Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 171

Ngày 24/04/2014 17:26 PM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất, số nạn nhân tử vong trong vụ chìm phà thảm khốc ở bờ biển phía Nam Hàn Quốc hôm 16/4 vừa qua đã tăng lên 171 người.

Bước sang ngày thứ 9 kể từ khi chiếc phà Sewol Sewol gặp nạn hôm 16/4 khi đang trên đường từ thành phố Incheon, gần thủ đô Seoul, tới đảo du lịch Jeju ở phía nam. Phà chở theo hơn 470 hành khách, trong đó có hơn 300 học sinh trung học đi dã ngoại.

Trong ngày hôm nay, dù hoạt động tìm kiếm ít nhiều bị cản trở do dòng hải lưu chảy mạnh nhưng các thợ lặn đã tìm kiếm thêm được 12 thi thể, nâng tổng số người tử vong trong vụ chìm phà tăng lên 171. Hiện vẫn còn 131 người mất tích.

Hầu hết các xác chết đều là học sinh trường Danwon, được lấy ra từ cabin tầng 4 và cầu thang dẫn lên tầng thứ 3. Hiện tại công tác tìm kiếm vẫn đang tập trung chủ yếu vào tầng 3 và 4 của phà.

Các thợ lặn kể rằng phần lớn thi thể học sinh được tìm thấy trong hai ngày gần đây đều bị gãy nát phần móng tay, chứng tỏ các em trong cơn tuyệt vọng đã tìm cách cào cấu vào tường hoặc sàn phà để thoát thân vào những giây phút cuối cùng.

Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 171 - 1

Các thợ lặn đang nỗ lực hết mình trong ngày cuối cùng tìm kiếm nạn nhân

Đội cứu hộ cho biết các thợ lặn sẽ tiếp tục tìm kiếm không ngừng nghỉ vì thời tiết trên biển đã khá hơn, và họ sẽ huy động tổng cộng 212 tàu thuyền, 34 máy bay và 550 nhân viên cứu hộ tham gia chiến dịch.

Chiến dịch này đã chuyển từ giai đoạn cứu nạn sang giai đoạn tìm kiếm và nhận dạng bởi hy vọng có người sống sót bên trong chiếc phà đắm đã gần như tắt hẳn khi đội cứu hộ không còn tìm thấy bất kỳ hành khách nào còn sống kể từ hôm 16/4, ngày mà chiếc phà bị đắm ở phía tây nam đảo Jindo.

Hôm nay, thi thể của một học sinh, người đã thực hiện cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên từ chiếc phà bị chìm đã được tìm thấy. Học sinh này, có họ là Choi, đã thực hiện cuộc gọi vào số điện thoại khẩn cấp 119 lúc 8 giờ 52 phút ngày 16/4, sớm hơn 3 phút so với tín hiệu cầu cứu đầu tiên của thủy thủ đoàn.

Thân nhân các hành khách còn mất tích trên phà Sewol tập trung ở đảo Jindo để chờ đợi và theo dõi tin tức. Nhiều người tỏ ra giận dữ và chỉ trích rằng chính phủ Hàn Quốc chưa được cung cấp thông tin đầy đủ về vụ tai nạn và không nỗ lực hết sức trong việc cứu hộ.

Xem thêm thông tin về vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Ký ức đeo đẳng những người sống sót trong vụ chìm phà

Đắng lòng đám tang các học sinh vụ chìm phà

Đắm phà HQ: Học sinh mắc kẹt cào cấu bật móng tay

Nỗi đau tột cùng tại lều nhận dạng nạn nhân phà Sewol

Thợ lặn HQ kể chuyện mò xác nạn nhân chìm phà

Ám ảnh khi bỏ mặc học sinh mắc kẹt trên phà Sewol

Hà Anh (CD)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan