Chủ động ngừa “dịch kép” bảo vệ sức khoẻ con yêu

Ngày 11/08/2022 08:00 AM (GMT+7)

Vào mùa mưa, do chưa có khả năng tự phòng bệnh nên trẻ em luôn là đối tượng dễ mắc sốt xuất huyết. Đặc biệt, tình hình sốt xuất huyết hiện đang diễn biến khó lường khi Bộ Y Tế thông báo từ đầu năm đến nay, cả nước ghi nhận trên 120.000 ca mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh việc bùng nổ dịch sốt xuất huyết thì hai biến thể phụ BA.4, BA.5 của biến thể Omicron đã được ghi nhận trong nước tại một số địa phương. Nếu bố mẹ lơ là, lầm tưởng và không có biện pháp phòng ngừa kịp thời thì “dịch kép” có thể gây nguy hiểm đến tính mạng và để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho con.

Sốt xuất huyết và “Dịch kép” đang diễn biến khó lường

Sốt xuất huyết và “Dịch kép” đang diễn biến khó lường

Những lầm tưởng của bố mẹ gia tăng nguy cơ mắc sốt xuất huyết và “dịch kép” ở trẻ

Chắc hẳn không hiếm bố mẹ cho rằng “ở nhà tầng cao hay ngủ máy lạnh thì không lo muỗi đốt”, nhưng sự thật thì đây là một trong những lầm tưởng phổ biến nhất dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh. Bố mẹ có biết rằng: muỗi đã từng được tìm thấy “trong lỗ cây cao hơn 15m so với mặt đất” không những thế “muỗi có thể vào nhà theo đường thang bộ, thang máy” nên ở nhà cao tầng cần dè chừng. Chưa hết, nhiều bố mẹ thường cho bé ngủ máy lạnh với nhiệt độ thích hợp cho hô hấp của trẻ là từ 25-28°C nhưng sự thật là muỗi vẫn đi “săn máu” ở nhiệt độ này. Thậm chí 20-25°C còn là nhiệt độ ưa thích để muỗi sinh trưởng và phát triển. Vì thế, muỗi không chỉ hoạt động trong môi trường ẩm thấp, nhà trệt mà còn ở môi trường máy lạnh và ngay trong nhà cao tầng cho nên bố mẹ hãy cẩn trọng phòng ngừa cho trẻ.

Lầm tưởng dẫn đến nguy cơ bị nhiễm “dịch kép”

Lầm tưởng dẫn đến nguy cơ bị nhiễm “dịch kép”

Khi một đứa trẻ sốt, điều đầu tiên nhiều bố mẹ nghĩ đến là con “mọc răng”, “sốt siêu vi” hay "Covid" mà quên đi việc con có thể bị sốt xuất huyết hoặc đang nhiễm phải “dịch kép” dẫn đến việc chẩn đoán và tự điều trị sai bệnh. Nhiều bố mẹ còn chủ quan để trẻ sốt li bì, tự mua thuốc và điều trị tại nhà. Để tránh những tình trạng bệnh xấu đáng tiếc xảy ra, ngay khi trẻ sốt cao trên 38°C, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được chẩn đoán điều trị kịp thời.

Lơ là dẫn đến nguy cơ bị nhiễm “dịch kép”

Lơ là dẫn đến nguy cơ bị nhiễm “dịch kép”

Chủ động ngừa “dịch kép” với Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp

Nếu bố mẹ đang tìm kiếm phương pháp ngừa muỗi vừa hiện đại vừa an toàn không hóa chất, bên cạnh những phương pháp truyền thống thì giải pháp 2 trong 1 - Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp với công nghệ Nhật Bản cũng là lựa chọn đáng tin để bảo vệ sức khỏe con.

3 dòng Máy lọc khí amp; Bắt muỗi Sharp phổ biến nhất hiện nay

3 dòng Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp phổ biến nhất hiện nay

Máy có khả năng làm sạch không khí hiệu quả nhờ tích hợp công nghệ Plasmacluster Ion tiên tiến, giúp ức chế 99,4% vi-rút Cô-Vy 2 trên bề mặt do giọt bắn, diệt vi khuẩn và các tác nhân gây hại trong không khí như nấm mốc, phấn hoa, chất gây dị ứng. Mặt khác, máy hoạt động cũng rất êm nên không ảnh hưởng đến giấc ngủ của con.

Bên cạnh đó, với cơ chế bắt muỗi an toàn, không sử dụng hoá chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, mà tận dụng ánh sáng đèn UV để thu hút muỗi và những khe nhỏ của máy. Tại đây, muỗi sẽ được hút mạnh vào bên trong và bị giữ lại bằng tấm keo đặc biệt, giúp trẻ luôn được bảo vệ an toàn hơn bao giờ hết.

Máy lọc khí amp; Bắt muỗi Sharp giải pháp 2 trong 1 ưu việt để ngừa “dịch kép”

Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp giải pháp 2 trong 1 ưu việt để ngừa “dịch kép”

Để phòng muỗi đốt trong lúc ngủ, hãy bật Máy lọc khí & Bắt muỗi Sharp trước 2 tiếng. Tắt hết đèn trong phòng, đặt máy giữa phòng ở tầm càng thấp càng tốt, cách tường khoảng 20-30cm để khí lưu thông và ánh đèn UV đủ sáng để thu hút muỗi, đi ra ngoài rồi đóng cửa lại. Như vậy, con yêu an tâm no giấc trong bầu không khí trong lành mà không còn lo bị muỗi đốt.

Thương hiệu Sharp với công nghệ Nhật Bản được tin dùng với hơn 100 triệu sản phẩm trang bị công nghệ Plasmacluster Ion được bán ra trên toàn thế giới, đồng thời cũng là thương hiệu máy lọc khí được người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất tại giải Zing Best Choice 2020 và là “thương hiệu máy lọc khí xuất sắc nhất" tại Tech award do Vnexpress bình chọn 1/2021. Cùng Sharp, an tâm ngừa “dịch kép” bảo vệ con yêu ngay hôm nay.

”Dịch kép” tuy nguy hiểm nhưng vẫn có thể chủ động phòng ngừa! Ngay hôm nay hãy cùng Sharp hành động.

Tìm hiểu thêm Tháng NGỪA "DỊCH KÉP" với các mẹo ngừa muỗi từ Sharp và chi tiết thông báo từ Bộ Y Tế.

Nguồn: [Tên nguồn].