Cô gái 24 tuổi bị xe khách cán ngang người, chỉ còn 2 % sự sống khiến cha mẹ ngã quỵ giờ ra sao?

NGỌC HÀ - Ngày 10/11/2022 11:50 AM (GMT+7)

Dẫu đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng trong thâm tâm người mẹ luôn cầu nguyện có một phép màu diệu kỳ đến với cô con gái nhỏ. Cuối cùng nhờ sự tận tâm tận sức của các y bác sĩ cùng với ý chí chiến đấu kiên cường của bản thân, Kim Ngân đã giành giật được sự sống, bước qua “cửa tử” một cách ngoạn mục.

Nguyễn Thị Kim Ngân (24 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu) vốn nổi tiếng là cô gái vùng biển sở hữu nhan sắc ưa nhìn, hoạt bát và hiếu thảo với cha mẹ. Cô nàng tốt nghiệp ngành thời trang, trở thành tân cử nhân rồi xin làm việc tại TP.HCM.

Cô gái 24 tuổi nuôi dưỡng ước mơ thành công với nghề, có chỗ đứng trong giới thời trang và đem thật nhiều tiền về biếu cha mẹ già ở quê. Song ở đời chẳng thể biết trước điều gì, Kim Ngân đã không may gặp tai nạn kinh hoàng. Nó cùng lúc cướp đi tất cả mọi thứ cô đang có, thanh xuân và hoài bão tuổi trẻ.

“Ngân tốt nghiệp đại học, thay vì về quê làm việc đã lựa chọn ở lại thành phố lập nghiệp. Con bé bảo gia đình ở Vũng Tàu, không mấy xa xôi, chỉ đi hơn một giờ đồng hồ là về tới nhà. Vì thế vợ chồng tôi đồng ý cho con làm việc trên Sài Gòn với hi vọng tương lai con có nhiều cơ hội phát triển.

Tuần nào nó cùng nhỏ em cũng chạy xe gắn máy về thăm gia đình. Tôi có cản nhưng nó kêu cuối tuần rảnh, muốn được ở bên ba mẹ. Chúng tôi tự hào về con bé nhiều vô kể”, mẹ của Kim Ngân bộc bạch.

Kim Ngân vốn là cô gái vui vẻ và hoạt bát.

Kim Ngân vốn là cô gái vui vẻ và hoạt bát.

Một lần, cô gái 24 tuổi cùng em chở nhau về quê thăm mẹ rồi vô tình gặp phải vụ tai nạn kinh hoàng. Chiếc xe của hai chị em đã va chạm với xe khách 50 chỗ ngồi. Em của cô nàng văng người vào trong, còn cô té ra ngoài, gặp ngay chiếc xe khách chạy ngang qua, cán ngang vùng kín khiến xương chậu – ruột – bàng quang dập nát.

“Ngân được người ta đưa vào bệnh viện cấp cứu. Vợ chồng tôi nghe tin mà ngã quỵ, không thể nào gượng dậy nổi. Sau đó chúng tôi gắng lấy hết bĩnh tĩnh vào viện thăm các con. Bác sĩ chẩn đoán con bé bị tổn thương nặng, chỉ có 2% sự sống. Vì thế gia đình chuẩn bị sẵn tinh thần con ra đi bất cứ lúc nào”, người mẹ nhớ lại.

Dẫu đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng trong thâm tâm người mẹ luôn cầu nguyện có một phép màu diệu kỳ đến với cô con gái nhỏ. Cuối cùng nhờ sự tận tâm tận sức của các y bác sĩ cùng với ý chí chiến đấu kiên cường của bản thân, Kim Ngân đã giành giật được sự sống, bước qua “cửa tử” một cách ngoạn mục.

Kim Ngân phải chịu đựng bao nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Kim Ngân phải chịu đựng bao nỗi đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

“Con bé đã may mắn vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời nhưng không thể đi lại được, phần “vùng kín” bị tổn thương nặng nề. Bác sĩ nói với vợ chồng tôi rằng nếu chăm chỉ tập vật lý trị liệu, nó sẽ có cơ hội phục hồi cao hơn. Thế là ngày nào vợ chồng tôi cũng cùng con tập luyện.

Mỗi lần “gượng dậy” hoặc co chân lên, con bé đều kêu khóc thảm thiết vì quá đau đớn. Chúng tôi đã không kìm nổi cảm xúc, bật khóc vì quá thương con. Thật sự cảnh tượng ấy thật ám ảnh”, mẹ Kim Ngân chia sẻ.

Nằm viện được một thời gian, gia đình quyết định xin cho Kim Ngân xuất viện về nhà để tiện chăm sóc con gái. Bác sĩ đồng ý với lời dặn đúng hẹn đến tái khám, kiểm tra và nên chăm chỉ tập vật lý trị liệu.

Về nhà, Kim Ngân thoải mái và tỉnh táo hơn ở viện. Nhưng đây cũng là lúc cô gái bắt đầu suy nghĩ về bản thân và tương lai. Cô tự dằn vặt chính mình vì đã trở thành gánh nặng cho cha mẹ già. Cô muốn khóc và kết thúc cuộc sống nhưng không dám, sợ làm cha mẹ buồn tủi hơn.

“Em đã cố gắng rất nhiều nhưng thực sự rất đau đớn. Bác sĩ bảo phần xương đã gãy giờ cứ để nó tự liền, chứ không có phương pháp phẫu thuật nào để thay thế. Hơn cả, ngày nào em cũng phải chăm chỉ tập vật lí trị liệu, co người lên, nếu không gân cốt sẽ bị tê liệt. Khi ấy em sẽ trở thành người tàn tật.

Nhiều hôm em muốn nghỉ ngơi, nằm ở giường như kẻ thất thần. Song em cứ thấy ba mẹ vất vả, động viên mà đành cố gắng chịu cơn đau”, Kim Ngân ứa nước mắt.

Cô gái vừa dứt lời, người mẹ xót xa: “Ngày nào Ngân cũng phải uống giảm đau đó! Nó đau đớn đến mức không còn ức để ăn uống. Cứ vài bữa, tôi lại phải gọi y tá trên xã xuống để truyền đạm, truyền nước cho nó khoẻ mạnh. Xưa nó là đứa trẻ hoạt bát, nhiều sức sống lắm mà giờ tụt dốc, chẳng còn ý chí gì cả. Tôi chỉ mong con bé vượt qua được cơn đau để sức khoẻ có tiến bộ. Khi ấy bác sĩ muốn can thiệp gì cũng dễ dàng hơn”.

Hiện tại vết thương tại “vùng kín” của Kim Ngân đã khô hơn trước rất nhiều. Cô nàng bảo đó là nhờ thuốc chữa trị của các mạnh thường quân ở nước ngoài gửi về.

Cha mẹ Kim Ngân đã ngã quỵ khi nghe tin con gặp tai nạn kinh hoàng. (Ảnh: Trần Hưởng)

Cha mẹ Kim Ngân đã ngã quỵ khi nghe tin con gặp tai nạn kinh hoàng. (Ảnh: Trần Hưởng)

Nhắc đến chi phí tập vật lý trị liệu, mẹ của Kim Ngân thành thật: “Vợ chồng tôi đã đuối hẳn rồi! Suốt mấy tháng con nằm viện, bao tiền của tích cóp được đều để dành cứu con. Giờ chúng tôi chẳng biết bấu víu vào đâu ngoài cố gắng chăm chỉ làm lụng lo cho con bé thôi.

Mỗi tháng, chúng tôi phải bỏ ra 5 triệu đồng để chi trả cho việc con bé tập vật lý trị liệu, còn tiếng ăn uống và thuốc thang chẳng thể tính nổi nữa. Thực sự ban đầu tôi định phó mặc cho số phận của con, nhưng nhìn con nằm trên giường bệnh mà không đành lòng. Tôi chỉ mong con bé không nản chí, cố gắng phối hợp với y tá để kết quả tập vật lý trị liệu cho diễn tiến tốt”.

Việc Kim Ngân nản trí, muốn buông bỏ tất cả hẳn là điều dễ hiểu. Bởi cô nàng từ một cô gái hừng hực tuổi trẻ với bao khát khao tương lai bỗng nhiên rơi vào vực thảm, phải nằm một chỗ, mọi sinh hoạt đều phụ thuộc vào cha mẹ. Hi vọng rằng, cô gái nhỏ sớm lấy lại quyết tâm, vượt qua quãng thời gian cơ cực này và có niềm tin vào cuộc sống.

Cặp song sinh Sóc Trăng đẹp độc lạ nhất nhì Việt Nam: Da trắng, mắt xanh và vô cùng lễ phép, ai gặp cũng yêu mến
Qua tiếp xúc, chúng tôi cảm nhận dù Tâm Chị và Tâm Em có cùng hình dáng, khuôn mặt… nhưng tính cách lại trái ngược hoàn toàn.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h