Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm

Ngày 17/01/2016 05:50 AM (GMT+7)

Từ bao giờ, người dân dọc hai bờ kênh Tẻ, Trần Xuân Soạn ( quận 7) đã quen cảnh thuyền, ghe xuôi ngược, chở đầy ắp trái cây của các thương hồ miền tây cập bờ kênh Tẻ buôn bán. Người dân ưu ái gọi chợ này là “chợ nổi Sài Gòn”, càng gần Tết Nguyên đán 2016, chợ lại càng tấp nập hơn hẳn những ngày thườ

“Chợ nổi Sài Gòn” với nhiều loại hoa quả, đây là một trong nhiều địa điểm cung ứng lượng trái cây lớn cho TP. Hồ Chí Minh. Tại đây, cho dù con nước ròng hay cạn, đều có thuyền neo đậu trên thuyền đầy ấp cái loại trái cây không khi nào vắng khách mua. 

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 1

Chợ nổi mang dáng vẻ của người phụ nữ, hiền dịu nhẹ nhàng

Mang dáng chợ nổi miền Tây, nên chợ ở đây lúc nào cũng nhộn nhịp, đầy ấp tiếng rao, lời mua của người dân, giá cả thì phải chăng với những nải chuối chỉ từ 8.000 – 10.000đồng. Tùy theo số lượng thương hồ bán cho khách hàng như: dừa với giá 5.000 – 7.000đ/trái, nhãn thì 10.000 – 20.000đ/kg,... Hàng hóa ở đây, chủ yếu được các thương hồ từ các tỉnh miền tây đưa về từ: Cần Thơ, An Giang, Bạc Liêu…vận chuyển lên. Là đặc sản miệt vườn các loại trái cây chủ yếu là: mận, cam, dừa và ổi,…

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 2

Tấp nập người mua, họ chào nhau bằng những nụ cười, lời chúc cuối năm

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 3

Chợ nhỏ nhưng nơi đây đủ loại trái cây mang một màu sắc rất đặc trưng của miền Tây

Mặc dù khung cảnh, luôn tấp nập người mua và người bán nhưng ở đây không có cảnh chen lấn, tranh dành khách của nhau. Các ghe thuyền buôn bán neo đậu rất trật tự.

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 4

Những quầy chuối được nhiều thương lái mua về để phân phối cho nhiều chợ khác ở TP.HCM

Thương hồ bán tại “chợ nổi Sài Gòn” ông Nguyễn Văn Thịnh 47 tuổi, ở Bến Tre chia sẻ: “Đã 15 năm qua, tôi buôn bán và gắn bó với chiếc ghe này nhiều lúc muốn chuyển nghề, nhưng không được vì nó đã ăn sâu vào da thịt mình. Mỗi một chuyến đi như thế này, ghe tôi chở nhìều loại trái cây như chuối, dừa… mỗi tháng nếu nhiều thì đi được 4 đến 5 chuyến, lãi cũng được 2 đến 3 triệu đồng đủ sống qua ngày”.

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 5

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 6

Những chiếc thuyền là nơi sinh sống nhiều thế hệ của các thương hồ nơi đây

Vào những ngày cuối năm, thuyền bè về đây ngày càng tấp nập hơn với đủ loại hoa quả miệt vườn. Bước đến chợ, người mua dễ dàng bất gặp những kí ức ngày xưa, đâu đó bắt gặp một trái ổi sẻ ngát hương. Bên góc thuyền nải chuối câu vừa chín... chợ nhỏ xíu mang dáng vẻ hiền lành ôm trọn một không gian.

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 7

Ngày đêm thuyền ghe xuôi ngược mang hoa quả về TP.HCM

Ngày qua ngày, những chiếc thương thuyền vẫn như những con thoi chở hoa thơm trái ngọt, đặc sản quê hương, tạo công ăn việc làm cho nhiều mảnh đời tha phương cầu thực. Và không ít người trong số họ đã xem Sài Gòn như “miền đất hứa” để đổi đời.

Chợ nổi mini giữa lòng Sài Gòn nhộn nhịp ngày cuối năm - 8

Trời chuyển tối cũng là lúc mọi người ngồi lại với nhau kể lại những câu chuyện của quê mình.

Thanh Ngọc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h