Cô bán ve chai khiến triệu người phải xấu hổ nhìn lại mình bởi hành động này

Ngày 07/01/2019 16:31 PM (GMT+7)

Hình ảnh người phụ nữ kham khổ có hành động không ai ngờ được dân mạng chia sẻ rần rần.

Ngày 6/1 vừa qua, một bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội khiến cư dân mạng vô cùng xúc động. Hình ảnh người phụ nữ khắc khổ mang tới một bao gạo và chai dầu ăn trở thành câu chuyện khó tin mà có thật.

Câu chuyện được chủ nhân bức ảnh kể lại như sau: “Bức ảnh này chụp vào trưa ngày 13/01/2014 tại quán cơm chay T.P 5000 đồng, địa chỉ trên đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 16, Quận 11 (Sài Gòn). Một người đàn bà bán ve chai bước vào quán với bao gạo và chai dầu ăn. Chị mang ơn quán cơm này vì đã cứu chị rất nhiều bữa đói. Chị nghèo khó nhưng không quên ơn, gom góp từng đồng. Cuối năm, chị dành mua một bao gạo và một chai dầu tặng lại quán để có thể giúp thêm những người khốn khó khác”.

Cô bán ve chai khiến triệu người phải xấu hổ nhìn lại mình bởi hành động này - 1

Hình ảnh gây xúc động được chia sẻ rộng rãi trên mạng.

Dù bức ảnh này đã được chụp từ khá lâu, tuy nhiên khi được chia sẻ lại, nó vẫn khiến rất nhiều người xúc động và suy ngẫm về những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Gương mặt người phụ nữ trong bức ảnh toát lên sự vất vả, nghèo khó với những nét điển hình của người dân lao động lam lũ nhưng hành động của chị thật đẹp và cao quý.

Chị làm nghề nhặt ve chai, cái nghề mà phải nhặt nhạnh từng đồng tiền lẻ. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, từng phải tới quán cơm từ thiện này để có một bữa no, chị vẫn tích cóp từng chút để mua một bao gạo và chai dầu ăn mang tới đây như một sự trả ơn, để nhiều người khác có cơ hội được ăn những bữa cơm từ thiện như chị đã từng.

Rất nhiều người thể hiện sự ngưỡng mộ đến người phụ nữ có tấm lòng thảo thơm này. Bạn N.T.X bình luận: "Cuộc sống vẫn còn những người nghèo về vật chất nhưng không nghèo về tình người".

Nickname L.H cũng bày tỏ: "Nghĩa cử đẹp khiến nhiều người phải cúi đầu. Chúc cô khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn". "Vẻ đẹp nội tâm. Đọc xong bài này chắc không chỉ mình mà nhiều người khác phải nhìn lại bản thân", bạn S.H.L chia sẻ. "Còn gì đẹp trên đời hơn thế. Người với người sống để yêu thương", nickname C.G bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người gửi lời chúc đến chị, mong nhiều điều tốt đẹp và may mắn sẽ đến với những người có tấm lòng như chị. "Cuộc đời có luật nhân quả. Hy vọng tấm lòng của cô sẽ sớm được đền đáp xứng đáng", bạn D.H gửi gắm.

Hình ảnh và câu chuyện đẹp này vẫn đang được người dùng mạng quan tâm và chia sẻ.

Cô gái lột xác nhờ thẩm mỹ, phản ứng của người mẹ câm khiến dân mạng rơi nước mắt
Đã có đến hơn 15 triệu lượt xem và 350 nghìn bình luận dưới bài đăng về cô gái Việt Nam thay đổi nhờ thẩm mỹ trên mạng xã hội Weibo.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật