Chuyện cảm động về chàng trai cứu 5 người

Ngày 06/08/2013 15:03 PM (GMT+7)

Trong lúc chuyến xe chở quan tài đặt thi thể anh Hiệp đang dần lăn bánh về quê, cả gia đình anh ngóng trông, chờ đợi trong niềm xúc động khó tả.

Anh Trần Hữu Hiệp (SN 1988, trú thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) là một trong 9 nạn nhân bị rớt xuống biển trong vụ chìm ca nô ở Cần Giờ xảy ra tối 2/8. Khi gặp nạn anh đã căng sức cứu vớt được 5 người, trong đó có 1 thai phụ được anh Hiệp nhường áo phao nên đã may mắn thoát chết. Do yếu sức, anh Hiệp không trụ nổi nên đã bị sóng đánh dạt ra xa rồi mất tích, xác anh được tìm thấy vào khoảng 17h ngày 4/8.

Trắng đêm mong ngóng thi thể con trai về

Vật vã suốt đêm bên bàn thờ anh Hiệp, ông Trần Hữu Trọng (bố anh Hiệp) tiều tụy đi hẳn so với những ngày trước đó. Tâm trạng buồn bã, giọng nói thều thào của một người đang mang trọng bệnh, ông tâm sự: “Suốt mấy năm nay cả hai vợ chồng tôi đều bệnh nặng chẳng làm được gì nên tất cả phải trông cậy vào ba đứa con, trong đó Hiệp là đứa mà chúng tôi kỳ vọng nhất. Nào ngờ...”.

Chuyện cảm động về chàng trai cứu 5 người - 1

Người thân túc trực, ngóng chờ thi thể anh Hiệp đưa về quê. Trên bàn thờ nạn nhân, hương khói nghi ngút.

Từ nhỏ, Hiệp được biết đến là một cậu bé thông minh và hay rung cảm trước nỗi đau của người khác. “Trong cuộc sống, Hiệp thấy ai bị thương hay gặp cảnh éo le là nó xúc động lắm. Nhiều lần đi học về thấy có người bị tai nạn, nó chạy về nhà ngồi khóc và hỏi chúng tôi là giờ làm sao để giúp họ được”, ông Trọng tâm sự.

Hơn 2h sáng, ông Trọng nhấc máy điện thoại lên gọi và được biết linh cữu anh Hiệp đang về đến Đà Nẵng. Ông thở dài rồi bảo: “Mong sao trên đường cháu về với chúng tôi được thượng lộ bình an”. Ông Trọng bước vào nhà, lấy ra một tập giấy tờ học tập, những kỷ niệm của anh Hiệp ra, lật từng trang rồi tâm sự về đứa con trai xấu số. “Đây là những giấy tờ học tập của Hiệp, cả những bức hình cháu chụp trong Nam, ngoài Bắc mà nó gửi về cho chúng tôi vẫn còn nguyên vẹn”, ông nghẹn ngào.

Suốt những năm học phổ thông, anh Hiệp là một học sinh ưu tú của trường, được gia đình và thầy cô ngợi khen. “Cháu có sức khỏe không được tốt như nhiều người nên việc đi lại học hành cũng rất vất vả, nhưng cháu học chăm ngoan lắm, năm nào cũng được giấy khen. Cũng vì tính cách hay biết quan tâm, giúp đỡ người khác nên luôn được bạn bè, thầy cô yêu mến”, ông Trọng kể tiếp.

Chuyện cảm động về chàng trai cứu 5 người - 2

Anh Hiệp ra đi để lại những vật kỷ niệm khiến người thân xúc động

Học hết lớp 12, anh Hiệp thi đỗ vào Trường Cao đẳng Hóa chất Phú Thọ với số điểm rất cao. Để đỡ đần bố mẹ, suốt những năm xa nhà sống cảnh sinh viên, anh Hiệp vừa đi học, vừa kết hợp làm thêm kiếm tiền nên hầu như ông bà Trọng không phải chu cấp tiền cho anh ăn học.

Năm 2011, thông qua một người em họ, anh Hiệp được hướng dẫn xin vào một công ty cơ khí làm việc từ đó đến nay. Hàng tháng ngoài chi tiêu cá nhân, anh Hiệp còn tranh thủ gửi tiền về cho bố mẹ và nếu bạn bè khó khăn thì anh Hiệp sẵn sàng cho mượn. “Tôi nghe nói trong thời gian làm trong đó, Hiệp đã cho bạn bè vay đến gần 40 triệu đồng”, ông Trọng kể về con trai.

Bà Nguyễn Thị Thìn (mẹ anh Hiệp) là một người mang trọng bệnh nguy nan. Từ hôm nghe tin anh Hiệp gặp nạn, bà dường như đã suy sụp hẳn. Giọng nói yếu ớt không thành tiếng, bà Thìn bảo: “Vài tuần trước cháu có gọi điện về khoe là sắp được đi du lịch cùng anh em công ty. Tôi cũng bảo cháu đi lại cẩn thận. Cháu cười rồi bảo, không sao đâu mẹ, sống là phải có anh có em, có bạn, có bè, họ đối xử với Hiệp rất tốt”.

Chuyện cảm động về chàng trai cứu 5 người - 3

Sức khỏe bà Thìn (mẹ anh Hiệp) đang diễn biến rất xấu sau khi nhận tin con trai tử nạn

Anh Trần Hữu Điệp (anh trai anh Hiệp) kể lại: “Cuối năm nay tôi định cưới vợ nên vài tuần trước cũng có gọi điện chia sẻ với Hiệp. Nghe vậy, Hiệp bảo, em sẽ ráng làm, gom góp tiền để cuối năm về dự đám cưới”.

Ngồi dựa vào chiếc ghế gỗ, đang nói chuyện thì trong túi ông Trọng có chuông điện thoại: “Xe hỏng nên phải dừng lại, chắc khoảng 8 – 9h sáng giờ mới về được đến nhà”. Nghe vậy, cả gia đình họ lại khóc nức nở, ai cũng thương cho số phận của anh Hiệp.

“Cái chết của cháu khiến gia đình tôi rất đau đớn nhưng gia đình cũng lấy làm niềm tự hào vì trước khi chết, cháu đã cứu sống được 5 người. Một số người trong số họ đã gọi điện hoặc gửi lời hỏi thăm, chia buồn và cảm ơn tới gia đình”, ông Trọng nói.

“Mọi việc giờ đã sẵn sàng, chỉ còn đợi cháu về với gia đình”, một người thân anh Hiệp nói.

Từng cứu giúp nhiều trẻ em thoát chết đuối

Thời còn đi học phổ thông, anh Hiệp được nhiều người dân yêu mến bởi anh Hiệp đã từng cứu sống nhiều trẻ em cùng làng đuối nước. “Cách đây gần chục năm, đang trên đường đi học thì Hiệp thấy hai cháu nhỏ đang chới với dưới nước kêu cứu. Thấy vậy, chẳng ngại khó, Hiệp đã bỏ cặp sách trên bờ rồi lao xuống suối cứu sống được hai cháu bé”, một người thân anh Hiệp kể lại.

Chuyện cảm động về chàng trai cứu 5 người - 4

Cả đêm, ông Trọng và người nhà cùng mang những giấy tờ của anh Hiệp ra để ôn lại những kỷ niệm.

Ông Lê Xuân Thủy, Chủ tịch UBND xã Thạch Long cho biết, hiện chính quyền địa phương đang phối hợp chặt chẽ để cùng gia đình tiếp nhận và tổ chức lễ mai táng cho anh Hiệp. “Do trên đường về xe gặp sự cố nên phải đến khoảng khoảng 8 – 9h sáng nay (6/8) thì linh cữu anh Hiệp mới về đến nơi. Trước mắt, do hoàn ảnh gia đình ông Trọng rất khó khăn nên chính quyền đang kêu gọi người dân giúp đỡ”.

Theo A. Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan