng ốm. Dũng sĩ diệt mầm bệnh cũng ốm. Bác sĩ đáng sợ trong mắt trẻ con trong truyền thuyết cũng ốm!

Bác sĩ soái ca bị truyền nước vẫn khám cho bệnh nhi - 1

Hình ảnh bác sĩ vừa truyền vừa khám cho bệnh nhân gây "sốt" cộng đồng mạng.

Một tay truyền nước một tay khám cho bệnh nhi. Vẫn chuyên nghiệp, vẫn nghiêm túc cũng không quên phần hóm hỉnh. Con em dạng mồm to thấy bác sĩ cái là gào thét rồi nước mắt lã chã. Ấy vậy dù bác ốm đến thế vẫn nhẹ nhàng với dỗ con em để khám. Các chị ạ, bình thường có nhiều người nói toàn gặp cảnh bác sĩ mắng xơi xơi, mặt nặng như chì với bệnh nhân... Đấy là lúc khỏe mạnh đấy nhé, còn đây em được thực nghiệm luôn. Hoàn toàn trái ngược.

Em đi ra đi vào khoa cấp cứu Nhi vì con em phải truyền nước. Thấy bác sĩ hết bệnh nhân lại leo lên giường nằm nghỉ. Qua tấm màn trắng em thấy bác thực sự mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Nằm được vài phút thì lại nhanh chóng dậy vì bệnh nhi ồ ạt đến. Bé thì đi ỉa, bé thì sinh non do mẹ không biết cách bế nên tím tái khó thở, bé thì sốt cao... lại tất tả với chiếc gậy truyền đi khám cho từng bệnh nhân.

Người ốm ta khám cho người, ta ốm ai khám cho ta?

Nhân đây em thay mặt con em, bệnh nhân của bác chúc bác mau khỏi để tiếp tục sứ mệnh thiên thần áo trắng.

Hôm nay nhiều mẹ đem máy ảnh ra chụp lắm, em cũng tranh thủ chụp trộm 1 bộ”.

Đoạn chia sẻ đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của dư luận xã hội Rất nhiều bà mẹ bình luận và “truy” bằng được bác sĩ “soái ca” này. Liên hệ với Bệnh viện Xanh Pôn, nơi được cho là nguồn gốc của bức ảnh, phóng viên được biết hình ảnh trên chính là của bác sĩ Trần Văn Bàn – đơn vị Cấp cứu Nội nhi (Khoa Cấp cứu – Bệnh viện Xanh Pôn).

Chị Hoàng Minh Huyền, có con được trực tiếp bác sĩ Bàn khám cho biết: “Tâm lí chung mẹ bỉm sữa thì khi con ốm mà gặp được bác sĩ có tâm như bác sĩ Bàn thì cảm giác như chết đuối vớ được cọc ấy ạ. Vì lần đầu mình làm mẹ nên lo lắng đủ bề. Con ốm con đau thì chỉ biết gặp bác sĩ thôi chứ biết làm sao. Nên có những bác sĩ tận tụy với có lòng yêu nghề như bác sĩ Bàn mình mới yên tâm mỗi khi con ốm”.

“Ngành y tế cần kịp thời tôn vinh những người như vậy, đó là tấm gương sáng để các bác sĩ khác học tập”, chị Huyền đề xuất.

Tôi bất ngờ vì được chia sẻ ảnh khám bệnh trên mạng

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Trần Văn Bàn cho biết: “Thật sự tôi rất bất ngờ khi người thân, bạn bè chia sẻ hình ảnh của mình vào trang cá nhân facebook. Nói thật, đến tận trưa qua tôi cũng mới biết tin. Khi đọc những dòng chia sẻ của người nhà bệnh nhân tôi rất xúc động vì đã được bệnh nhân tin tưởng.

Bác sĩ soái ca bị truyền nước vẫn khám cho bệnh nhi - 2

Bác sĩ Bàn đang khám cho bệnh nhi sáng 11/3.

Nói về hoàn cảnh của bức ảnh trên bác sĩ Bàn chia sẻ: “Hôm đó là tối 9/3, tôi bị viêm phế quản, lịch trực của tôi là đêm mùng 9 và rạng sáng ngày mùng 10. Do nói và tư vấn cho bệnh nhân nhiều, cổ tôi càng đau hơn nên ăn uống rất kém vì thế tôi phải bổ sung (truyền muối) qua đường tĩnh mạch.

Nhưng khi đang truyền có bệnh nhi đến, đúng ca trực của mình nên không thể không khám, mà các bệnh nhi đến khám cấp cứu thì không phải là nhẹ”.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về việc sao không xin nghỉ hoặc đổi lịch trực để đảm bảo sức khỏe? Bác sĩ Bàn cho hay: “Ở đây, các bác sĩ trực kín lịch, chuyện bị ốm là rất bình thường, hơn nữa tôi chỉ bị viêm phế quản, khó ăn uống chứ không đến nỗi không thể khám chữa được cho các cháu”.

“Tôi đọc trên các trang mạng, thấy người ta nói tôi là “soái ca” nọ, “soái ca” kia nhưng việc cấp cứu hay khám cho các bệnh nhân trong hoàn cảnh như vậy là rất bình thường và xảy ra đều như cơm bữa. Hơn nữa, đây cũng là phương châm trong ngành y, các bác sĩ luôn cố gắng làm tốt công việc của mình để tạo niềm tin đối với người dân”, BS Bàn chia sẻ.

Trong con mắt đồng nghiệp, bác sĩ Bàn luôn được đánh giá cao cả về trình độ chuyên môn và tinh thần làm việc. Còn đối với bệnh nhân, họ luôn mong muốn các bác sĩ trong cả hệ thống ngành y ai cũng có tinh thần, thái độ ân cần với bệnh nhân như bác sĩ Bàn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự