Chủ ‘tập đoàn’ massage Tân Hoàng Phát lĩnh án

Ngày 05/09/2014 17:16 PM (GMT+7)

Hồi kết của tập đoàn Tân Hoàng Phát cuối cùng cũng được xác định.

Sau hai ngày xét xử, chiều 5/9/2014, TAND TP.HCM tuyên phạt Phan Cao Trí (chủ tập đoàn massage Tân Hoàng Phát) 12 năm tù giam về hai tội Bắt giữ người trái pháp luật và Cưỡng đoạt tài sản. Vợ Trí là Phan Thị Yến bị phạt 4 năm tù về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Chủ ‘tập đoàn’ massage Tân Hoàng Phát lĩnh án - 1

Các bị cáo ngồi chờ tuyên án

Liên quan đến vụ án, Tòa cũng tuyên phạt Phan Việt Hậu (em vợ Trí, Giám đốc cơ sở Tân Hoàng Phát) 10 năm tù, Phan Quốc Cường (Giám đốc cơ sở massage Kim Thu  - chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 9 năm tù, Nguyễn Minh Phương (quản lý cơ sở massage Hoàng Thành, một chi nhánh của “tập đoàn” Tân Hoàng Phát) 3 năm tù, Nguyễn Hoài Nhanh (Phó quản lý cơ sở massage Hoàng Thành) 1 năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

HĐXX nhận định, mặc dù trong phiên tòa, Trí, Yến, Cường, Hậu không thừa nhận hành vi đã gây ra, tuy nhiên, từ lời khai của các bị hại, biên bản làm việc, lời khai của Nhanh và Phương vẫn có đầy đủ chứng cứ khẳng định các bị cáo phạm tội. Trong đó, Trí là người điều hành công ty Tân Hoàng Phát và Yến là người giữ tiền. Đặc biệt, mặc dù không nắm giữ chức vụ quan trọng nhất trong công ty nhưng Trí là người đứng sau điều hành và đưa ra các quy định.

Chủ ‘tập đoàn’ massage Tân Hoàng Phát lĩnh án - 2

Trí cùng đồng phạm

Trong vụ án này, các nhân viên tại Tân Hoàng Phát sau khi làm việc hầu hết đều bị giam giữ trái pháp luật. Cụ thể, sau mỗi khi làm việc, các nhân viên được quản lý trong nhà, có người bảo vệ, nếu muốn ra ngoài đều phải có người đi theo… Các nhân viên cũng phải mua các vật dụng với giá đắt đỏ. Đặc biệt, những nhân viên muốn nghỉ về thăm nhà phải nộp tiền thế chân 15 triệu đồng. Nếu những người này có ý định nghỉ việc thì vợ chồng Trí sẽ cưỡng đoạt toàn bộ số tiền.

Mặc dù vậy, HĐXX cũng xem xét các tình tiết giảm nhẹ như tất cả các bị cáo chưa có tiền án, tiền sự. Nhanh và Phương thành khẩn khai báo, hối hận. Yến đang nuôi bốn con nhỏ… Từ những nhận định này, Tòa quyết định tuyên phạt mức án trên.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot