Học sinh Hà Nội nghỉ hè sớm hơn dự kiến, từ 15-5

Ngày 13/05/2021 17:56 PM (GMT+7)

Học sinh TP Hà Nội được nghỉ hè sớm từ 15-5 thay vì 28-5 như kế hoạch cũ. Lịch thi tuyển sinh lớp 10 của TP cũng sẽ được tính toán điều chỉnh.

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có đề xuất gửi UBND thành phố về điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học 2020-2021. Theo đó, các cấp học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên sẽ nghỉ hè sớm, bắt đầu từ ngày 15-5.

Nhiệm vụ còn lại của năm học sẽ thực hiện vào thời gian nghỉ hè khi tình hình dịch bệnh COVID-19 ổn định, học sinh có thể đến trường học tập.

Với cơ sở giáo dục có các khối lớp chưa hoàn thành kiểm tra định kì (bài kiểm tra học kì 2 năm học 2020-2021) sẽ tiến hành trực tiếp tại các cơ sở giáo dục khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, học sinh được đến trường trở lại.

Sở GD&ĐT cũng đề xuất thời gian tiến hành ôn tập, kiểm tra, đánh giá bù vào thời gian học sinh nghỉ hè sớm so với kế hoạch năm học đã quy định (số ngày nghỉ hè sớm 14 ngày, từ ngày 15-5 đến 28-5).

Sở GD&ĐT Hà Nội cũng đề xuất UBND TP cho phép điều chỉnh thời điểm tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2021-2022 sau khi Bộ GD&ĐT có thông báo điều chỉnh lịch thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021.

Trước đề xuất trên, UBND TP Hà Nội đã có công văn hồi đáp do Phó Chủ tịch UBND TP Chữ Xuân Dũng ký. Công văn đồng ý với đề xuất của Sở GD&ĐT, đồng thời giao các cơ quan liên quan phối hợp thực hiện.

Như PLO đã đưa tin, Sở GD&ĐT Hà Nội cho học sinh, sinh viên TP tạm thời nghỉ học từ ngày 3-5 để chống dịch COVID-19. Những ngày qua tình hình dịch COVID-19 tại Hà Nội vẫn diễn biến khá phức tạp với nhiều ổ dịch.

Giám đốc Hacinco khẳng định đã khai báo, BV Hữu Nghị đưa bằng chứng tờ khai bỏ sót thông tin
Dù khẳng định đã khai báo y tế khi vào bệnh viện, tuy nhiên phía bệnh viện cho rằng người bệnh này khi vào viện đã khai báo không trung thực.
Theo HÀ PHƯỢNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội