Cô giáo kể từng gặp học sinh... nghiện phim sex

Ngày 15/03/2022 09:08 AM (GMT+7)

Trong khi cả lớp đang say sưa học bài, giáo viên bất ngờ khi thấy một học sinh nam lớp 6 mặt đỏ bừng bừng. Khi hỏi ra mới giật mình vì em này đang nghĩ đến... những cảnh nóng.

Vợ của một MC đình đám Việt Nam mới đây gây rúng động khi chia sẻ cậu con trai của mình tham gia nhóm chat 18+. Ngay lập tức chị đã đăng tin kể lại câu chuyện và kèm theo phương án giải quyết là đã đập nát luôn 2 chiếc điện thoại. 

Vụ việc này khiến nhiều phụ huynh giật mình trước thực trạng hiện nay trẻ vị thành niên tiếp xúc với công nghệ sớm, dễ du nhập luồng thông tin xấu. Tuy nhiên, việc làm của vị phụ huynh tạo nên luồng phản đối gay gắt vì xâm phạm quyền cá nhân và không nên đăng tin nói xấu con lên mạng. 

Tuy nhiên, vụ việc không chỉ nằm trong phạm vi gia đình, nhiều giáo viên cho biết chuyện học sinh xem phim người lớn, chat sex không hiếm gặp trong môi trường học đường. Thậm chí để lại hậu quả nặng nề mà mất rất nhiều thời gian mới giải quyết được. 

Học sinh mặt đỏ bừng bừng vì nghĩ đến sex

Một giáo viên ở quận Ba Đình, Hà Nội cho hay: "Trường hợp này không thiếu vì tâm lý lứa tuổi tò mò tìm hiểu trong khi người lớn ít trò chuyện, giáo dục giới tính không tốt".

Nhiều giáo viên cho biết chuyện học sinh xem phim người lớn, chat sex không hiếm gặp. Ảnh: AFP

Nhiều giáo viên cho biết chuyện học sinh xem phim người lớn, chat sex không hiếm gặp. Ảnh: AFP

Cô giáo kể lại, cách đây không lâu, trong lúc giảng bài thì thấy một học sinh lớp 6 bỗng dưng mặt đỏ bừng bừng, gục đầu xuống bàn. Cô giáo tưởng con bị sốt nhưng sau một hồi trò chuyện, em học sinh mới thú thật tối qua xem phim sex nên bây giờ trong đầu chỉ nghĩ đến cảnh trong phim. Không những thế, những buổi học khác, em học sinh này không chịu ngồi học mà ngồi vẽ các thầy cô giáo với các bộ phận nhạy cảm. Khi trao đổi với phụ huynh, giáo viên này mới biết, mỗi tối nam sinh này thường đợi bố mẹ đi ngủ rồi ngồi xem máy tính cả đêm. 

"Tôi đã phải cùng gia đình trò chuyện, lôi kéo con tham gia các hoạt động ngoại khóa. Tuy nhiên, phải mất 2 năm con mới thực sự thoát khỏi sự ám ảnh của phim nhạy cảm này", cô giáo chia sẻ.

Hay mới đây nhất, cô giáo này chủ nhiệm học sinh khối 9. Trong khi các bạn tập trung ôn luyện để thi vào lớp 10 thì một nam sinh từng là học sinh giỏi bỗng dưng càng ngày càng... lơ ngơ, sống ảo. 

"Một người họ hàng đã cho bạn ấy một chiếc điện thoại và từ đó đã biến em từ học sinh nằm trong top cao của lớp thành nghiện game và nghiện phim "người lớn". Em ấy xem nhiều quá đến mức bị ảo giác thường mất tích trong góc tối hoặc gầm bàn. Thậm chí nhiều lần trèo lên sân thượng tầng 6 đứng chới với làm cả trường náo loạn. Khi giáo viên nháo nhác tìm kiếm thì em này nói rằng bị cả trường truy tìm nên phải trốn.  

Tôi và Ban giám hiệu đến trao đổi với gia đình thì bị chỉ trích là giáo viên dạy kém, nhà trường không tốt và sẽ bêu riếu xong chuyển trường cho con. Tuy nhiên, sau nhiều lần đến nhà, tôi phát hiện ra do gia đình không quan tâm đến con. Mẹ thì bận cơm nước và tập thể dục buổi tối. Bố thì đi nhậu, hát karaoke thường xuyên. Sau đó, nhờ biện pháp mạnh từ phía nhà trường là yêu cầu gia đình vào cuộc ngồi học cùng con và giáo viên, phụ huynh tâm sự nhiều hơn với con. Hiệu trưởng nhà trường con cho "đặc quyền" với nam sinh này là có thể gọi cho cô bất kỳ lúc nào để tạo tâm lý gần gũi... Một thời gian sau con đã trở về cuộc sống bình thường", cô giáo kể lại.

Theo cô, sở dĩ có tình trạng này một phần vì chương trình giáo dục giới tính trong trường học không nhìn thẳng vào vấn đề. Gia đình thì bận rộn không dành nhiều thời gian cho con. Vì vậy, khi phát hiện ra con xem phim sex hay tham gia nhóm chat 18+, cha mẹ không được nóng nảy mà phải gần gũi, tâm sự, phân tích nhiều hơn. Càng ngăn cấm càng khiến cho con tò mò hơn và sẽ làm trái với những điều bị cấm đoán. 

Đừng hành động khi đang nóng giận

Cô Lê Hồng Ngọc, giáo viên Trường Hà Nội - Thăng Long, quận Hà Đông, Hà Nội bày tỏ: "Các em ở lứa tuổi dậy thì ẩm ương, cái tôi rất cao, tâm lý dễ ảnh hưởng bởi người khác. Biết rằng là phụ huynh ai cũng yêu con, lo cho con và có phụ huynh sẽ tức giận với con trong trường hợp đó. Tuy nhiên, việc công khai thông tin lên mạng trong khi gia đình và con được nhiều người biết đến khiến vụ việc gây chú ý. Đáng lẽ ra, chuyện này chỉ nên giải quyết trong nội bộ gia đình. 

Nếu như cha mẹ xử lý không khéo léo, có thể khiến cho đứa trẻ độ tuổi này bị tổn thương. Phụ huynh nên bình tĩnh, tâm sự với con nhiều hơn. Và nếu là con trai thì mẹ phối hợp với bố vì bố cùng giới sẽ dễ trò chuyện cùng con hơn".

Cô Ngọc cho biết, trong môi trường học đường, cũng có tình huống học sinh "crush", thích nhau. Từ phía giáo viên nên sát sao và để ý từng cử chỉ, hành vi của học sinh và trao đổi với phụ huynh để thống nhất biện pháp phù hợp. Tuyệt đối không bêu riếu học sinh trước đám đông khiến các em bị tổn thương".

Liên quan đến việc này, TS Vũ Thu Hương, nguyên giảng viên khoa Giáo dục Tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội cho hay: "Khi bạn phát hiện ra con xem phim "nóng"... sốc - là từ rất nhiều bố mẹ nói nhất. Thế nhưng thực tế bố mẹ còn sốc nhiều hơn. Tại sao? Tại vì bọn trẻ không chỉ khám phá phim "nóng" mà còn có thể rủ nhau hút cần sa, thuốc lá điện tử, bóng cười... rủ nhau chụp ảnh bán thân, khỏa thân rồi đăng lên mạng xã hội... chế độ khóa để bố mẹ không thể biết. Vì thế, sốc là điều gần như bố mẹ teen nào cũng phải trải qua dù ít hay nhiều.

Các con mới lớn sẽ tò mò và có nhu cầu tìm hiểu về giới tính. Bố mẹ không chú ý giáo dục giới tính cho con (vẽ đường cho hươu chạy) thì con sẽ tự khám phá (hươu chạy tứ tung). Khi đó, con va vào các clip nóng là chuyện quá dễ hiểu trong thời buổi hiện đại. Nếu con chưa xem, con sẽ được bạn bè hướng dẫn cho xem. Đây không phải là nhóm xấu mà chỉ là lũ trẻ tự chỉ cho nhau thôi.

Bố mẹ cần làm gì? Hãy bàn luận nghiêm túc với con về vấn đề này như những người lớn với nhau. Con nói ý kiến của con, bố mẹ nói ý kiến bố mẹ. Con sẽ tự quyết định mình có nên xem hay không. Trong trường hợp bố mẹ không biết cách giải quyết, chia sẻ với con, có thể tìm đến các chuyên gia tâm lý để được tư vấn, hỗ trợ.

Đừng hành động khi đang nóng vội vì có thể con sẽ có hành động không kiểm soát. Nếu con phản ứng lại bằng những hành động thiếu suy nghĩ sẽ khiến chúng ta ân hận cả đời".

                              Con vào lớp 1: Chọn trường nào để không phải thức đêm, đạp cổng nhưng tương lai vẫn thành danh?
Mùa tuyển sinh vào lớp 1 chính thức nóng với sự kiện phụ huynh xếp hàng thức đêm để mua hồ sơ. Câu hỏi đặt ra là chọn trường Tiểu học nào mới thực sự phù hợp cho con?

Con vào lớp 1

Theo Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h