Cô dâu Sóc Trăng được mẹ đẻ tặng tiền, vàng và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng, CĐM ngưỡng mộ

K.T - Ngày 06/04/2021 06:30 AM (GMT+7)

Khi nhà trai đến rước dâu, bố mẹ cô dâu đã có món quà cưới tặng con gái, gồm: tiền, vàng và một sổ tiết kiệm trị giá 2 tỷ đồng.

Clip: Cô dâu được bố mẹ đẻ tặng quà cưới.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh cô dâu được bố mẹ đẻ trao tặng của hồi môn “siêu khủng” trong đám cưới gây xôn xao. Cụ thể, khi nhà trai đến rước dâu, chủ hôn lễ đứng trước quan viên hai họ có đôi lời nhắn nhủ: “Trước khi con gái về nhà chồng, cô Sáu (tức mẹ cô dâu) có cho con số tiền mặt là 200 triệu đồng; 12 miếng vàng; 2 cọng vàng, mỗi cọng trị giá một cây; một chiếc lắc vàng trị giá một cây và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng”.

Sau đó, bố mẹ của cô dâu đã đứng lên đeo cho con gái từng chiếc kiềng – vòng vàng, trao tặng cuốn sổ tiết kiệm cùng toàn bộ số tiền mặt.

Cô dâu Sóc Trăng được mẹ đẻ tặng tiền, vàng và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng, CĐM ngưỡng mộ - 1

Của hồi môn mà bố mẹ dành tặng con gái. (Ảnh cắt từ clip)

Cô dâu Sóc Trăng được mẹ đẻ tặng tiền, vàng và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng, CĐM ngưỡng mộ - 2

Bố mẹ của cô dâu đã đứng lên đeo cho con gái từng chiếc kiềng – vòng vàng. (Ảnh cắt từ clip)

Cũng trong ngày cưới, bố mẹ của chú rể đã tặng cho con dâu của hồi môn không hề thua kém ông bà thông gia: một cặp nhẫn, một lắc vàng, 2 vòng vàng, 4 lượng vàng miếng và 60 triệu tiền mặt. Ứớc tính, tổng số của hồi môn cô dâu nhận được trong lễ thành hôn lên đến 4 tỷ đồng.

Cô dâu Sóc Trăng được mẹ đẻ tặng tiền, vàng và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng, CĐM ngưỡng mộ - 3

Còn đây là của hồi môn của bố mẹ chồng. (Ảnh cắt từ clip)

Anh Đ.C – người đăng tải clip, đồng thời là người quen của cô dâu chú rể cho biết, đám cưới diễn ra vào ngày 19/11 năm Canh Tý, tức Tết Dương lịch 2021 tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Cô dâu tên Huỳnh Như, sở hữu nhan sắc vô cùng xinh đẹp; còn chú rể là Phát Toàn – con trai của một gia đình có điều kiện trong vùng. Cả hai được đánh giá là môn đăng hộ đối.

“Cặp đôi từng có thời gian tìm hiểu, yêu đương rồi mới tiến tới hôn nhân. Số của hồi môn họ nhận được trong lễ cưới chính là tình cảm, sự yêu thương mà bố mẹ hai bên dành tặng. Đó cũng là một nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây khi con cái họ lập gia đình. Vì thế, mình mong mọi người có cái nhìn thoáng hơn về phong tục tặng vàng – tiền hoặc kim cương và hiểu rằng đó không phải là phô trương, khoe của”, Đ.C thẳng thắn.

Cô dâu Sóc Trăng được mẹ đẻ tặng tiền, vàng và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng, CĐM ngưỡng mộ - 4

Cô dâu tên Huỳnh Như, còn chú rể là Phát Toàn. (Ảnh cắt từ clip)

Đ.C cũng cho biết, hiện cô dâu Huỳnh Như và chú rể Phát Toàn có một cuộc sống vô cùng viên mãn.

Ngay sau khi đăng tải, đám cưới của cặp đôi ở Sóc Trăng đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng với ý kiến trái chiều. Một số người ngỡ ngàng, ghen tị với cô dâu, đồng thời chúc phúc cho cặp đôi sớm có tin vui.

Nickname Phúc Trần bình luận: “Miền Tây có nhiều đám cưới “siêu khủng” thật sự luôn ấy! Ban đầu, mình khá dị ứng với kiểu bố mẹ công khai tặng tiền vàng như thế này cho các con trước mặt họ hàng hai bên. Mình thấy nó kiểu khoe khoang tài sản thế nào ấy. Và rồi, một lần vào An Giang dự lễ cưới của người quen, mình đã có cái nhìn khác. Hóa ra đó là phong tục của người dân, thể hiện tình cảm mà các bậc phụ huynh dành tặng cho con của họ trước khi có gia đình riêng. Chúc mừng hai bạn trẻ nhé. Chúc hai bạn hạnh phúc đến cuối đời”.

Cô dâu Sóc Trăng được mẹ đẻ tặng tiền, vàng và sổ tiết kiệm 2 tỷ đồng, CĐM ngưỡng mộ - 5

Cư dân mạng xôn xao. (Ảnh chụp màn hình)

“Nếu ai từng về miền sông nước tham dự đám cưới sẽ thấy chuyện cha mẹ tặng con gái của hồi môn toàn vàng là vàng rất đỗi bình thường. Thứ nhất, gia đình họ có điều kiện thì sẽ tặng con gái của hồi môn trước khi đi lấy chồng là chuyện đương nhiên. Thứ hai, hành động ấy còn thể hiện tình yêu mà cha mẹ dành tặng cho con gái bởi các cụ xưa có câu “lấy chồng là con nhà người ta”.

Ngoài đám cưới này, mình còn tận mắt chứng kiến nhiều đám cưới khác mà bố mẹ tặng cho con gái cả chục tỷ đồng. Sau đó, cô dâu chú rể sống rất hạnh phúc. Do đó, mọi người đừng “khẩu nghiệp” nói gia đình người ta khoe của, phô trương nữa. Chúc cặp đôi sớm có tin vui nhé ạ”, chị Minh Thùy bày tỏ.

Thành viên Ngọc Anh chia sẻ: “Trời ơi! Lấy chồng đúng là gánh nặng cuộc đời đối với cô dâu xinh đẹp này. Nhìn cô ấy nở nụ cười rạng rỡ, hạnh phúc đón nhận quà tặng của bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ mà thấy vui lây ý. Mình cũng muốn có một đám cưới “cổ tích”, đáng nhớ giống như cô ấy! Tiếc rằng ba mẹ mình làm nông, chỉ đủ sống thì làm gì có nhiều tiền vàng chứ. Thôi thì mỗi người một cuộc sống, mình biết chấp nhận với hoàn cảnh. Chúc mừng hai bạn nhé”.

Hiện những hình ảnh về đám cưới này vẫn đang thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Đến dự đám cưới con trai nuôi, người mẹ bàng hoàng phát hiện danh tính của cô dâu
Sau khi phát hiện ra danh tính của cô dâu, người phụ nữ này đã bật khóc nức nở và không thể kiềm chế được sự bình tĩnh của mình.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h