Chuẩn bị cưới thì bệnh viện cách ly, nữ y tá khóc ròng với hành động của đồng nghiệp

Khánh Hằng - Ngày 04/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

Chấp nhận tạm dừng đám cưới để làm tròn trách nhiệm công việc, nữ y tá này không ngờ được bù đắp bằng hành động bất ngờ của các đồng nghiệp.

Ngày 29/11, cô Zhou Quan được tờ The Paper phỏng vấn với tâm trạng rất hạnh phúc, hứng khởi khi vừa tổ chức đám cưới một ngày trước đó. Bản thân cô Zhou Quan cũng không thể ngờ đám cưới của mình lại trở nên vô cùng đặc biệt và nổi tiếng trên mạng đến thế.

Cô Zhou Quan vốn là một y tá làm việc tại Bệnh viện Shuguang trực thuộc Đại học Y học cổ truyền Trung Quốc Thượng Hải, nằm ở quận Hoàng Phố, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Vốn dĩ, cô Zhou Quan dự định tổ chức đám cưới với chồng là anh Zhou Xiaobin vào ngày 28/11 nhưng một sự cố bất ngờ đã xảy ra làm gián đoạn mọi kế hoạch của cặp đôi.

Chuẩn bị cưới thì bệnh viện cách ly, nữ y tá khóc ròng với hành động của đồng nghiệp - 1

Theo các yêu cầu phòng chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19, Bệnh viện Shuguang được yêu câu đi vào hoạt động khép kín từ ngày 27/11. Điều này có nghĩa là người trong bệnh viện không thể ra ngoài, người ngoài không thể vào trong trừ trường hợp bất khả kháng. Cô Zhou Quan cũng là một trong những y tá phải tham gia hoạt động khép kín này.

Ban đầu, cô Zhou Quan dự định xin nghỉ phép 2 ngày 27/11 và 28/11 để chuẩn bị cho đám cưới của mình. Nào ngờ đến sáng sớm ngày 27/11, cô Zhou Quan nhận được thông báo của bệnh viện về hoạt động khép kín và yêu cầu cô quay trở lại bệnh viện ngay lập tức. Không suy nghĩ quá nhiều, cô Zhou Quan lập tức thu xếp đồ đạc để quay trở lại làm việc.

"Tôi vội vàng đến bệnh viện mà không cần suy nghĩ quá nhiều. Tôi hơi lo lắng, sợ không thể quay về kịp đám cưới vì lúc đó tôi chưa biết thời gian cụ thể của hoạt động khép kín", cô Zhou Quan chia sẻ với các phóng viên.

Chuẩn bị cưới thì bệnh viện cách ly, nữ y tá khóc ròng với hành động của đồng nghiệp - 2

Sau khi tới bệnh viện, cô Zhou Quan mới biết được rằng hoạt động khép kín của bệnh viện sẽ kéo dài đến hết ngày 29/11. Điều đó có nghĩa là cô Zhou Quan sẽ không thể về kịp đám cưới của chính mình. Dù rất buồn nhưng cô Zhou Quan cho biết, là một nhân viên y tế, cô có nghĩa vụ và trách nhiệm thực hiện đúng yêu cầu phòng chống dịch bệnh. Tuy có chút hối hận nhưng cô Zhou Quan đã chủ động điều chỉnh tâm lý của mình và chấp nhận ở lại bệnh viện làm việc.

Sau đó, cô Zhou Quan đã nhanh chóng liên lạc với gia đình mình. Cũng may, tất cả mọi người đều thấu hiểu và thông cảm cho công việc của cô, không ai trách móc lời nào, nhờ đó cô Zhou Quan càng thêm vững tâm hơn. Nhưng vì đám cưới đã được lên kế hoạch từ trước, thiệp mời cũng đã được gửi đi và chỉ còn một ngày nữa là tiến hành nên không thể hoãn được nữa. 

Những tưởng đó sẽ là một đám cưới không có sự tham dự của cô dâu nhưng các đồng nghiệp trong bệnh viện đã biết tới câu chuyện của cô Zhou Quan và quyết định làm cho cô một sự kiện bất ngờ.

Chuẩn bị cưới thì bệnh viện cách ly, nữ y tá khóc ròng với hành động của đồng nghiệp - 3

Ban lãnh đạo Bệnh viện Shuguang đã quyết định sắp xếp một bối cảnh đám cưới cho cô Zhou Quan ngay trong bệnh viện, sau đó kết nối trực tuyến với chú rể để cặp đôi có thể nhìn thấy nhau trong ngày trọng đại. Váy cưới của cô dâu nhanh chóng được giao đến, hoa tươi, bóng bay, bánh kẹo... tất cả được các đồng nghiệp của cô Zhou Quan chuẩn bị gấp rút chỉ trong 3 tiếng đồng hồ để tạo nên một không gian đám cưới ngay trong bệnh viện. Trong thời điểm đặc biệt, dù không thể làm gì nhiều nhưng họ đều nỗ lực để cô Zhou Quan cảm thấy hạnh phúc.

Tối 28/11, đám cưới đặc biệt giữa cô dâu Zhou Quan và chú rể Zhou Xiaobin đã được tổ chức tại 2 địa điểm khác nhau. Cô dâu chú rể chỉ có thể nhìn thấy nhau qua màn hình nhưng vẫn vô cùng hạnh phúc và biết ơn. 

Sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã thay mặt gia đình để phát biểu và làm chứng cho cuộc hôn nhân này. Phó giám đốc bệnh viện đã đại diện bố cô dâu, dắt tay cô Zhou Quan rồi "trao" cho chú rể trên màn hình. Khi đó, ánh mắt của tất cả mọi người đều ướt đẫm vì xúc động và thương cô y tá Zhou Quan. Chính cô Zhou Quan cũng không cầm được nước mắt vì vừa cảm động, vừa biết ơn.

Chuẩn bị cưới thì bệnh viện cách ly, nữ y tá khóc ròng với hành động của đồng nghiệp - 4

Cô Zhou Quan chia sẻ: "Thực lòng mà nói, lúc đầu tôi cũng hơi tiếc nuối vì suy cho cùng, đám cưới là thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Tôi vô cùng xúc động khi nghĩ về đám cưới này. Đây là một đám cưới rất ý nghĩa, rất đặc biệt, cả đời tôi cũng không thể quên được".

Kết thúc đám cưới, cô Zhou Quan lại quay về với công việc chữa bệnh cứu người của mình. Đến hết ngày 29/11, Bệnh viện Shuguang đã hoàn tất việc sàng lọc và cách ly, kết thúc quá trình hoạt động khép kín và quay trở về hoạt động bình thường. Đến tận lúc đó, cô Zhou Quan mới có thể trở về bên vòng tay của chồng và gia đình.

Nhà gái tổ chức đám cưới trong chuồng lợn, cô dâu vui vẻ đón khách mỗi chuồng một mâm
Gia đình cô dâu đã tận dụng luôn chuồng lợn mới xây làm địa điểm tổ chức đám cưới.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h