Chú rể diện vest nhưng cô dâu chỉ mặc đồ bình thường, lý do phía sau gây tranh cãi

Khánh Hằng - Ngày 14/01/2022 18:30 PM (GMT+7)

Cô dâu không hề mặc váy cưới lộng lẫy mà chỉ mặc một bộ đồ hết sức bình thường, nhìn qua không ai biết đó là cô dâu.

Đám cưới là một trong những dịp trọng đại nhất của cuộc đời, vì vậy bất cứ ai cũng muốn chuẩn bị thật chỉn chu, tươm tất cho ngày cưới của mình. Ấy vậy mà mới đây, tại một đám cưới ở Trung Quốc, một cô dâu lại chỉ mặc bộ quần áo bình thường, khiến nhiều người không khỏi khó hiểu.

Theo truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra hôm 11/1/2022 vừa qua tại thành phố An Dương, thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Trong những bức ảnh được đăng tải lên mạng xã hội, có thể thấy đây là một đám cưới hết sức đơn giản, thậm chí là có phần đơn sơ và khó khăn.

Trong bức ảnh chụp cô dâu chú rể, nhiều người cảm thấy vô cùng khó hiểu trước cách ăn mặc của 2 nhân vật chính. Trong khi chú rể diện bộ vest khá chỉn chu, dù không phải quá đẹp nhưng cũng đủ lịch sự, thì cách ăn mặc của cô dâu thực sự đáng nói.

Chú rể diện vest nhưng cô dâu chỉ mặc đồ bình thường, lý do phía sau gây tranh cãi - 1

Cô dâu không mặc bất cứ bộ váy lộng lẫy nào dù là váy hiện đại hay truyền thống, bên trên mặc áo khoác hồng, bên dưới mặc quần thun và đi giày thể thao, thậm chí không hề trang điểm hay làm tóc cầu kỳ mà chỉ buộc tóc cao như người bình thường. Nếu không cài hoa trước ngực và đứng cạnh chú rể, có lẽ nhiều người không thể nhận ra đây là cô dâu. So sánh với những cô dâu thông thường khác, có một sự chênh lệch vô cùng lớn.

Không những thế, quang cảnh của đám cưới trông cũng hết sức đơn sơ, thậm chí là sơ sài. Không hề có rạp cưới, trang trí đẹp đẽ và hoành tráng, cũng không có sự xuất hiện đông đủ của người thân, họ hàng và bạn bè. Thật không dám tin đây là một đám cưới.

Hóa ra, cô dâu và chú rể gặp nhau khi cùng đi làm xa nhà. Những ngày tháng làm ăn xa xứ không dễ dàng gì nhưng 2 người đã cùng nhau cố gắng vượt qua, 2 trái tim cũng xích lại gần nhau hơn và quyết định về chung một nhà.

Tuy nhiên, khi người đàn ông này đưa bạn gái về nhà ra mắt, bố mẹ anh lại tỏ ý không bằng lòng với gia cảnh nghèo khó của cô gái và không đồng ý tác thành cho cuộc hôn nhân này.

Chú rể diện vest nhưng cô dâu chỉ mặc đồ bình thường, lý do phía sau gây tranh cãi - 2

Bất chấp những điều đó, cặp đôi vẫn quyết tâm ở bên nhau, về sống với nhau như vợ chồng. Ngay cả gia đình cô gái cũng phản đối mối quan hệ này, không đồng ý cho họ cưới nhau. Một thời gian sau, cô gái phát hiện có thai nên gia đình nhà trai đành phải đồng ý cưới để tránh những lời dị nghị của thiên hạ.

Tưởng rằng ngày hạnh phúc sắp đến và sẽ có một đám cưới trong mơ nhưng ngờ đâu, bố mẹ người đàn ông nói rằng cô gái đã có thai nên đám cưới chỉ coi như một buổi lễ báo hỷ nhỏ, không cần làm quá hoành tráng. Điều này đã xúc phạm đến lòng tự trọng của nhà gái, vì vậy không có bất cứ thành viên nào trong gia đình nhà gái tới tham dự hôn lễ này.

Cuối cùng, để đến được với nhau, cô dâu chú rể chỉ đành chấp nhận thu nhỏ đám cưới lại, chỉ làm vài mâm cơm mời người thân, bạn bè. Chính vì thế, cô dâu cũng quyết định không thuê váy cưới hay trang điểm cầu kỳ để tránh lãng phí.

Câu chuyện này đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc với nhiều tranh cãi trái chiều:

"Chắc cô dâu quá tủi thân và thất vọng đến mức không muốn mặc váy cưới hay trang điểm nữa. Theo đuổi tình yêu là tốt nhưng có cần đánh đổi nhiều để rồi nhận về toàn là khổ sở không?".

"Khi một người phụ nữ có thai thì phẩm giá của cô ấy sẽ bị hạ thấp à? Tại sao có thai thì không được tổ chức đám cưới hoành tráng cơ chứ, đáng lẽ phải coi đó là song hỷ lâm môn chứ, không hiểu nhà trai nghĩ gì nữa".

"Trách cô dâu thì ít mà trách chú rể thì nhiều, ngày cưới cũng không thể mặc cho cô gái mình yêu một bộ váy tử tế sao? Không biết cuộc sống hôn nhân và mối quan hệ nàng dâu - nhà chồng của họ sẽ thế nào?"...

Cô dâu vừa cất tiếng hát, chú rể lập tức đòi ly hôn ngay giữa đám cưới
Cô dâu chú rể đã tranh cãi với nhau giữa đám cưới, sau đó quyết định ly hôn khi chưa kịp tận hưởng cuộc sống hôn nhân một ngày nào.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng