Chuyện ít biết về "bà trùm" siêu giàu, 8 tuổi đã bắt đầu kinh doanh

Ngày 05/08/2020 14:15 PM (GMT+7)

Con gái của cố tỷ phú Henry Sy Sr đã làm việc chăm chỉ để được đánh giá bằng chính công lao của mình và trở thành người phụ nữ giàu nhất Phillipines.

Một trong những nữ doanh nhân truyền cảm hứng nhiều nhất cho những phụ nữ ở Philippines là tỷ phú người Trung Quốc gốc Philippines Teresita "Tessie" Sy-Coson. Bà là con cả của cố tỷ phú Henry Sy Sr, người đàn ông giàu có nhất nước này trong 11 năm liền và là người sáng lập SM Investments - một tập đoàn Philippines chuyên về lĩnh vực bán lẻ, trung tâm mua sắm, ngân hàng và phát triển bất động sản.

Hiện tại, ở tuổi 69, Sy-Coson là đồng chủ tịch của SM Investments và là chủ tịch của BDO Unibank, ngân hàng bán lẻ lớn nhất của Phillipines. Dưới đây là một số thông tin hiếm hoi về bà trùm kinh doanh kín tiếng.

Sở hữu tài sản ròng trị giá 2,2 tỷ USD

Chuyện ít biết về amp;#34;bà trùmamp;#34; siêu giàu, 8 tuổi đã bắt đầu kinh doanh - 1

Theo thống kê của Forbes, bà Teresita Sy-Coson hiện sở hữu khối tài sản 2,2 tỷ USD. Bà là nữ tỷ phú giàu nhất Philippines, nằm trong top 10 người giàu nhất quốc gia này. Bà cũng có mặt trong danh sách “50 phụ nữ quyền lực châu Á” của tạp chí Forbes và “50 phụ nữ quyền lực nhất thế giới” của tạp chí Fortune.

5 tuổi đã kiếm tiền để thu lãi suất từ tiền gửi ngân hàng

Chuyện ít biết về amp;#34;bà trùmamp;#34; siêu giàu, 8 tuổi đã bắt đầu kinh doanh - 2

Nhiều người có thể cho rằng nữ tỷ phú này ngậm thìa vàng từ bé, nhưng bà thực sự đã phải nỗ lực rất nhiều để phát triển BDO Unibank từ vị trí thứ 13 lên hàng đầu. Sở thích giao dịch ngân hàng của bà thực sự bắt đầu khi chỉ là một cô bé năm tuổi. Khi đó, ông ngoại của Tessie thường đưa cô đến ngân hàng để giao dịch kinh doanh và cô nhanh chóng bắt kịp.

8 tuổi bắt đầu bán giày

Chuyện ít biết về amp;#34;bà trùmamp;#34; siêu giàu, 8 tuổi đã bắt đầu kinh doanh - 3

Lớn lên với cha và ông bà ngoại đều là chủ sở hữu của các cửa hàng giày nhỏ, Sy-Coson muốn bán giày dép khi chỉ mới tám tuổi. Cô nhớ mình đã bị khách hàng cười nhạo khi cô đeo giày cho những đứa trẻ của họ. Điều tốt là cô gái nhỏ với những giấc mơ lớn không bao giờ từ bỏ. Cửa hàng giày nhỏ của cha bà chính là tiền thân của SM Investments bây giờ.

Được đối thủ khen ngợi

Chuyện ít biết về amp;#34;bà trùmamp;#34; siêu giàu, 8 tuổi đã bắt đầu kinh doanh - 4

Cũng giống như bất kỳ công ty trị giá hàng triệu đô la nào, bán lẻ là một công việc kinh doanh đầy tính cạnh tranh. Đó là lý do tại sao mọi người rất bất ngờ khi Lance Gokongwei, CEO của một công ty đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực bán lẻ và trung tâm thương mại, đã có những lời khen ngợi dành cho Sy-Coson. Ông từng nhận xét trong một cuộc phỏng vấn với Forbes rằng nữ doanh nhân đã chứng tỏ mình là người kế thừa tiềm năng và là một nhà lãnh đạo đáng gờm cả trong và ngoài nước.

Đại gia phụ vợ bỏ con, đuổi theo 4 nhân tình và cái kết cho người vợ cao tay
Bỏ bê người vợ xinh đẹp và hiền thục để đi theo một loạt cô nhân tình khác, đại gia này cuối cùng đã nhận về cái kết không thể đắng hơn cho thói trăng...
Theo Huy Nguyễn (Theo SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú