Chiều nay, chị Hồng đã được nhận 5 triệu Yên

Ngày 02/06/2015 17:27 PM (GMT+7)

Khoảng 16 giờ chiều nay, tại một chi nhánh ngân hàng Vietcombank, Lý Thường Kiệt, TP.HCM, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng, sinh năm 1978, quê Quảng Ngãi đã được trao số tiền 5 triệu Yên.

Sau khoảng thời gian hồi hộp chờ đợi, khoảng 16 giờ chiều nay, chị Huỳnh Thị Ánh Hồng và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp miễn phí cho chị, ông Hà Hải đã có mặt tại ngân hàng Vietcombank, Lý Thường Kiệt để nhận 5 triệu yên sau thời hạn 1 năm vô thừa nhận.

Theo ông Hà, trao 5 triệu yên cho chị Ánh Hồng là hợp lý hợp tình. Ông Hà cho biết thêm: "Về mặt pháp lý, không cần thành lập Hội đồng giám định, CA quận Tân Bình vẫn có thể độc lâp giao 5 triệu yên cho chị Hồng. Bởi Pháp luật chưa quy đình phải thành lập hội đồng trong trường hợp như vậy". 

Có mặt tại ngân hàng, vây quanh chị Hồng là đông đảo phóng viên các báo đài đã quan tâm vụ việc trong suốt thời gian qua.

Chiều nay, chị Hồng đã được nhận 5 triệu Yên - 1

Đông đảo phóng viên vây quanh chị Hồng tại ngân hàng

Chị Hồng thật thà chia sẻ: "Từ hồi sáng tui đã rất hồi hộp. Đến tận trưa chiều, không thấy ai kêu càng hồi hộp hơn nữa. Nhưng khoảng hơn 2 giờ trưa, tui nhận được điện thoại công an quận Tân Bình gọi lên nhận tiền. Bây giờ thì ổn rồi. Tui đã có thể thực hiện những dự định của mình".

Chiều nay, chị Hồng đã được nhận 5 triệu Yên - 2

Chị Hồng xúc động không nói nên lời khi biết tin mình sẽ được nhận 5 triệu Yên

Theo đó, khoảng 15 giờ, công an Quận Tân Bình đã mời luật sư Hà Hải và chị Huỳnh Thị Ánh Hồng lên làm việc. Cơ quan công an hướng dẫn chị Hồng làm đơn xin nhận tiền, đồng thời rút lại đơn khiếu nại trước đây. Sau đó, Công an Quận đã mời luật sư Hà Hải và chị Hồng đến một chi nhánh ngân hàng Vietcombank trên đường Lý Thường Kiệt để trao số tiền 5 triệu yên.

Chiều nay, chị Hồng đã được nhận 5 triệu Yên - 3

Số tiền 5 triệu yên trong chiếc loa thùng cũ cách đây hơn 1 năm

"Tỉ phú ve chai" tâm sự, dẫu có số tiền lớn "trời cho" chị vẫn không bỏ nghề mua ve chai. Một phần tiền chị sẽ dùng để sửa nhà cho hai bên nội ngoại, một phần làm từ thiện và gửi ngân hàng để lo việc học cho hai con. Nhắc đến con, chị Hồng bật khóc: "Kể từ bây giờ, đã có thể đón hai con vào Sài Gòn sum họp, thực sự rất là vui và hạnh phúc". 

Thoại Tùng - Nguyên Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự