Chồng thai phụ kể lại giây phút sinh tử cứu vợ và con

Ngày 24/08/2015 13:57 PM (GMT+7)

Sau khi dùng dao rựa sát hại cả gia đình hàng xóm, Phạm Thành Tây (37 tuổi, trú tại ấp Cây Nính, xã Phước Trạch, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh) về nhà nằm ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Thậm chí, khi cơ quan công an đến bắt, nghi can này còn ngơ ngác, chẳng có biểu hiện gì hoảng hốt, sợ sệt…

Chồng thai phụ kể lại giây phút sinh tử cứu vợ và con - 1

Chị Châu đang được chăm sóc ở Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Khôi Nguyên

Vụ án đau lòng

Khoảng 6h ngày 21/8, tại ấp Cây Nính xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến một người chết và 2 người bị thương nặng. Theo đó, 3 nạn nhân là người trong cùng một gia đình, gồm: Bà Lê Thị Gái (SN 1966, đã tử vong), ông Nguyễn Hoàng Thành (SN 1955, chồng bà Gái) và chị Nguyễn Thị Ngọc Châu (SN 1991, con gái ông Thành, đang mang thai 8 tháng) cùng bị thương nặng. Nghi phạm được xác định là Phạm Thành Tây (37 tuổi, hàng xóm của gia đình nạn nhân). Được biết, gia đình bà Gái và Tây từ trước đến nay luôn hòa thuận, không hề có xảy ra mâu thuẫn gì.

Là người chứng kiến vụ việc, bà Lại Thị Kim Quyên (hàng xóm) kể, vào quãng thời gian trên, bà có việc đi qua nhà bà Gái thì nghe thấy tiếng la thất thanh. Khi bà Quyên chạy tới thì thấy Tây đang cầm dao rựa chém tới tấp lên người bà Gái. Hoảng hốt, bà Quyên la lên kêu cứu thì Tây bỏ chạy vào trong nhà, cùng lúc bên trong có nhiều tiếng la thất thanh. Khi mọi người chạy tới ứng cứu thì Tây đã bỏ chạy đi nơi khác. “Vào đến nhà, chúng tôi vô cùng hoảng hốt khi thấy ông Thành nằm gục dưới đất, trên người có nhiều vết thương. Ở một góc khác, chị Châu thì đang lịm đi”, bà Quyên nhớ lại.

Trò chuyện với chúng tôi tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), anh Phạm Thành Bình (24 tuổi, chồng chị Châu) cho biết, gia đình anh ở huyện Tân Châu (Tây Ninh). Vì vợ gần đến tháng sinh nên anh mới đưa về nhà mẹ vợ được 3 ngày thì xảy ra chuyện. Anh Bình kể: “Khoảng 6h ngày 21/8, tôi đang ngủ trong phòng thì giật mình nghe thấy tiếng kêu thất thanh của vợ, chạy vội ra ngoài thì phát hiện vợ và bố vợ tôi đang ôm các vết thương kêu cứu, còn mẹ vợ thì nằm bất động. Lúc này, Tây cầm cây rựa, mặt hầm hầm như muốn “ăn tươi, nuốt sống” một ai đó. Hoảng sợ, tôi vội ôm ngang hông vợ kéo vào nhà và đóng cửa cố thủ. Một lúc sau, khi nghe tiếng hàng xóm tới ứng cứu tôi mới dám mở cửa. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên mẹ vợ tôi đã tử vong lúc 10h cùng ngày. Riêng vợ tôi đang mang thai 8 tháng nên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Hiện sức khỏe của vợ tôi và bố đã ổn định. May mắn thai nhi không bị ảnh hưởng, tuy nhiên tinh thần vợ tôi còn rất hoảng loạn”.

Hung thủ có dấu hiệu mắc chứng trầm cảm

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện sức khỏe chị Châu vẫn còn yếu. Mỗi lần có ngưới tới thăm nhắc đến Tây, chị Châu lại rùng mình, mặt tái đi vì ám ảnh. Theo chị Châu, gia đình chị với gia đình Tây khá thân thiết. Hàng ngày, Tây sống với mẹ già trên 80 tuổi sát nhà mẹ đẻ của chị Châu. Từ trước đến nay, Tây có dấu hiệu tâm thần nên chỉ quanh quẩn trong nhà. Trước khi vụ án xảy ra, bà Gái có đem sổ đỏ qua nhà mẹ của Tây để nói chuyện. Tây có cầm sổ đỏ để xem và sau đó bà Gái lấy lại. Lúc này Tây không có biểu hiện gì. “Thấy hoàn cảnh mẹ con Tây côi cút nên ba mẹ tôi vẫn thường hay qua nhà thăm hỏi. Mẹ Tây cũng thường xuyên qua nhà chuyện trò với mẹ tôi. Nhưng riêng Tây thì khác, đã gần 40 tuổi nhưng chưa có vợ con, suốt ngày chỉ quẩn quanh trong nhà”, chị Châu cho hay.

Anh Bình cho biết thêm: “Mỗi lần đưa vợ về nhà mẹ đẻ, tôi để ý thì thấy Tây chỉ ở nhà và làm những việc lặt vặt như quét dọn, nấu ăn… cho mẹ già. Mỗi lần giáp mặt nhau, Tây cũng không hề chào hỏi, cứ lầm lì, ít nói và có biểu hiện như bị trầm cảm. Chính vì những biểu hiện không bình thường của Tây nên người dân ở đây ai cũng cho rằng Tây bị tâm thần nhẹ”.

Trao đổi với chúng tôi, BS Huỳnh Minh Triều - Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Chợ Rẫy) cho biết: “Hiện chị Châu và thai nhi đã qua cơn nguy kịch. Tim thai nhi vẫn rất ổn định. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải theo dõi sát sao và tinh thần chị Châu còn rất hoảng loạn”.

Bà Trương Thị Phú - Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu cho biết, Phạm Thành Tây và gia đình nạn nhân chưa từng xảy ra mâu thuẫn. Trước đó, Tây có biểu hiện tâm thần nhẹ, trầm cảm, ít nói, không giao tiếp với người ngoài, suốt ngày ở nhà dọn dẹp. Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện UBND huyện đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình bà Gái số tiền 5 triệu đồng. UBND xã Phước Trạch hỗ trợ 3 triệu đồng cho gia đình nạn nhân. Cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Tây để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai biến sản khoa