“Có tiền chưa chắc mua nổi kiến thức” nhưng tôi vừa có kiến thức vừa kiếm được tiền mỗi tháng

Ngày 02/12/2019 14:00 PM (GMT+7)

Người xưa có câu, tiền không mua nổi kiến thức nhưng xem ra điều đó không còn chính xác trong thời đại công nghệ 4.0. Từ một kẻ lương “ăn bữa nay lo bữa mai” giờ mỗi tháng tôi đã đút túi cả chục triệu chỉ với “bí kíp” cực kỳ đơn giản này.

Giấc mơ đô thị

Rời quê hương lên thành phố lập nghiệp, gia tài của tôi chỉ là một tấm bằng tốt nghiệp loại trung bình của một trường ĐH về kinh tế. Những năm tháng sinh viên đã dạy cho tôi một thực tế rằng, chỉ có sự chăm chỉ vươn lên cùng kiến thức mới có thể sống tốt ở thành phố.

Với tính cách của một người dân vùng biển miền trung, hơn ai hết, tôi yêu thích sự tự do và không chịu được sự gò bó. Bằng chứng là trong 2 năm đầu tiên, CV của tôi tràn ngập tên các công ty mà mình đã làm việc. Nếu xét theo sự quy chiếu của người Nhật, tôi chắc hẳn là một nhân viên hạng bét khi nhảy việc quá nhiều. Lý do thì đủ cả: Không hài lòng với sếp, đồng nghiệp không thân thiện, mức lương chẳng tương xứng với công sức mà mình bỏ ra.

Nhìn lại 2 năm đó, thực sự là một khoảng thời gian đáng chôn vùi trong dĩ vãng. Thu nhập bấp bênh, lúc nào cũng trong tình trạng “viêm màng túi” nhưng giấc mơ cuộc sống nơi đô thị với nhà đẹp, xe xịn cứ ám ảnh bản thân tôi, kể cả trong những giấc ngủ vội. Đôi lúc, tôi cảm thấy cuộc đời này thật bạc bẽo và thực sự bất công. Dù gì tôi cũng là một cử nhân đại học kinh tế, có trong tay tấm bằng đại học. Thỉnh thoảng, nhớ về những “lời dạy” của cha mẹ khi xưa: “Cố mà học, lấy cho được tấm bằng đại học thì cuộc đời mới khá lên được” trong lòng tôi lại dâng lên một sự khó chịu không thôi. Ngẫm lại bản thân, tôi quá lười biếng hay chính sự “tự do tự tại” ăn trong máu mình đã gây nên?

“Có tiền chưa chắc mua nổi kiến thức” nhưng tôi vừa có kiến thức vừa kiếm được tiền mỗi tháng - 1

Hầu hết sự thất bại xuất phát từ việc bạn “mù” thông tin, đưa ra quyết định đầu tư theo cảm hứng. Tải App24HMoney - kênh thông tin tổng hợp về tài chính- chứng khoán – nhà đất – kinh doanh là một gợi ý.

Cuộc sống đó thực sự đáng để quên với những trằn trọc suy nghĩ: “Những kiến thức về đầu tư mình học trong trường có thực sự đáng giá?” hay “Tại sao tôi lại trở thành một kẻ thất bại? Kiến thức trong trường và thực tế hoàn toàn là một trời một vực ư?”.

Ngẫm lại, tôi cảm thấy chua xót cho cha mẹ. Những đồng tiền mà họ tích góp cả đời, “đầu tư” vào đứa con duy nhất này đang thua lỗ nặng nề?

Trong những suy nghĩ miên man về quá khứ, hiện tại và tương lai. Trong những giấc mơ về nơi phồn hoa đô thị, tôi bắt đầu dấn thân vào một con đường mới: Đầu tư chứng khoán. Tôi suy nghĩ thực sự đơn giản rằng, đó là một kênh đầu tư đơn giản và nhanh chóng kiếm ra nhiều tiền, nhất là khi tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm về chứng khoán. Đâu đâu cũng thấy người ta khoe “ăn” bằng lần, tiền chảy trong tài khoản với những số 0 mà tôi có nằm mơ cũng chẳng thế tưởng tượng được.

Và, tôi quyết định “đánh bạc” với cuộc đời. Lấy một lý do chính đáng, tôi xin cha mẹ được 200 triệu để làm hành trang chinh phục giấc mơ màu hồng của mình. Nhưng, cuộc đời thực sự không phải như mơ. Chuỗi ngày kinh hoàng của tôi bắt đầu.

Đi thật xa để…trở về

“Đi thật xa để trở về

Đi thật xa để trở về

Có một nơi để trở về đi, đi để trở về”

Đó là một bài hát mà tôi rất yêu thích. Và thực sự, tôi đã trải qua những cảm giác đi rất…rất xa…đến mức mình cảm thấy tuyệt vọng và mất hết niềm tin vào cuộc sống. Nhưng rồi, tôi vẫn trở về được bởi tôi nhận ra, bất cứ công việc gì, bất cứ khoản đầu tư nào, bạn cần phải có kiến thức và không ngừng học hỏi.

Những ngày đầu tham gia vào thị trường chứng khoán, tôi như một gã khờ đứng giữa biển. Mà biển thì mênh mông, mù mịt. Đó, là những ngày chạy theo đám đông, mua đỉnh – bán đáy. Đó, là những ngày đua mua với tâm lý sợ hãi rằng mình sẽ bị bỏ lại đằng sau, lỡ mất cơ hội làm giàu. Và tôi hoang mang nhìn tài khoản mình cứ thế vơi dần, vơi dần. Số tiền vốn ban đầu của cha mẹ cứ thế vơi đi nhưng sự kỳ vọng của họ vào tôi lại ngày càng tăng lên bởi những cuộc điện thoại trấn an: “Con ổn, công việc thuận lợi lắm, bố mẹ đừng lo lắng gì”. Tôi thực sự nhớ nhà, nhớ vòng tay cha mẹ. Sau những phiên giao dịch, tôi run rẩy nhìn bảng điện tử, trong lòng thầm nghĩ “Ngày mai rồi sẽ ra sao?”. Thỉnh thoảng, trên diễn đàn, một vài thành viên đăng những dòng trạng thái “để lại dép trên cầu”, trong tôi lại quặn đau.

“Có tiền chưa chắc mua nổi kiến thức” nhưng tôi vừa có kiến thức vừa kiếm được tiền mỗi tháng - 2

Ngoài thông tin thời sự, kho dữ liệu cung cấp kiến thức, kỹ năng về tài chính - kinh tế đa dạng giúp bạn thực hiện kế hoạch đầu tư thành công.

“Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai” – Điều đó thực sự tôi thấy đúng đắn. Nhưng muốn đến “hồi thái lai” bạn phải cố gắng và nỗ lực bằng 200% người khác. Một ngày đẹp trời, tôi được người bạn chia sẻ một ứng dụng với tên gọi “24H Money” với lời nhắn “Chúc ông về bờ thành công”. Tôi không hiểu lắm. Một ứng dụng di động lại có thể giúp tôi “trở về” ư? Cả mớ kiến thức, kinh nghiệm tôi đã trải qua. Cả mớ bài học xương máu còn chưa đủ thì một ứng dụng nhỏ bé sao có thể giúp tôi?

“Có bệnh thì vái tứ phương”, nếu thực sự nó giúp được thì tội gì không thử? Và tôi bắt đầu sử dụng ứng dụng 24H Money trong tâm thế của một kẻ chẳng còn gì để đánh đổi…Và tôi bất ngờ…

Nó không chỉ là một ứng dụng về thông tin kinh tế, tài chính chứng khoán được cập nhật nhanh chóng và đầy đủ. Nó còn cung cấp cho những nhà đầu tư như tôi những công cụ trực quan nhất để phân tích một doanh nghiệp hay một mã cổ phiếu, điều mà ít có ứng dụng nào hiện nay có thể làm được. Nhưng, phần hấp dẫn nhất đối với tôi, đó là những bài viết của các chuyên gia chứng khoán trên 24H Money. Những phân tích, đánh giá và khuyến nghị về các mã cổ phiếu từ các chuyên gia của 24H Money đã thực sự giúp tôi rất nhiều trong việc đưa ra những quyết định đầu tư của mình.

Nhờ đó, tôi mới hiểu “tin ra chưa chắc đã bán tháo cổ phiếu” và những loại công ty nào nên tránh xa nếu không muốn cháy tài khoản hay nói một cách dân dã là “Về máng lợn” hay “Úp mặt vào sông quê”. Người ta nói, có tiền chưa chắc đã mua được kiến thức nhưng với 24H Money, tôi vừa có tiền lại thêm cả mớ kiến thức thực tế mà trong trường không bao giờ được học.

Cho đến khi bạn đọc được những chia sẻ này thì tôi đã thực sự đã “về bờ” và còn có thu nhập mỗi tháng vài chục triệu. Với thu nhập đó, “Giấc mơ đô thị” của tôi lại bùng cháy trở lại. Xin cảm ơn ứng dụng 24H Money và cả những chuyên gia tư vấn trên đó.

24HMoney là App mạng xã hội cập nhật thông tin tài chính, chứng khoán, bất động sản liên tục được cập nhật 24/7 với  các bài viết chuyên sâu từ các chuyên gia kinh tế uy tín. 

Với giao diện thân thiện, 24HMoney sẽ là người đồng hành đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, chứng khoán..

Hãy cùng làm chủ dòng tiền, lắng nghe nhịp đập, hơi thở của thị trường chứng khoán và nhịp đập kinh tế với 24HMoney.

Nhanh tay tải ngay 24HMoney bằng cách:

Cách 1: Gõ từ khóa 24HMoney trên kho ứng dụng AppStore và Google Play và CHỌN cài đặt.

Cách 2: Cài đặt link trực tiếp sau:

- CH Play: http://bit.ly/2OtTvG1 với hệ điều hành Android.

- Appstore: https://apple.co/37LKsbh với hệ điều hành iOS.

Nguồn: [Tên nguồn].