Chú rể Thanh Hóa chạy bộ 19 km đi đón dâu khiến cộng đồng mạng xôn xao

Ngày 14/07/2021 14:30 PM (GMT+7)

Mới đây, một cặp đôi Thanh Hóa đã khiến mạng xã hội xôn xao bởi yêu cầu chú rể chạy bộ 19km đến đón dâu từ phía nhà gái.

Khoảng 4h ngày 11/7, Đàm Danh Tùng (36 tuổi) thức giấc. Đó là ngày anh và bạn gái Lê Trang (28 tuổi), cùng sống tại Thanh Hóa, chính thức về chung một nhà.

Tùng chuẩn bị đồ đạc để bắt đầu "cuộc đua quan trọng nhất đời mình", từ huyện Quảng Xương sang Hoằng Hóa của tỉnh Thanh Hóa, dài gần 19km. Anh mặc đồ chạy như bình thường, còn quần áo chú rể gửi người mang đến sau.

Danh Tùng gây ấn tượng khi chạy bộ 19 km đón dâu.

Danh Tùng gây ấn tượng khi chạy bộ 19 km đón dâu.

Tùng cho biết, màn chạy bộ đón dâu này là thử thách vợ đặt ra, cũng là điều anh muốn làm từ lâu như món quà dành tặng nửa kia. 

Vì biết rằng có người thương đang đợi mình ở phía trước, Tùng càng có động lực hơn, chạy không biết mệt mỏi, cuối cùng hoàn thành 19km trong khoảng thời gian 1 giờ 38 phút và có mặt tại nhà gái để làm lễ cưới. 

Vì dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đám cưới của Danh Tùng - Lê Trang được tổ chức nhỏ gọn, chỉ có sự góp mặt của gia đình và một số bạn bè thân thiết.

Tùng là thành viên của câu lạc bộ Thanh Hóa Runners. Đây cũng là nơi bén duyên cho cặp đôi. Anh chia sẻ, năm 2019, khi tham gia giải một Marathon đã gặp gỡ và quen biết các thành viên của nhóm. 

Tháng 6/2020, Tùng tham gia chuyến chạy bộ xuyên Việt cùng với các chân chạy phong trào khác. 10 vận động viên cùng đoàn hỗ trợ bắt đầu hành trình từ Lạng Sơn đến tận mũi Cà Mau trong 284 giờ. Được biết, cô dâu sinh năm 1993 khi ấy cũng theo đoàn làm công tác hậu cần. Đây chính là lúc họ nảy sinh tình cảm và có nhiều kỷ niệm đáng nhớ bên nhau. 

Chú rể chia sẻ, khi hành trình bắt đầu vào chặng 2 từ Hòa Bình về Thanh Hóa, lúc đó là ban đêm, sau khi chạy xong, anh lên xe máy do vợ chở. Vì chạy nhiều mệt và buồn ngủ nên có lúc lịm đi, suýt chút nữa ngã từ xe máy xuống nhưng vợ nhất định không cho ôm.

Cứ như vậy, sau những cung đường chạy ngắn dài, đôi trẻ ngày càng gắn bó và quyết định về chung một nhà sau hơn 2 năm quen biết.

Hiện, Tùng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Trang làm thiết kế web. Thi thoảng, đôi vợ chồng lại xỏ giày, cùng nhau chinh phục những đoạn đường mới.

Đám hỏi có 1-0-2 tại Nghệ An: Dàn bê tráp toàn các bác cao tuổi khiến CĐM lấy làm lạ
Người đăng tải bức hình cho biết: "Nghệ An đã có dịch COVID-19 từ lâu nhưng ở Thanh Chương vẫn chưa có ca dương tính nào cả. Họ chỉ phải thực hiện quy...

Đám cưới

Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h