Chiều tối, Bắc Bộ có mưa

Ngày 13/12/2013 08:05 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sáng nay, không khí lạnh tăng cường kết hợp với dòng xiết trên cao sẽ gây mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ từ chiều tối nay, nhiệt độ tiếp tục giảm và trời rét sâu.

Từ sáng hôm qua khi không khí lạnh tăng cường mạnh xuống các tỉnh miền Bắc đã gây mưa nhỏ vài nơi cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ven biển, đồng thời còn mang đến trạng thái nhiều mây âm u kéo dài cả ngày nên độ rét càng sâu hơn. Nguyên nhân là do dòng xiết trên khu vực này có xu hướng hạ trục xuống vùng đồng bằng tạo ra một lớp mây dầy bao trùm toàn bộ các tỉnh thành miền Bắc, dưới mặt đất không khí lạnh liên tiếp bổ sung xuống, hơi lạnh được tích tụ mà không thoát ra do lớp mây dầy chắn giữ đã gây ra mưa nhỏ khiến cho miền Bắc rét đậm hơn.

Sang ngày hôm nay, dự báo trạng thái thời tiết ở miền Bắc cũng như các khu vực khác hầu như ít thay đổi, độ chênh lệch nhiệt độ giữa đêm và ngày ở miền Bắc là không đáng kể. Hệ thống gây thời tiết xấu sẽ gây mưa cho các tỉnh Bắc Bộ từ chiều nay, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Dự báo đợt mưa rét này sẽ kéo dài đến cuối tuần, khu vực vùng núi phía bắc cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh có khả năng gây hại. Nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ngày hôm nay phổ biến 15 – 18 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C, trời rét đậm.

Không khí lạnh tăng cường cũng gây thời tiết xấu trên Biển Đông. Ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động. Ở quần đảo Trường Sa đang tồn tại những đám mây dông lớn gây mưa rào và dông khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10km, tàu bè hoạt động trên khu vực này cần đề phòng gió giật mạnh.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Ngày có mưa, mưa nhỏ, đêm có mưa, mưa vừa và dông. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày có lúc có mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết