Chưa kịp vui mừng sau ca sinh mổ, mẹ bàng hoàng khi nhìn mặt con gái sơ sinh

Ngày 19/08/2019 19:00 PM (GMT+7)

Chưa kịp vui mừng khi sinh ra một bé gái khỏe mạnh, người mẹ này đã phải trải qua quãng thời gian kinh hoàng chỉ vì sai sót của đội ngũ bác sĩ.

Mới đây, chị Amber Woollard, 23 tuổi, đã hạ sinh bé gái Valenci tại Bệnh viện Đại học Norfolk và Norwich, nước Anh. Bé Valenci hoàn toàn khỏe mạnh về thể chất khiến cả gia đình chị Amber vô cùng vui mừng. Tuy nhiên, người mẹ này sớm nhận ra điểm bất thường khi lần đầu nhìn thấy con gái.

Chị Amber đã nhận thấy trên mặt bé Valenci có một vết cắt khá dài ở vùng dưới mũi. Ban đầu, các bác sĩ nói rằng đó là một dị tật nhỏ hình thành từ khi bé Valenci ở trong bụng mẹ, tuy nhiên chị Amber đã cảm thấy nghi ngờ vì những lần siêu âm trước khi sinh đều không hề phát hiện bất cứ dị tật bẩm sinh nào.

Chưa kịp vui mừng sau ca sinh mổ, mẹ bàng hoàng khi nhìn mặt con gái sơ sinh - 1

Bé Valenci có một vết cắt dài 5 cm dưới mũi.

Sau đó, một nữ hộ sinh và một bác sĩ thẩm mỹ đã nói với chị Amber rằng vết cắt này không thể là dị tật tự nhiên được. Vết cắt dài tới 5 cm rõ ràng là do một vật gì đó sắc nhọn rạch phải. Chính vì thế, gia đình chị Amber đã nghi ngờ các bác sĩ sơ sót trong quá trình sinh mổ, chẳng may để dao mổ rạch phải mặt bé Valenci nhưng không dám thừa nhận.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đại học Norfolk và Norwich cho rằng rất khó xảy ra trường hợp dao mổ rạch phải đứa trẻ sơ sinh vì tay nghề của bác sĩ tại đây rất tốt. Đại diện phía bệnh viện lên tiếng: "Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới chị Amber vì không đáp ứng được kỳ vọng của chị và gây ra sự đau khổ đáng tiếc cho bé gái.

Chúng tôi rất tiếc khi con gái chị Amber sinh ra với khiếm khuyết trên mặt và chúng tôi cũng đã giải thích cho chị Amber hiểu lý do vò sao không thể có chuyện dao mổ rạch phải mặt đứa bé. Chúng tôi luôn sẵn lòng trả lời nếu chị Amber có bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc nào".

Chưa kịp vui mừng sau ca sinh mổ, mẹ bàng hoàng khi nhìn mặt con gái sơ sinh - 2

Chị Amber vô cùng đau buồn khi thấy con gái phải chịu đau đớn từ lúc vừa sinh ra.

Tuy nhiên, lời giải thích này không làm hài lòng chị Amber cũng như các thành viên trong gia đình. Họ tin rằng đây là sai lầm của bác sĩ sản khoa trong quá trình làm việc. Điều này cũng có nghĩa là bé gái Valenci sẽ phải chấp nhận vết sẹo trên mặt suốt cuộc đời mình.

"Đây là trường hợp thiếu trách nhiệm nghiêm trọng của bệnh viện. Con gái tôi phải chấp nhận vết sẹo trên mặt suốt cuộc đời chỉ vì điều này. Tôi cảm thấy mình không còn niềm tin vào bệnh viện nữa", chị Amber chia sẻ.

Người mẹ này cũng cho biết, bé Valenci sẽ phải trải qua ít nhất 3 ca tiểu phẫu thẩm mỹ nữa trong vài năm tới. Gia đình đang cố gắng gây quỹ để chi trả phí phẫu thuật.

Thai phụ sinh con ngay trên đường tới bệnh viện, bác sĩ sững sờ khi nhìn chân tay đứa trẻ
Các bác sĩ và y tá đã vô cùng sốc khi nhìn thấy chân và tay của đứa trẻ sơ sinh nhưng các thành viên trong gia đình em lại không tỏ vẻ bất ngờ khi...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội