Cô gái 19 tuổi đầu biến dạng chia làm hai nửa và ánh mắt nhòe lệ cầu xin sự sống

Ngày 06/03/2019 06:00 AM (GMT+7)

Tai nạn bất ngờ ập đến không chỉ khiến ước mơ, hoài bão của cô gái trẻ tiêu tan mà giờ đây, em còn đối mặt với nguy cơ phải đánh đổi cả mạng sống của mình.

Có mặt tại Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi cảm thấy vô cùng xót xa khi chứng kiến em Tăng Thị Minh Phương (19 tuổi, ở Cẩm Túc, Cẩm Giang, Hải Dương) nằm bất động trên giường bệnh.

Dù trong phòng bệnh có gần 10 bệnh nhân đang điều trị nhưng Phương có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất. Mái tóc của Phương đã được cắt ngắn để phục vụ công tác điều trị, điều đó đã khiến những vết mổ chằng chịt trên đầu càng lộ rõ hơn.

Không chỉ có vậy, đầu Phương còn bị biến dạng chia ra làm hai nửa. Năm trên giường bệnh, dù không nói được câu gì nhưng ánh mắt Phương luôn ướt lệ như thể đang cầu xin mọi người hãy giúp em được sống.

Cô gái 19 tuổi đầu biến dạng chia làm hai nửa và ánh mắt nhòe lệ cầu xin sự sống - 1

Đầu Phương bị biến dạng sau tai nạn.

Ngồi thẫn thờ bên giường bệnh của con, anh Tăng Văn Vỵ (45 tuổi, bố của Phương) không giấu được những giọt nước mắt khi hằng ngày phải nhìn con nằm bất động trong đau đớn.

Anh Vỵ cho biết, tính đến nay đã gần 60 ngày con gái anh nằm bất động. Từng ngày chứng kiến đầu con gái to lên vì bị giãn não thất và phù não sau mổ khiến anh vô cùng xót xa.

“Từng ấy ngày con nằm viện cũng là bằng ấy thời gian tôi mất ăn mất ngủ. Mỗi ngày tôi cố chợp mặt cũng chỉ được 1 tiếng, sau đó lại túc trực bên con”, anh Vỵ nói.

Theo lời kể của anh Vỵ, ngày 9/1/2019, con gái anh đi làm ca tối ở công ty thì bất ngờ bị tai nạn khi đâm vào 1 chiếc xe đang đỗ ở ven đường. Ngay sau khi nhận được tin báo, anh Vỵ tức tốc chạy đến hiện trường nhưng con gái anh đã được chuyển vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu.

“Tới bệnh viện, tôi suy sụp khi nhìn thấy con bị thương quá nặng, hôn mê, gãy xương hàm hai bên, vỡ xương trán, chảy máu não… Do thương tích của Phương rất nghiêm trọng nên sau khi sơ cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã làm thủ tục chuyển Phương lên Bệnh viện Việt Đức”, anh Vỵ nhớ lại.

Cô gái 19 tuổi đầu biến dạng chia làm hai nửa và ánh mắt nhòe lệ cầu xin sự sống - 2

Anh Vỵ sẽ bằng mọi giá cứu tính mạng con.

Tại Bệnh viện Việt Đức, Phương phải trải qua nhiều ca phẫu thuật lớn nhỏ khác nhau. Hiện Phương đang bị giãn não thất và phù não sau mổ. Các bác sĩ đã phải tách vỏ sọ não, đưa vào ngân hàng nuôi cấy chờ ghép sọ.

Anh Vỵ cho biết, trước kia khi chưa bị tai nạn, con gái anh cao 1m72, nặng 62kg và rất xinh xắn. Phương là chị cả trong gia đình, bên dưới còn có một em trai đang học cấp 3 và một em gái đang học lớp 1. Do gia đình nghèo khó nên học xong THPT, Phương xin bố mẹ đi làm công nhân lấy tiền nuôi các em ăn học, đồng thời tích cóp đồng vốn để sau này đi xuất khẩu lao động.

“Cháu vừa đi làm và được lĩnh lương 2 tháng thì tai nạn bất ngờ ập đến, giờ đây bao dự định, ước mơ đều dang dở hết rồi”, anh Vỵ vừa nói vừa lau đi những giọt nước mắt.

Từ ngày con gái gặp nạn, hai vợ chồng anh Vỵ chạy vạy khắp nơi vay mượn lấy tiền cứu chữa cho con. Đến nay, sau 2 tháng con nằm viện anh Vỵ cũng không nhớ mình đã vay tổng cộng bao nhiêu tiền, chỉ biết trong đợt điều trị đầu tiên tại bệnh viện, chi phí đã hết 307 triệu đồng.

Dù còn rất nhiều khó khăn nhưng chỉ cần còn cơ hội, hay chỉ là 1% hy vọng anh Vỵ vẫn quyết phải bằng mọi cách chữa trị cho con.

BS. Lê Anh Tuấn, Khoa Phẫu thuật thần kinh cho biết, hiện Phương đã trải qua 2 lần mổ và đang được hồi sức tích cực để ghép xương sọ. “Chi phí đã và đang điều trị của bệnh nhân này rất lớn, chi phí để ghép sọ trong vòng 3 tháng tới cũng rất cao, trong khi gia cảnh bệnh nhân rất khó khăn, rất mong có sự chung tay giúp sức của cộng đồng”, BS. Tuấn nói.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin liên hệ:

Anh Tăng Văn Vỵ – Bố bệnh nhân Tăng Thị Minh Phương; Số điện thoại: 0394349588

Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức: Phòng 248 nhà C3; Điện thoại: 024.32668625, liên hệ số máy lẻ 585

Tài khoản Quỹ từ thiện Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức:
Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Số tài khoản USD: 12210370016823
Số tài khoản VNĐ: 12210000024248
Tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hà Thành
Nội dung: Ủng hộ MS 789 hoặc Ủng hộ bệnh nhân Tăng Thị Minh Phương.

Xót xa lời kể của mẹ cô gái trẻ giao gà ở Điện Biên bị sát hại chiều 30 Tết
Mẹ nạn nhân xót xa nhớ lại lời con gái: "Mẹ cứ để chị L. (chị gái D.) lấy chồng xa đi, có con nuôi mẹ, sau này ra trường con sẽ lấy chồng gần để chăm...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động