Chú xe ôm 70 tuổi nài nỉ: Cô đi đâu, tôi chở, CĐM khẳng định chú chạy cho khuây khỏa

K.T - Ngày 09/04/2021 12:10 PM (GMT+7)

Câu chuyện về chú xe ôm lớn tuổi nài nỉ khách đi xe đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Tối qua (8/4), mạng xã hội xôn xao câu chuyện chú xe ôm lớn tuổi nài nỉ khách “Cô ơi! Cô đi đâu tôi chở cô đi. Cô đi giùm tôi đi” gây xôn xao mạng xã hội. Theo đó, hàng loạt trang mạng xã hội chia sẻ: “Cụ đã lớn tuổi nhưng vẫn chạy xe ôm truyền thống để kiếm sống. Nhìn cụ rất đáng thương, ở gần trạm xe buýt trường Đại học Y Dược (quận 5, TP.HCM)

Mình vừa ở quê lên, xe thả ngay trước trường Đại học Y Dược, tầm lúc 9h hay sao đó, thì có ông cụ đáng tuổi ông ngoại mình chạy đến và xin mình “Cô ơi! Cô về đâu tui (tôi) chở cô cho. Cô đi giùm tui đi cô”. Nhìn cụ lớn tuổi rồi mà còn chạy xe ôm, thương lắm. Nhưng do mình ở xa (Gò Vấp), mà ở đó là quận 5 sợ cụ chạy đường xa nguy hiểm, lại là buổi tối và mình cũng đang chờ bạn đến đón nên mình không đi.

Sau đó mình mang cho cụ vài cái bánh bò và trái cây mình mang từ quê lên. Cụ nhận lấy và cảm ơn mình sau đó ăn ngay như thể rất đói. Mình nói mình ở xa lắm, tận Gò Vấp lận, cụ nói “Không sao đâu cô tui chạy được mà”. Mình muốn rớt nước mắt và gửi cụ ít tiền, xin cụ nhận giúp.

Chú xe ôm 70 tuổi nài nỉ: Cô đi đâu, tôi chở, CĐM khẳng định chú chạy cho khuây khỏa - 1

Chú xe ôm 70 tuổi gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nhìn cụ như vậy mình thấy thương lắm. Tuổi đó thì đáng ra nên ở nhà và được con cháu phụng dưỡng rồi, đằng này cụ lại phải đi ra ngoài chạy xe như vậy mà đến đêm vẫn chưa về.

Ai có đi ngang qua đó cần xe ôm thì đi giúp cụ để cụ có thể trang trải thêm và có thể về nhà sớm hơn chứ không làm mãi đến khuya vậy chưa về hoặc mọi người có lòng hảo tâm thì gửi cụ chút ít.

Không biết mọi người có ai giống mình, rất thương những người già mà phải kiếm sống mưu sinh cực khổ. Mình không phải cao cả gì nhưng thật sự là bây giờ tụi mình sống sung sướng lắm rồi, còn những người già cả lớn tuổi như vậy mà lại phải đi mưu sinh vất vả vậy mong mọi người hãy chung tay giúp đỡ cụ nhé”.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai nấy đều xót xa cho phận đời già yếu vẫn phải mưu sinh của chú xe ôm, đồng thời hi vọng những ai ngang qua đó có thể giúp đỡ chú.

Bạn Duy Tân Võ xúc động: “Vẫn chiếc xe đó, vẫn dáng người đó, vẫn ở vị trí đó, 6 năm rồi giờ vô tình gặp lại hình ảnh của ông trên trang này. Ông đã già và có vẻ yếu hơn xưa nhiều. Khi còn đang học ở Đại học Y Dược, mình mỗi lần về quê lên thường đi xe ôm của ông về nhà trọ ở đường Bà Triệu, dù đoạn đường đi bộ chỉ 500m là tới, gửi ông 20 nghìn đồng không thấm là bao với cuộc sống bon chen ở Sài Gòn. Ra trường từ năm 2016 đến giờ chưa gặp lại ông”.

Chú xe ôm 70 tuổi nài nỉ: Cô đi đâu, tôi chở, CĐM khẳng định chú chạy cho khuây khỏa - 2

Ai nấy đều xót xa cho phận đời già yếu vẫn phải mưu sinh của chú xe ôm, đồng thời hi vọng những ai ngang qua đó có thể giúp đỡ chú. (Ảnh chụp màn hình)

“Ai không đi được thì mọi người ghé biếu ông chút ít nhé. Tại xe ông cũ, yên sau ông lót tấm ván bằng cây. Mình lâu lâu ở quê lên Sài Gòn có em rước nhưng khi ghé Đại học Y Dược gặp ông là mình đi xe của ông. Xe ông thấy cũ chứ mạnh lắm, các bạn đừng sợ xe ông yếu.

Vừa rồi mình đi là lúc trong Tết, ông vẫn còn chạy ở Đại học Y Dược. Mình thường gặp ông ở đó làm tầm tối, từ 19-22h”, nickname Ngân Kim Bùi cho hay.

Theo tìm hiểu, câu chuyện mà các trang mạng xã hội rần rần chia sẻ từ tối qua đến giờ từng xuất hiện trên mạng xã hội vào năm 2018. Khi ấy rất nhiều người đã đến giúp đỡ chú xe ốm rồi tình cờ biết được hoàn cảnh của chú.

Bạn Trúc Phương, hiện đang sinh sống tại TP.HCM – một người chuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn cho biết: “Trường hợp của ông từ rất lâu rồi, năm 2018 lận. Khi ấy mình có chia sẻ câu chuyện đó luôn. Dẫu vậy mình vẫn tìm hiểu xem ông còn chạy xe ôm ở đó hay không?

Và mình đã biết được hoàn cảnh cụ thể của ông: Gia đình ông không có khó khăn gì. Ông hiện 70 tuổi, chạy xe từ 19h30 đến 22h trong ngày cho khuây khỏa rồi kiếm tiền ăn uống với mua báo đọc. Ông bảo ngại xin tiền con cháu nên tự lập kiếm tiền phục vụ nhu cầu cá nhân. Ông bị lãng tai và bệnh tim, một lần khám mất mấy trăm thì có con cái lo”.

Hiện câu chuyện về chú xe ôm vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Shipper bất ngờ nhận được quà đặc biệt từ khách hàng giấu mặt, đọc lời nhắn xúc động vô cùng
Được biết, câu chuyện cảm động trên xảy ra vào lúc 18h ngày 2/4 tại quán bánh mì thịt nướng ở phố Nghĩa Tân (Cầu Giấy).
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng