Cô gái Hà Nội khốn khổ vì bị lấy ảnh gán là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19

Ngày 11/03/2020 02:04 AM (GMT+7)

Nhiều tài khoản lan truyền tin tức đã lấy hình ảnh của cô gái Hà Nội sinh năm 1989 gán là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 khiến cuộc sống của nạn nhân bị đảo lộn.

Tối 6/3, Việt Nam công bố ca thứ 17 nhiễm Covid-19 - bệnh nhân N.H.N, vừa về nước từ London sau quá trình đi du lịch, thăm người thân tại Anh, Ý và Pháp.

Bệnh nhân thứ 17 được cho là khai báo thông tin không trung thực khi nhập cảnh vào Việt Nam khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Cô gái Hà Nội khốn khổ vì bị lấy ảnh gán là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 - 1

Một bài viết lấy hình ảnh của Kiều Lan Anh - Ảnh: Thanh niên

Nhanh chóng những thông tin, hình ảnh về bệnh nhân này được phát tán trên mạng kèm theo đó là những lời chỉ trích.

Tuy nhiên bức ảnh của một cô gái khác đã bị nhầm sang bệnh nhân thứ 17 khiến cuộc sống của cô hoàn toàn bị đảo lộn.

Kiều Lan Anh là một nạn nhân bất đắc dĩ trong vụ này. Cô bị kẻ xấu đăng thông tin hình ảnh trên mạng xã hội và khẳng định đây là bệnh nhân N.H.N. Điều này khiến cô thực sự "sốc".

Cô gái sinh năm 1989 cho biết, là người làm trong lĩnh vực truyền thông, cô trấn an bản thân tất cả chỉ là hiểu lầm và do cư dân mạng không kiểm chứng thông tin. Tuy nhiên gia đình, họ hàng của cô thì không hiểu được như vậy và họ không giữ được bình tĩnh.

Nhiều người khuyên cô nên khóa facebook cá nhân để tránh đọc những bình luận không hay, dẫn đến hành động tiêu cực. Tuy nhiên sau khi trấn tĩnh lại, cô cho rằng, mình phải đối mặt với vấn đề.

Việc đầu tiên, Lan Anh báo cho PA05 (Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao). Sau đó, Lan Anh viết bài đính chính trên trang facebook cá nhân. Cô cũng nhờ admin của các group lớn chia sẻ thông tin đính chính.

Trong bài viết đính chính trên Facebook, Kiều Lan Anh viết: ''Kính thưa toàn thể cộng đồng mạng. Mọi người đã nhầm tôi với cô bé N. ở Trúc Bạch, Hà Nội (người đi Ý thăm chị gái và dương tính với Covid-19 ngày hôm nay). Ảnh này tôi up trên Facebook cá nhân vào ngày 11/2/2020. Các bạn đăng ảnh tôi kèm những lời chửi rủa miệt thị. Kéo theo một đống bình luận chửi gay gắt nhất có thể. Kính mong các trang và các Facebook cá nhân đăng ảnh tôi trên status hãy xoá bài, còn những ai đăng ảnh tôi trong bình luận hãy xoá đi''.

Lan Anh cũng cho rằng, nếu ai vô tình trở thành nạn nhân giống như mình phải thật bình tĩnh. Trước hết hãy nghĩ xem mình cần làm những gì, liên hệ cho những ai để tự bảo vệ bản thân.

Cô gái Hà Nội cũng muốn cảm ơn những người dù chưa gặp mặt nhưng vẫn nhiệt tình giúp cô đính chính thông tin.

Cô gái Hà Nội khốn khổ vì bị lấy ảnh gán là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 - 2

Cô gái Hà Nội khốn khổ vì bị lấy ảnh gán là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 - 3

Cô gái Hà Nội khốn khổ vì bị lấy ảnh gán là bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 - 4

Tin tức 24h: VN có 34 ca nhiễm COVID-19, Hà Nội sẽ xây dựng bệnh viện dã chiến số 2
Bệnh viện dã chiến số 2 của Hà Nội (ở Thạch Thất) sẽ là cơ sở chuyên khoa truyền nhiễm được tổ chức, xây dựng và triển khai trên cơ sở khi có trên...
Theo Quỳnh Chi 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19