Cô gái trẻ ở Hải Dương 22 năm sống trong mặc cảm vì không có âm đạo

Ngày 16/10/2018 14:51 PM (GMT+7)

Sau hơn 20 năm sống trong cảnh tự ti với bản thân vì không có âm đạo, cô gái trẻ vừa được các bác sĩ “tái sinh” để được sống là chính mình.

Các bác sĩ khoa Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt (Bệnh viện E Trung ương) vừa phẫu thuật thành công cho một nữ bệnh nhân tên H. (22 tuổi, ở Hải Dương) không có âm đạo bẩm sinh.

Theo chia sẻ của cô gái này, từ khi sinh ra cô đã không có âm đạo. Khi lớn lên, cô mặc cảm với bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là những bạn bè cùng trang lứa về khiếm khuyết của mình.

Cùng với những mặc cảm của bản thân, hoàn cảnh gia đình H. quá khó khăn, nên nữ bệnh nhân này đã không có điều kiện đi khám và chữa bệnh.

Được biết, mọi thu nhập trong gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương của mẹ (1 triệu đồng/tháng). Không chỉ có vậy, bố và em trai cô gái cũng bị mất khả năng lao động và có vấn đề về thần kinh.

Cô gái trẻ ở Hải Dương 22 năm sống trong mặc cảm vì không có âm đạo - 1

Các bác sĩ đang phẫu thuật tạo hình âm đạo cho người bệnh.

Sau khi biết hoàn cảnh khó khăn cũng như những mặc cảm mà cô gái này phải chịu đựng trong suốt một thời gian dài, các bác sĩ Bệnh viện E Trung ương đã quyết định kêu gọi sự hỗ trợ và phẫu thuật miễn phí,

Ths.BS Nguyễn Đình Minh – Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt cho biết, sau khi thăm khám cho người bệnh, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật tạo hình âm đạo cho bệnh nhân.

“Để an toàn cho người bệnh, tránh xâm phạm đến các khu vực xung quanh như tiểu khung, trực tràng, bàng quang... các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt phối hợp với bác sĩ khoa ngoại tiết niệu có sử dụng hệ thống nội soi phẫu thuật để hỗ trợ cho ca mổ”, BS Minh chia sẻ.

Cô gái trẻ ở Hải Dương 22 năm sống trong mặc cảm vì không có âm đạo - 2

Các bác sĩ tự chế tạo khuôn nong âm đạo cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, để giảm chi phí tối đa cho bệnh nhân, các bác sĩ đã tự chế tạo ra khuôn nong âm đạo bằng vật liệu silicon y học cho bệnh nhân. Theo BS Minh, ưu điểm của việc sử dụng chất liệu silicon sẽ tạo được hình dáng khuôn nong phù hợp với thể trạng cũng như nhu cầu của bệnh nhân và đường hầm âm đạo tạo ra cho bệnh nhân.

“Chất liệu silicon có thể tiệt trùng ở nhiệt độ thấp và đảm bảo độ cứng chắc nhưng vẫn có tính đàn hồi thích hợp cho niêm mạc ghép bám tốt nhất vào ống đường hầm âm đạo đã được tạo ra… Việc sử dụng khuôn nong tự tạo cũng sẽ giảm chi phí rất nhiều cho người bệnh”, BS Minh nói.

Được biết, sau hơn 1 tuần phẫu thuật, sức khỏe nữ bệnh nhân đã dần ổn định và có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Sinh ra không có âm đạo, cô gái phải tập máy giãn nở mỗi ngày để được làm chuyện ấy
Sinh ra đã không có âm đạo, cô gái này đã phải trải qua rất nhiều đau đớn để có được cuộc sống bình thường như bao người phụ nữ khác.
Đình Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt