Cô gái huấn luyện ngựa thành tỉ phú trẻ nhất thế giới

Ngày 02/03/2016 11:06 AM (GMT+7)

Một cô gái huấn luyện ngựa ở Na Uy đã trở thành tỉ phú trẻ nhất thế giới với số tài sản kếch sù 1,2 tỉ USD ở tuổi 19.

Tạp chí Forbes đã công bố tên của Alexandra Andresen, huấn luyện viên ngựa chuyên nghiệp, là một trong những tỉ phú trẻ nhất hành tinh. Điều kiện để vào danh sách này là có tài sản ít nhất 1 tỉ USD.

Cô gái huấn luyện ngựa thành tỉ phú trẻ nhất thế giới - 1

Alexandra Andresen là huấn luyện ngựa chuyên nghiệp.

Đây là lần đầu tiên cô gái 19 tuổi và người chị Katharia, 20 tuổi lọt vào danh sách này. Họ xếp thứ 1.475 trong số những tỉ phú giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, Alexandra Andresen chính là tỉ phú trẻ tuổi nhất vì năm nay cô mới bước sang tuổi 19.

Cô gái huấn luyện ngựa thành tỉ phú trẻ nhất thế giới - 2

Khuôn mặt khả ái của tỉ phú trẻ tuổi nhất thế giới.

Alexandra Andresen có được số tài sản khổng lồ sau khi người cha Johan F.Andresen giao cổ phần tập đoàn Ferd Holdings lớn nhất Na Uy cho hai con gái vào năm 2007.

Gia đình cô kiếm được nhiều tiền nhờ ngành công nghiệp thuốc lá phát triển mạnh mẽ. Cụ nội đời thứ 4 của Alexandra Andresen thành lập công ty sản xuất thuốc lá lớn nhất Na Uy.

Cô gái huấn luyện ngựa thành tỉ phú trẻ nhất thế giới - 3

Joachim Tollefsen, 24 tuổi (giữa) được cho là bạn trai của Alexandra.

Công ty được bán lại năm 2005 với giá 500 triệu USD và số tiền này được dùng để đầu tư vào tài sản và các quỹ tín thác. Hai năm sau, bố Alexandra trao 80% cổ phiếu của ông ty Ferd Holdings cho hai con gái.

Đây là lần đầu tiên hai chị em nhà Andresen có mặt trong danh sách vì họ đã trên 17 tuổi và buộc phải công khai số thuế nộp.

Cô gái huấn luyện ngựa thành tỉ phú trẻ nhất thế giới - 4

Chị gái Alexandra cũng nằm trong danh sách tỉ phú trẻ nhất thế giới.

Alexandra Andresen từng giành được một số giải thưởng trong Giải Vô địch đua ngựa tuổi thiếu niên toàn châu Âu. Bạn trai của Alexandra Andresen được cho là Joachim Tollefsen, 24 tuổi, huấn luyện viên võ thuật chuyên nghiệp cũng sống ở Na Uy.

Trong cuộc phỏng vấn đăng tải trên trang web của công ty gia đình, Alexandra nói rằng tuy có nhiều tiền nhưng đấy không phải là thành công. Cô nói: “Tôi cảm thấy trách nhiệm rất lớn. Có lúc tôi nghĩ mình không xứng đáng được hưởng. Có lúc tôi muốn giúp công ty Ferd phát triển hơn nữa trong tương lai”.

 “Đền đáp những gì được nhận quả không đơn giản. Gia đình đã cho tôi quá nhiều thứ, đặc biệt là môn đua ngựa vốn rất tốn kém”.

Cô gái huấn luyện ngựa thành tỉ phú trẻ nhất thế giới - 5

Johan F.Andresen là ông chủ tập đoàn Ferd Holdings lớn nhất Na Uy.

Tỉ phú trẻ tuổi thứ 3 trong danh sách là Gustav Magnar Witzoe, 22 tuổi cũng đến từ Na Uy. Theo truyền thống, các gia đình siêu giàu ở Na Uy thường trao tài sản lại cho con cái để chúng kế tục sự nghiệp kinh doanh.

Kerry Dolan, trợ lý biên tập viên tạp chí Forbes trả lời trên tờ Telegraph: “Tài sản của họ đều là thừa kế tuy nhiên có một điểm đáng lưu ý ở ba người trẻ tuổi nhất này chính là việc họ đều đến từ Na Uy”.

Xét toàn bộ danh sách, sáng lập Microsoft Bill Gates đứng vị trí thứ nhất với tài sản 75 tỉ USD. Tiếp sau đó là ông trùm Zara Amancio Ortega và trùm bất động sản Warren Buffet.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h