Chuyện về những cô gái làm "nghề mua vui người lớn" online

Khánh Hằng - Ngày 16/08/2019 00:08 AM (GMT+7)

Cuộc sống khó khăn, không có đủ tiền nuôi con cái đã khiến nhiều người phụ nữ bước chân vào con đường khiêu dâm online để mưu sinh.

"Nghề" khiêu dâm online

Khiêu dâm online đã trở thành một phần của ngành công nghiệp tình dục trong suốt hơn một thập kỷ qua. Tại đó, những khách hàng sẽ trả tiền để được xem một đoạn livestream thông qua webcam của một phụ nữ hoặc trò chuyện trực tiếp với họ, đương nhiên đó phải là một phụ nữ nóng bỏng và ăn mặc có phần "mát mẻ".

Khiêu dâm online cũng trở thành lĩnh vực phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp tình dục toàn cầu với phần lớn khách hàng đến từ Tây Âu và Bắc Mỹ. Theo dữ liệu được thu thập bởi cơ quan quản lý webcam "Off The Record", số khách hàng sử dụng dịch vụ này đã tăng 29% chỉ trong năm qua.

Một nhóm các nhà hoạt động phi lợi nhuận hiện đang kêu gọi tăng cường bảo vệ các cô gái làm nghề khiêu dâm online bởi họ rất dễ bị khách hàng theo dõi hoặc quấy rối mà không có bất cứ ai giúp đỡ. 

Chuyện về những cô gái làm amp;#34;nghề mua vui người lớnamp;#34; online - 1

Nhiều phụ nữ đã tìm đến nghề khiêu dâm online khi kinh tế gặp khó khăn (Ảnh minh họa)

Tổ chức "The English Collective of Prostitutes" chuyên vận động phi pháp hóa mại dâm, cho biết hầu hết những người phụ nữ tìm đến công việc khiêu dâm đều là những người mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn, họ muốn làm công việc này để có tiền nuôi dưỡng con cái. "Có rất nhiều phụ nữ làm nghề này vì nghèo đói gia tăng. Khi không còn tiền mà phải nuôi con, họ bắt đầu dấn thân vào công việc này trong tuyệt vọng", Niki Adams, người phát ngôn của tổ chức trên chia sẻ.

"Những người phụ nữ làm nghề khiêu dâm online muốn được bảo vệ nhiều hơn. Rất nhiều người trong số họ bị theo dõi và quấy rối. Có thể có những khách hàng là người quen đã nhận ra họ. Những người phụ nữ này cũng phải cung cấp hình ảnh thật và hộ chiếu khi đăng ký làm nghề. Thật không công bằng khi làm việc trong một môi trường bị kỳ thị nhưng lại phải cung cấp danh tính thật, đặc biệt với những người đã làm mẹ", ông Niki nói thêm.

Ông Niki cũng cho biết thêm rằng trong môi trường lao động đang ngày một bão hòa, phụ nữ phải làm việc nhiều giờ hơn nhưng tiền lương lại ít hơn. Họ bị ép buộc sáng tạo hơn nhưng không có mức tiền đáp trả xứng đáng.

Chỉ có 2 lựa chọn: "Khoe hàng" hoặc chết đói

E. (tên giả), 30 tuổi, đã làm nghề khiêu dâm online từ năm 2010. Cô đã từng có công việc bình thường nhưng bị đuổi vì ốm yếu, trợ cấp lương cũng không đủ để sống. Chính vì vậy, E. đã dấn thân vào công việc đáng xấu hổ này.

Chuyện về những cô gái làm amp;#34;nghề mua vui người lớnamp;#34; online - 2

Những phụ nữ làm nghề này thường bị kỳ thị, coi thường (Ảnh minh họa)

Cô chia sẻ: "Bạn trai tôi phải mua đồ ăn cho tôi, còn tôi chỉ ngồi ở một góc. Tôi nhận ra mình phải làm nghề khiêu dâm, "khoe hàng" hoặc là sẽ chết đói. Tôi nghĩ rằng có một mối tương quan trực tiếp giữa nghèo đói và mại dâm. Công việc ấy đã thay đổi cuộc đời tôi, giúp tôi có thu nhập mà chẳng cần đi đâu xa. Tôi không thể tiết lộ tiền lương của mình nhưng số tiền tôi nhận được sau 8h livestream một ngày còn nhiều hơn cả một tuần làm công việc trước đây. Tôi đã mua một căn nhà nhờ số tiền đó.

Gái mại dâm cũng là người. Chúng tôi không phải ma cà rồng. Chúng tôi không dựa hơi ai cả. Tôi từng yêu công việc cũ của mình nhưng nó không giúp tôi có đủ thu nhập để nuôi sống bản thân và gia đình. Tôi muốn nghề này được công nhận. Tôi không muốn bị kỳ thị".

E. cho biết cô đã từng phải làm việc 16h/ngày, thức dậy lúc 7h sáng và làm tới tận đêm, ròng rã suốt nhiều ngày. E. phải làm việc tới 60h/tuần. Nhưng giờ đây với nghề khiêu dâm online, cô chỉ cần làm 2-3 buổi tối mỗi tuần.

"Phụ nữ phải tìm ra thị trường riêng của mình vì thị trường lao động hiện nay đang ngày càng bão hòa", E. nói. Cô cho biết những phụ nữ làm nghề khiêu dâm online cũng phải làm việc trên nhiều nền tảng hơn, nhất là khi có sự xuất hiện của nhiều loại phương tiện truyền thông xã hội. 

Trang phục mà E. thường mặc khi xuất hiện trên các livestream thường là quần jeans với áo phông, quần jeans với áo ngực hay một bộ đồ lót sexy với áo khoác bên ngoài. E. chưa từng bị nhận ra khi đi trên phố nhưng cô từng nhận được email cho thấy hình ảnh mình đang đi mua sắm. Đó là lý do khiến E. lo sợ cho sự an toàn của mình.

Chuyện về những cô gái làm amp;#34;nghề mua vui người lớnamp;#34; online - 3

Các tổ chức xã hội đang kêu gọi bảo vệ những phụ nữ làm nghề khiêu dâm online (Ảnh minh họa)

Betsy (tên giả), 25 tuổi, là một cô gái khác đã làm nghề khiêu dâm online được khoảng 3 tháng. Cô đã tìm đến nghề này sau khi công việc quản lý bán lẻ khiến cô cảm thấy căng thẳng và không tiết kiệm được đồng nào cho tương lai. 

"Tôi thậm chí chẳng phải cởi quần áo. Tôi chỉ mặc quần jeans với áo phông hoặc váy mùa hè. Tôi cũng không thực hiện bất cứ hành vi tình dục nào. Tôi chỉ đơn giản là nói chuyện với những người đàn ông nhưng không hề làm gì ảnh hưởng tới đời sống riêng tư của họ", Betsy chia sẻ.

Cô nói thêm: "Một số khách hàng cũng thường đưa ra những yêu cầu lạ, chẳng hạn như muốn tôi khoe bộ phận nhạy cảm nhưng tôi có thể từ chối. Tôi chỉ cần tắt webcam là được. Một số người có thể gọi tôi bằng những từ không hay nhưng tôi không dễ bị xúc phạm. Đó chỉ là bản chất của công việc".

Betsy làm nghề khiêu dâm online 9h/ngày, 5 ngày/tuần và kiếm được số tiền gấp 4-5 lần so với công việc trước đây. Cô tính phí 2,5 bảng Anh (khoảng 70 nghìn đồng) mỗi phút trò chuyện riêng tư. Betsy kiếm được khoảng 1.000 bảng Anh (28 triệu đồng) mỗi tuần, có tuần còn nhiều hơn.

Betsy cho biết cô đã thừa nhận mình làm nghề khiêu dâm online với mẹ và một số người bạn thân nhưng quyết định không nói với bố vì bố cô là một người lạc hậu, bảo thủ. Bạn bè của Betsy phản ứng khá tích cực khi thấy cô làm nghề này, chỉ có một số người lớn tuổi nói xấu sau lưng.

Rosie (tên giả), 20 tuổi, cũng đã làm công việc khiêu dâm online được khoảng 3 tháng. Ban đầu, Rosie chỉ định làm tạm thời nhưng sau đó, cô đã quyết định sẽ theo đuổi nó trong một thời gian dài. Rosie chia sẻ: "Luôn có sự kỳ thị với những người làm việc trong ngành công nghiệp tình dục nhưng một khi đã làm, bạn sẽ phát hiện mình có thể kiểm soát tình hình. Bạn chỉ cần làm bất cứ điều gì bạn thấy thoải mái. Tôi chỉ làm việc khoảng 4h/ngày. Tôi không thích "khoe hàng" nhưng tôi thích những khách hàng tôn sùng mình".

Trai bao thu nhập 100 triệu/đêm tiết lộ mánh nghề khiến phụ nữ hưng phấn nhất
Ngoài việc nhận được tiền từ các khách hàng nữ, chàng trai này còn nhận được vô số quà tặng đắt đỏ và xa hoa.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội