Có thể bạn chưa biết 6 mẹo mua rau quả tươi ngon với giá rẻ nhất

Ngày 06/12/2019 10:00 AM (GMT+7)

Làm sao để mua được những loại hoa quả và rau củ tươi ngon, giàu dinh dưỡng với giá rẻ nhất? Các chị em hãy nằm lòng 6 mẹo sau.

1. Mua rau củ quả theo mùa

Một cách đơn giản và dễ dàng nhất để có thể mua rau quả tươi ngon với giá cả phải chăng là mua đồ theo mùa. Với công thức "mùa nào thức nấy", bạn sẽ mua được những mớ rau muống tươi non trong mùa hè, hay những chiếc bắp cải, củ su hào ngọt lành trong mùa đông. Hơn nữa, vì mua đúng mùa nên giá thành của các loại rau quả sẽ rẻ hơn rất nhiều.

"Việc vận chuyển xa sẽ làm tăng giá thành của sản phẩm, đồng thời còn làm giảm độ tươi ngon cũng như dinh dưỡng của các loại rau củ quả", Adrienne Raimo - một huấn luyện viên và chăm sóc sức khỏe toàn diện tại One Bite Health ở Columbus - Ohio giải thích.

Có thể bạn chưa biết 6 mẹo mua rau quả tươi ngon với giá rẻ nhất - 1

Bí quyết đầu tiên là mua rau củ quả theo mùa

2. Đừng mua tích trữ quá nhiều

Mua nhiều là một cách để giảm giá tiền và tiết kiệm chút ít, thế nhưng hãy nhớ rằng bạn có thể chuẩn bị trước mọi thứ khoảng 2 - 3 ngày để có trái cây và rau quả tươi nhất, ngon nhất. Không giống như các loại ngũ cốc và các mặt hàng khô khác, rau quả không thể vẫn tươi nếu để quá một tuần kể từ ngày mua. Hãy cân nhắc ra chợ hoặc siêu thị một vài lần mỗi tuần để chọn mua rau củ quả.

3. Đừng luôn chọn những thứ bày trước mắt

Nếu bạn thường xuyên mua đồ trong siêu thị, hãy nhớ rằng các nhân viên siêu thị sẽ xoay vòng thực phẩm: hàng cũ hơn sẽ được đặt ở phía trước, hàng mới sẽ xếp phía sau. Các bạn hãy cẩn thận đọc kỹ thời gian đóng gói của sản phẩm trước khi lựa chọn mua rau quả trong siêu thị.

Có thể bạn chưa biết 6 mẹo mua rau quả tươi ngon với giá rẻ nhất - 2

Nên lựa những quả được bày phía trong

4. Không mua rau quả cắt sẵn

Mua hoa quả được cắt sẵn thường sẽ khiến bạn tốn tiền gấp đôi so với mua trái cây hoặc rau và mất vài phút để tự làm. Mặt khác, vỏ trái cây sẽ giúp chúng tươi hơn, do đó giữ được chất dinh dưỡng lâu hơn.

Những nếu công việc của bạn quá bận rộn thì mua sản phẩm tươi hoặc đông lạnh cắt sẵn có thể là một cách tuyệt vời để dễ dàng theo dõi các thói quen lành mạnh.

5. Đừng bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài

Nhiều rau củ quả trông có vẻ xấu nhưng vẫn mang giá trị dinh dưỡng hoàn toàn tương đương. Hãy lựa chọn bằng cảm giác, củ quả cầm lên có vẻ nặng và chắc tay, vỏ ngoài căng mọng sẽ tươi ngon hơn.

6. Đừng luôn đi siêu thị vào cuối tuần

Hầu hết các đợt giao hàng mới đều đến vào đầu tuần, ví dụ, thứ hai hoặc thứ ba, và hầu hết các đợt giảm giá đều vào thứ tư hoặc thứ năm. Bên cạnh đó, lượng người đi siêu thị vào 2 ngày cuối tuần sẽ rất đông. Chính vì những lý do này mà bạn hãy sắp xếp thời gian để có thể đi mua sắm vào những ngày giữa tuần nhé.

Bản tin tiêu dùng: Cải thảo TQ bán đầy chợ, chị em cần biết điều này để không mua nhầm
Ở Việt Nam, cải thảo được trồng ở Đà Lạt. Nhưng tại các chợ, cải thảo được nhập từ Trung Quốc cũng được bày bán rất nhiều khiến người tiêu dùng như...
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh