Chợ Bến Thành nhiều sạp đóng cửa im ỉm: Tiểu thương than trời khéo phải bỏ chợ kiếm nghề khác

Bách Nhật - Ngày 09/07/2020 14:00 PM (GMT+7)

Hàng loạt sạp kinh doanh tại chợ Bến Thành đang trong tình trạng đóng cửa, cho thuê sạp hoặc sang nhượng. Đây là hiện tượng hiếm thấy tại khu chợ nổi tiếng nhất nhì Sài thành.

Bến Thành là khu chợ nổi tiếng và lâu đời tại TP.HCM với hơn 3.000 sạp bán sỉ và lẻ đủ loại. Thế nhưng, gần 2 tháng sau khi dừng giãn cách xã hội, hơn một nửa sạp kinh doanh tại đây vẫn đóng cửa im ỉm. Theo ghi nhận, một số sạp kinh doanh chuyên bán đồ lưu niệm, các mặt hàng thời trang,… chủ yếu là cho khách du lịch quốc tế nay cũng chỉ mở bán cầm chừng.

Trước đây, bất kể là ngày thường, cuối tuần hay ngày lễ, chợ Bến Thành luôn tấp nập kẻ mua người bán từ lúc 8-9 giờ sáng đến tận chiều tối. Vậy mà giờ đây, nhiều sạp mở bán chưa được nửa buổi đã phải dọn vào.

3 giờ chiều, chợ đã không còn thấy bóng khách. Tiểu thương trong chợ người thì tám chuyện, người thì chơi game, xem hài trên điện thoại,... để giết thời gian.

Chợ Bến Thành nhiều sạp đóng cửa im ỉm: Tiểu thương than trời khéo phải bỏ chợ kiếm nghề khác - 1

Rất nhiều sạp kinh doanh tại chợ Bến Thành vẫn đang trong tình trạng “cửa đóng then cài”  từ sáng đến chiều.

Hơn 4 giờ chiều ngày 8/7, chị N.H – chủ một sạp quần áo gần phía cửa Nam đã dọn hàng, chuẩn bị về nhà. “Từ sáng đến giờ, tôi chỉ bán được cho một người khách. Đợi mãi cũng không có người thứ hai nên đành dọn về sớm. Chị bạn sạp hàng bên cạnh đây cũng vừa than sáng giờ chưa bán mở hàng được cho ai”, chị N.H chia sẻ.

Đi dọc khu vực ăn uống, nơi đây vốn dĩ thu hút rất đông khách nhưng nay cũng rơi vào tình trạng ế ẩm. Chị T. - nhân viên một quầy ăn uống thở dài: “Khách quốc tế chưa có, khách trong nước cũng vắng. Mấy bữa nay cửa hàng bán chậm lắm. Quán hiện tại cũng có nhiều chương trình ưu đãi cho khách tới ăn và mua về, nhưng tình hình cũng không khá hơn”.

Chợ Bến Thành nhiều sạp đóng cửa im ỉm: Tiểu thương than trời khéo phải bỏ chợ kiếm nghề khác - 2

Người bán đông hơn cả người mua.

Cũng trong tình trạng vắng khách, anh C. – chủ sạp hàng thực phẩm chia sẻ: “Chỉ mong sớm có thể quay trở lại lúc buôn bán thuận lợi như trước. Chứ nếu đà này tôi cũng phải bỏ chợ tìm cách khác sinh sống”.

Nhiều tiểu thương than khổ vì tuy tình hình buôn bán khó khăn, nhưng giá mặt bằng vẫn còn khá cao. Được biết, một sạp quần áo rộng 1,35-1,35m2 đang chờ thuê được báo giá hiện tại là 30 triệu đồng/tháng, đặt cọc trước 2 tháng. Sau khi chợ hoạt động mạnh trở lại, giá mặt bằng sẽ trở lại 60 triệu đồng/tháng. Giá sang nhượng là 6,5 tỉ, các mặt bằng còn lại sẽ thay đổi giá tùy theo khu vực và ngành hàng.

Chợ Bến Thành nhiều sạp đóng cửa im ỉm: Tiểu thương than trời khéo phải bỏ chợ kiếm nghề khác - 3

Thông báo cho thuê sạp, sang nhượng còn nhiều hơn các quầy hàng đang mở bán tại chợ.

Chợ Bến Thành nhiều sạp đóng cửa im ỉm: Tiểu thương than trời khéo phải bỏ chợ kiếm nghề khác - 4

Khu vực ăn uống vốn dĩ đông đúc nay cũng không một bóng khách ghé thăm.

Nhiều tuyến đường Sài Gòn biến thành sông sau cơn mưa cuối tuần
Sau cơn mưa chiều 21/6 các tuyến đường trên địa bàn Quận Gò Vấp, TP HCM lại bị ngập. Vị trí ngập nặng nhất là tại công viện làng hoa khúc Cây Trăm...
Bách Nhật
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM