Cô dâu chê quà cưới 6 triệu của bạn không đủ đắt, bắt đưa thêm 7 triệu

Ngày 29/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Người bạn của cô dâu đã sốc nặng đến mức gần như không nói nên lời sau khi cô dâu đòi thêm tiền quà cưới.

Theo tờ Dailymail đưa tin, một cô gái người Úc đã chia sẻ câu chuyện của mình lên trang mạng xã hội cá nhân, kể về tình huống hy hữu mà cô gặp phải khi đi tham dự đám cưới của một người bạn. Sau sự việc đó, cô gái quả thực phải suy nghĩ lại về tình bạn của mình.

Cô gái kể rằng cách đây vài tuần, cô đã tham dự đám cưới của một người bạn gái. Để chúc phúc cho bạn của mình, cô đã tặng số tiền 200 USD (hơn 4,6 triệu đồng) và một cây nến nhỏ hàng thiết kế trị giá 75 USD (hơn 1,7 triệu đồng). Món quà cưới này tuy không quá đắt đỏ hay sang trọng nhưng cũng không hề rẻ, thể hiện tấm lòng của cô gái dành cho cô dâu.

Cô dâu chê quà cưới 6 triệu của bạn không đủ đắt, bắt đưa thêm 7 triệu - 1

Cô gái thật lòng chúc phúc cho bạn với món quà cưới có giá trị không nhỏ (Ảnh minh họa)

Thế nhưng sau đó, cô dâu lại nói rằng sự tham dự của cô gái và người chồng đã khiến đám cưới tiêu tốn khoảng 500 USD. Chính vì vậy, cô dâu yêu cầu bạn mình phải chi thêm 300 USD (gần 7 triệu đồng) cho tiền mừng cưới để bù vào những gì gia đình cô dâu bỏ ra. 

"Tôi vừa nhận được cuộc điện thoại từ một người bạn vừa làm đám cưới cách đây vài tuần. Cô ấy đã có một đám cưới trong mơ với rất nhiều khách, rượu, đồ ăn và cả pháo hoa. Sau đó, cô ấy đã gọi điện cho mọi người, nhưng không phải để cảm ơn vì đã đến tham dự đám cưới. Cô ấy đã gợi ý rằng chi phí mà gia đình cô ấy bỏ ra cho tôi và chồng tôi là nhiều hơn so với những gì chúng tôi tặng cô ấy.

Lúc đầu tôi cứ nghĩ cô ấy chỉ đang nói đùa nhưng cô ấy thật sự nghiêm túc. Cô ấy thậm chí chẳng thèm đếm xỉa đến cây nến vì cho rằng nó không có tác dụng gì, cũng không phải món quà cô ấy mong muốn. Cô ấy cằn nhằn thêm 5 phút nữa rồi đề cập đến chuyện tiền mặt. Ở Úc, việc tặng tiền đám cưới là không phổ biến. Hơn nữa, 200 USD không phải số tiền nhỏ đối với một người bình thường", cô gái kể lại.

Cô dâu chê quà cưới 6 triệu của bạn không đủ đắt, bắt đưa thêm 7 triệu - 2

Cô dâu đòi thêm tiền cưới khiến người bạn ngã ngửa (Ảnh minh họa)

Cô cũng nói thêm rằng hành động và suy nghĩ của cô dâu đã khiến cô bị sốc nặng, không thể nói nên lời. Chuyện này cũng khiến cô bắt đầu có cái nhìn khác về người bạn của mình.

Bên dưới bài đăng của cô gái này, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự bức xúc thay, đồng thời chỉ trích cô dâu vì quá tham lam và thực dụng, không hề để ý tới cảm xúc của những người xung quanh.

"Quên người bạn ấy đi, thật là một hành động tồi tệ", "Bạn không cần phải đưa thêm tiền cho cô dâu, bạn không nợ cô ấy bất kỳ điều gì", "Tại sao lại có người bắt ép người khác chi tiền cho bữa tiệc đám cưới xa hoa của họ nhỉ?"..., cư dân mạng bình luận.

Bố mẹ chú rể lần lượt nhảy sông tự tử vì không đáp ứng được quà cưới của cô dâu
Sau khi con trai đính hôn, một bà mẹ đã nhảy xuống sông tự tử vì không có tiền mua quà cưới do nhà gái yêu cầu. Thấy vợ chết, ông bố cũng nhảy xuống...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội