Cô gái 19 tuổi tử vong sau thời gian dài bị táo bón, đây là bài học cảnh tỉnh cho bất kỳ ai

Ngày 17/06/2017 00:03 AM (GMT+7)

Một cô gái trẻ ở Mỹ đã bị táo bón nặng và đau bụng dữ dội. Sau khi đi kiểm tra, cô được các bác sĩ cho sử dụng thuốc táo bón nặng, thế nhưng vài tháng sau, cô gái này phát hiện ra sự thật kinh hoàng.

Tháng 10/2015, Megan Pryde, sống ở Mỹ, bắt đầu cảm thấy cơ thể mình không được khỏe mạnh. Megan bị táo bón nặng, đau bụng liên tục và thường xuyên cảm thấy không mệt mỏi. Sau khi đi kiểm tra, Megan được các bác sĩ cho sử dụng thuốc táo bón nặng.

Vài tháng sau đó, vào ngày 6/2/2016, trong lúc đi làm thêm, Megan phải chịu đựng một cơn đau bụng dữ dội. Vì quá đau, cô gái này bắt buộc phải gọi cho bố mẹ và họ đã đưa cô đến Bệnh xá Cumberland. Tại đây, các bác sĩ nghi ngờ Megan bị viêm ruột thừa.

Ngay trong tối hôm đó, Megan được chuyển đến phòng phẫu thuật và tại đó, bác sĩ phát hiện ra một khối u nang ở buồng trứng của Megan. Trong ngày 5 ngày tiếp theo ở bệnh viện, cô gái này đã phải trải qua hàng loạt các xét nghiệm bao gồm chụp MRI, chụp CT và nội soi đại tràng.

Cuối cùng, các bác sĩ thông báo có một khối u trong buồng trứng và ruột của Megan. Vào ngày 15/2/2016, Megan một lần nữa nhận được một tin sét đánh đó là cô bị ung thư ruột và chỉ có thể sống được trong một năm nữa.

Cô gái 19 tuổi tử vong sau thời gian dài bị táo bón, đây là bài học cảnh tỉnh cho bất kỳ ai - 1

Megan được chẩn đoán mắc ung thư ruột khi mới 18 tuổi

“Phát hiện bị ung thư ở tuổi 18 là một cú sốc lớn đối với tôi, gia đình và bạn bè của tôi. Năm cuối cùng này có thể sẽ là một năm tồi tệ nhất cuộc đời tôi”, cô thừa nhận.

Mặc dù được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột khi còn rất trẻ, Megan nói rằng cô ấy quyết tâm sống tiếp một cuộc sống bình thường, không bi quan, suy sụp tinh thần. “Tôi có thể mắc bệnh ung thư, nhưng tôi vẫn cố gắng sống cho trọn vẹn”, Megan nói.

Đúng như những gì đã nói, Megan vui vẻ vượt qua bài kiểm tra lái xe chỉ vài tuần sau khi biết bị bệnh. Megan cũng được các bác sĩ thông báo, bệnh ung thư của cô quá nặng để điều trị nhưng, cô nói rằng cô vẫn còn hy vọng. Megan còn lên kế hoạch đi du lịch cùng với bố mẹ và em gái. Thậm chí, cô gái này còn viết ra một danh sách dài tất cả những gì bản thân muốn làm, trong khi cô vẫn cảm thấy khoẻ. 

Trong suốt thời gian điều trị bệnh, Megan muốn giúp mọi người, đặc biệt là những người trẻ tuổi, nâng cao nhận thức về ung thư ruột. Cô dành nhiều thời gian để gây quỹ cho Quỹ Ung thư Thiếu niên.

Cô gái 19 tuổi tử vong sau thời gian dài bị táo bón, đây là bài học cảnh tỉnh cho bất kỳ ai - 2

Megan dành nhiều thời gian để gây quỹ cho Quỹ Ung thư Thiếu niên

Trong khoảng thời gian khó khăn đó, Megan luôn được tình yêu thương và sự ủng hộ, động viên từ người thân, bạn bè, đặc biệt là mẹ Bev (45 tuổi), bố Mike (44 tuổi) và em gái 13 tuổi, Ellie.

Điều đáng buồn là sau một khoảng thời gian dài điều trị, tình trạng của Megan không có gì tiến triển. Cuối cùng, cô gái trẻ đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày hôm nay (16/6), khi chỉ mới 19 tuổi.

“Trong 16 tháng qua, dù rất vất vả chiến đấu lại bệnh tật, nhưng Megan luôn giữ nụ cười tươi trên môi. Con bé đã làm rất tốt”, Bev, mẹ của Megan, cho hay.

Được biết, đám tang của Megan sẽ được tổ chức vào 11h trưa ngày mai (17/7). Một đại diện của gia đình cho biết, như một phần của buổi lễ và cũng để đáp ứng nguyện vọng của Megan, những người đến tham dự lễ tang được yêu cầu “ăn mặc để gây ấn tượng” và nói không với màu đen.

Nhật Linh/Dịch từ Mirror
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h