Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 259

Ngày 05/05/2014 09:35 AM (GMT+7)

Số người chết trong vụ chìm phà Sewol ở Hàn Quốc được xác nhận tăng lên 259 và các quan chức nước này lo ngại một số thi thể nạn nhân mất tích sẽ không bao giờ được tìm thấy.

19 ngày trôi qua kể từ khi con phà Sewol gặp sự cố ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc, chính quyền Hàn Quốc xác nhận đã có 259 người thiệt mạng, 43 người vẫn còn mất tích.

Trong ngày và đêm qua (4/5), đội thợ lặn đã tìm thấy thêm được 17 thi thể. Tất cả các thi thể này đều được tìm thấy bên trong con phà bị đắm. Gió mạnh, thủy triều dâng cao và các dòng hải lưu chảy xiết tiếp tục gây khó khăn cho các thợ lặn trong cuộc tìm kiếm. Nhiệt độ khu vực tàu chìm cũng giảm xuống 12,9 độ C.

Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 259 - 1

Phà Sewol bị nghiêng và đắm dần trên biển Hoàng Hải

Đội thợ lặn đã tiến hành tìm kiếm bên trong những phòng kín, mò mẫm theo các dây dẫn để vào bên trong chiếc phà chìm, cố gắng đi qua các hành lang hẹp và các căn phòng vốn ngập mảnh vỡ và rác rưởi trôi nổi trong nước bùn đục ngầu. Đội cứu hộ cho hay 61 trong số 64 khoang chứa hành khách đã được tìm kiếm.

Cho đến hết ngày 4/5, chỉ còn 3 khoang ở tầng 3 và khu nhà bếp cùng một vài khoang khác chưa thể tiếp cận vẫn chưa được tìm kiếm. Đội cứu hộ cho biết, đến ngày 15/5, nếu vẫn chưa tìm thấy toàn bộ nạn nhân mất tích sẽ tiến hành tìm kiếm ở tầng 1 và tầng 2 của con phà, nơi chứa hành lý.

Ngoài 174 hành khách được cứu sống ngay sau khi chiếc và bị nghiêng và lật úp, đã không có thêm bất kỳ một người nào được giải cứu. Cho đến nay, hoạt động tìm kiếm cứu nạn chỉ xoay quanh việc tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại.

Chìm phà Sewol: Số người chết tăng lên 259 - 2

Cảnh hỗn loạn bên trong khi chiếc phà bắt đầu chìm vào ngày 16/4 vừa qua

Ông Park Seung-Ki, người phát ngôn Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc, cho biết nhiều vật thể, đồ dùng cá nhân từ xác phà Sewol được phát hiện trôi nổi cách khu vực chìm phà 30 km.

Cho đến nay, đã có 2 trường hợp thi thể nạn nhân được tìm thấy bên ngoài chiếc phà đắm. Cụ thể, ngày 2/5, một tàu đánh cá vớt một thi thể nạn nhân cách xa hiện trường 4km, trong khi một thi thể khác được tìm thấy ngày 30/4 cách nơi phà đắm 2km. Các quan chức Hàn Quốc quan ngại thi thể các nạn nhân mất tích có thể trôi dạt đi xa và không bao giờ được tìm thấy.

Thân nhân những người mất tích trong vụ chìm phà Sewol đều yêu cầu phải vớt tất cả các thi thể trước khi bắt đầu tiến hành trục vớt phà.

Một buồng bằng thép kín được thiết kế đặc biệt, gọi là chuông lặn, đã sẵn sàng được sử dụng vào hôm nay để trợ giúp việc tìm kiếm những thi thể vẫn còn bị mắc kẹt bên trong chiếc phà Sewol. Chuông lặn được xem là một công cụ mới để đưa các thợ lặn xuống sâu hơn và giúp họ ở dưới nước lâu hơn nhằm tìm kiếm các căn phòng trên phà vốn chưa được tiếp cận.

Chiếc phà Sewol đã gặp tai nạn vào lúc 9 giờ sáng ngày 16/4 tại vùng biển ngoài khơi đảo Jindo ở tây nam Hàn Quốc, khoảng 20 km. Trong số 476 người có mặt trên phà, 325 người là các học sinh tại một trường trung học ở Ansan, tỉnh Gyeonggi, gần Seoul.

Xem thêm các bài viết về vụ Chìm phà Hàn Quốc:

Số người chết trong vụ chìm phà Sewol tăng lên 242

Nguyên nhân nào dẫn tới thảm họa chìm phà Sewol?

Tổng thống Hàn chính thức xin lỗi vụ chìm phà Sewol

Chìm phà Sewol: “Lẽ ra đã cứu được nhiều hơn”

Chìm phà HQ: Đau đớn xác 2 học sinh buộc chặt vào nhau

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan