Chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc gây sốt xứ Kim chi

Ngày 31/05/2017 09:00 AM (GMT+7)

Từ mối tình thời sinh viên đến lời cầu hôn táo bạo, câu chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc đang trở thành tâm điểm của dư luận đất nước này.

Phu nhân của tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in là mẫu vợ mà bất cứ người chồng nào cũng muốn có được. Bà là hậu phương vững chắc trong các chiến dịch tranh cử của chồng, giúp chồng thu hút được nhiều cử tri và giành thắng lợi vang dội.

Bà Kim Jung Sook, 63 tuổi, với phong thái khác biệt, khẳng định sự mạnh mẽ của người phụ nữ hiện đại, tạo dấu ấn đặc trưng và thoát khỏi cái bóng của người chồng so với những Đệ nhất phu nhân trước đây.

Chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc gây sốt xứ Kim chi - 1

Vợ chồng tân Tổng thống Hàn Quốc vui vẻ chào mừng người dân sau khi đắc cử vào ngày 10/5 vừa qua.

Hai người đã gặp nhau tại Đại học Kyunghee ở Seoul vào năm 1974, khi ông Moon là một sinh viên ngành luật, còn bà Kim đang theo đuổi đam mê với ngành thanh nhạc.

Họ được giới thiệu nhau bởi một sinh viên năm cuối, người này giới thiệu với bà Kim rằng ông Moon có nét mặt trông giống với diễn viên người Pháp Alain Delon. Tuy nhiên ấn tượng đầu tiên đã không khiến họ đến ngay với nhau, khi ông Moon mặc một bộ quần áo cũ kỹ đến buổi gặp đầu tiên của hai người.

Bộ đồ cũ của ông Moon cho thấy gia cảnh và xuất thân của ông, từ một gia đình không mấy khá giả rời khỏi Triều Tiên trong cuộc chiến tranh liên Triều từ năm 1950 – 1953. Nhưng sau đó, mọi chuyện đã thay đổi khác và ngày càng nhanh chóng theo chiều hướng tích cực.

Chuyện tình cảm của họ tiến triển tốt đẹp dần lên sau khi bà Kim chăm sóc ông Moon khỏi chấn thương từ đạn hơi cay, sau khi ông tham gia một cuộc biểu tình chống lại sự cai trị cứng rắn của Tổng thống Park Chung Hee – cha của nữ Tổng thống Park Geun Hye vừa bị phế truất – vào năm 1975.

Chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc gây sốt xứ Kim chi - 2
Hai người đã có khoảng thời gian gắn bó bên nhau lúc còn là sinh viên đại học Kyunghee.

Kể từ sự kiện đó, hai người trở nên khắng khít với nhau hơn. Bà Kim luôn hỗ trợ ông Moon trong mọi công việc, từ những hoạt động thời sinh viên, đến công việc của một luật sư nhân quyền, một chính trị gia và giờ bà đã trở thành trợ lý thân cận của Tổng thống.

Dù gia đình không đồng ý, nhưng bà Kim vẫn tranh thủ mọi thời gian có được để vun đắp tình cảm với Moon. Họ đã trải qua những lúc gian nan khó khăn nhất trong cuộc đời, là một sinh viên thường tham gia các hoạt động chính trị, ông Moon đã bị bỏ tù hai lần vào năm 1970.

Khi ra khỏi tù, ông Moon không được sống vui vẻ với bà Kim mà buộc phải nhập ngũ vào những lực lượng đặc biệt trong quân đội. Đến khi trở lại mái trường đại học, ông nỗ lực học tập và vượt qua những kỳ thi khó nhằn với số điểm cao nhất để có thể trở thành một thẩm phán, tuy nhiên những hoạt động của ông trong thời sinh viên đã ngăn bước ông.

Vượt qua thử thách, họ đã kết hôn vào năm 1981 và có với nhau hai người con. Nhớ lại những ngày còn trẻ, vì bạn trai suốt ngày tham gia các hoạt động xã hội, bà Kim đã rất nôn nóng và quyết định thẳng thắn cầu hôn: “Bây giờ anh có chịu cưới em hay không?”

Chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc gây sốt xứ Kim chi - 3

Ông Moon và bà Park kết hôn với nhau vào tháng 3/1981.

Thời gian thấm thoát trôi qua, bây giờ người con trai lớn đã 35 tuổi và cô con gái út chỉ kém hơn một tuổi, cả hai đều thành đạt trong sự nghiệp của mình. Sau khi lập gia đình, bà Kim cũng từ bỏ giấc mơ nghệ sĩ piano của mình mà tập trung chăm sóc cho gia đình.

Trong chiến dịch tranh cử kéo dài 60 ngày ngắn ngủi nhưng vô cùng căng thẳng, bà Kim với sự uy tín của mình đã giúp chồng giành được phần lớn số phiếu bầu ở tỉnh Jeolla phía tây nam Hàn Quốc.

Chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc gây sốt xứ Kim chi - 4
Bên chồng qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, bà Kim giờ đã trở thành Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc và trợ lý đắc lực của vị tân Tổng thống này.

Sau khi giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Xanh, hình ảnh bà Kim cười rạng rỡ và hạnh phúc bên người chồng Tổng thống đã nhận được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng mạng khi có đến 1,1 triệu lượt thích và hàng trăm ngàn bình luận chúc mừng.

“Tôi muốn trở thành một người vợ, người bạn và một trợ lý duy nhất của chồng mình, và mãi mãi sẽ giữ vị trí này. Tôi có thể giao tiếp được với tất cả mọi người theo phong cách Kim Jung Sook, tôi sẽ mãi là chính tôi, tôi sẽ gần gũi với người dân nhiều nhất có thể”, bà Kim chia sẻ.

Chuyện tình lãng mạn của tân Tổng thống Hàn Quốc gây sốt xứ Kim chi - 5

Hai vợ chồng ông Moon nghỉ ngơi trên một ngọn núi sau khi vận động tranh cử tại một địa phương.

Theo nhiều nhà bình luận chính trị ở xứ sở Kim chi, bà Kim là người có tác động lớn đến những chính sách của ông Moon. Những vấn đề về bình đẳng giới hay nhân quyền, phát triển cho phụ nữ và trẻ em, luôn được bà Kim cùng chồng ưu tiên hàng đầu.

“Bà luôn tỏ ra khiêm tốn và thân thiện để có thể dễ dàng hòa nhập với mọi người, nhưng không vì thế mà trở nên nhu nhược. Bà có ý chí rất mạnh mẽ và rất quyết đoán, những chính sách của bà và chồng đưa ra sẽ thay đổi bộ mặt Hàn Quốc trong tương lai”, một nhà nhận định cho biết.

Quang Niên (Dịch từ ST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Câu chuyện tình yêu