Choáng váng biệt phủ "khủng" trăm tỷ của đại gia xứ Nghệ

Ngày 22/01/2021 07:15 AM (GMT+7)

Nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi lần đầu nhìn thấy căn nhà gỗ được xây dựng với thiết kế cầu kỳ, tinh xảo bằng những loại gỗ quý hiếm ở Nghệ An.

Biệt phủ của đại gia Nghệ An với tổng diện tích 4.000m2, được cho ngốn khoảng 200 tỷ từng gây xôn xao dư luận một thời gian dài được xây dựng bởi ông Ngô Đình Cường – một doanh nhân kinh doanh gỗ từ Lào về Việt Nam.

Choáng váng biệt phủ amp;#34;khủngamp;#34; trăm tỷ của đại gia xứ Nghệ - 1

Ngôi nhà xây dựng trong 5 năm, với lượng gỗ khoảng 2.000 m3, với số lượng gỗ khoảng 2.000m3, chủ yếu mua từ Lào về để phục vụ việc xây dựng. Ảnh: Zing.

Theo tìm hiểu biệt phủ này xây dựng từ năm 2004, đến năm 2009 thì biệt phủ được hoàn thành. Có nguồn tin cho rằng chủ nhân xây dựng biệt phủ này theo phong cách Tử Cấm Thành bên Trung Quốc. Bằng chứng là ông Cường đã tuyển 50 thợ giỏi từ Bắc Ninh sang Trung Quốc tham quan, học hỏi để về xây dựng công trình của mình. Do vậy, nhiều chi tiết trên hoa văn hay điêu khắc được chạm trổ tinh xảo.

Với tính cách cầu kỳ, ông Cường tuyển 50 thợ giỏi từ Bắc Ninh sang Trung Quốc tham quan, học hỏi để về xây dựng công trình của mình trong nhiều năm.

Choáng váng biệt phủ amp;#34;khủngamp;#34; trăm tỷ của đại gia xứ Nghệ - 2

Toàn bộ khuôn viên gồm có 4 nhà, hai chòi và một hầm rượu. Riêng nhà khách được xây dựng trên 400m2 đất, dài 28m, rộng 14m, nền móng cao 2,8m với 46 cột gỗ có đường kính từ 1,2 – 1,4m.

Choáng váng biệt phủ amp;#34;khủngamp;#34; trăm tỷ của đại gia xứ Nghệ - 3

Nội thất trong nhà đều làm từ gỗ quý và trạm trổ tinh xảo. Ảnh: Tiền Phong.

Choáng váng biệt phủ amp;#34;khủngamp;#34; trăm tỷ của đại gia xứ Nghệ - 4

Cột nhà bằng gỗ quý, to bằng gần một người ôm. Ảnh: Tiền Phong

Đây là căn nhà lưu niệm do các con ông Trần Quang Chưởng và bà Nguyễn Thị Nhiên (đã mất) đóng góp làm nhà lưu niệm cho đấng sinh thành ra mình. 

Choáng váng biệt phủ amp;#34;khủngamp;#34; trăm tỷ của đại gia xứ Nghệ - 5

Bên trong nhà cũng toàn bằng gỗ đinh hương. Các chi tiết chạm trổ công phu. Ảnh: Zing.

Ngoài ra, chủ căn biệt phủ còn xây hẳn chòi và hồ nước, nơi tiếp khách và thư giãn của chủ nhà cũng được thiết kế đậm chất cổ xưa.

Được biết, toàn bộ khuôn viên gồm có 4 nhà, hai chòi và một hầm rượu. Riêng nhà khách được xây dựng trên 400 m2 đất, dài 28 m, rộng 14 m, nền móng cao 2,8 m với 46 cột gỗ có đường kính từ 1,2-,4 m. Nhà dựng theo phong cách cổ 100% bằng gỗ, lợp ngói, chia thành 5 gian, 2 chái.

Choáng ngợp biệt phủ làm từ gỗ xoan, mái ngói đỏ ở Phú Thọ
Tọa lạc tại vùng nông thôn tỉnh Phú Thọ, ngôi nhà có tổng diện tích 1.200m2 được làm toàn bộ bằng gỗ xoan địa phương và mái ngói đỏ. Không gian thiết...
Theo Trúc Chi (
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú