Con 11 tháng bỏ bú và cáu kỉnh, mẹ sốc nặng khi biết việc làm của người giúp việc

Ngày 19/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Được giao trông một đứa trẻ 5 tuổi và một em bé 11 tháng tuổi, người giúp việc đã có hành động vô cùng phẫn nộ, khiến người mẹ bị sốc nặng khi biết sự thật.

Tháng 10/2016, một người mẹ 29 tuổi ở thị trấn Hougang, phía đông bắc Singapore, đã đăng lên mạng xã hội Facebook rằng đang cần tìm một người giúp việc để trông nom 2 đứa con gái nhỏ, gồm một đứa trẻ 5 tuổi và một em bé 11 tháng tuổi. Đầu tháng 11/2016, người giúp việc Sa'adiah Jamari, 38 tuổi, đã được nhận tới gia đình này làm việc.

Mọi chuyện vẫn bình thường trong vài ngày đầu nhưng chỉ vài ngày sau, người mẹ bắt đầu nhận thấy những điểm bất thường. Cô nhận thấy đứa con gái nhỏ 11 tháng tuổi trở nên cáu kỉnh hơn, không chịu uống sữa và thường lấy tay hất bình sữa đi. Người mẹ cũng nhận thấy đôi mắt của cô con gái có vẻ hơi sưng và trĩu xuống như buồn ngủ.

Ban đầu, người mẹ nghĩ rằng con gái mình chỉ đang mọc răng. Thấy cô bé hơi sốt một chút, người mẹ đã dán một miếng hạ sốt lên trán cho con. Tuy nhiên để chắc chắn con mình không gặp vấn đề sức khỏe gì nghiêm trọng, 4 ngày sau, người mẹ đã quyết định đưa con tới Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em KK để kiểm tra. Tuy nhiên, bác sĩ lại nói rằng em bé trông có vẻ ổn và không tìm thấy trong cơ thể bé gái có chất gì lạ. 

Con 11 tháng bỏ bú và cáu kỉnh, mẹ sốc nặng khi biết việc làm của người giúp việc - 1

Người giúp việc đã pha các loại thuốc vào sữa cho bé gái 11 tháng tuổi uống (Ảnh minh họa)

Người mẹ đã hoàn toàn tin vào điều đó nên tiếp tục đưa con gái về nhà, để cho cô Sa'adiah trông nom trong lúc mình đi làm. Lúc này, người mẹ đã hơi nghi ngờ người giúp việc Sa'adiah nhưng không có bằng chứng nào để buộc tội, hơn nữa lại không tìm được người giúp việc thay thế nên đành để cô Sa'adiah tiếp tục công việc của mình.

Những ngày sau, tình trạng sức khỏe của bé gái vẫn không cải thiện. Quá lo lắng, người mẹ đã đưa con tới Bệnh viện Parkway East để kiểm tra vào tháng 12/2016. Tại đây, cô đã nhận được một thông tin gây sốc. Sau khi xét nghiệm, bác sĩ thông báo rằng có hàm lượng độc tính trong cơ thể con gái cô.

"Tôi nhớ lại khi ấy, các y tá trong phòng đã giữ con gái tôi, cố gắng cho con ăn sữa bằng thìa vì con bé không chịu bú bình. Chúng tôi phải ép cho con bé ăn", người mẹ đau lòng kể lại.

Bác sĩ nói rằng trong cơ thể bé gái có tới 10 loại độc dược khác nhau, bao gồm Xanax (thuốc điều trị rối loạn lo âu), Orphenadrine (thuốc điều trị đau cơ), Zolpidem (thuốc ngủ), Oxazepam (thuốc điều trị lo âu và mất ngủ), Diazepam (thuốc an thần), Benzodiazepine (thuốc an thần liều cao)... Hóa ra, người giúp việc Sa'adiah đã pha các loại thuốc này vào sữa cho bé gái uống để cô bé không khóc.

Cuối tháng 12/2016, người mẹ đã báo cáo sự việc với cảnh sát, cáo buộc người giúp việc Sa'adiah vì lạm dụng sức khỏe của con gái mình một cách vô cùng nghiêm trọng. Mặc dù sau khi điều trị, bé gái đã hồi phục nhưng điều này vẫn sẽ ảnh hưởng lâu dài tới thể chất và tinh thần của cô bé. 

Tháng 2/2020, tòa án địa phương đã đưa vụ việc này ra xét xử. Thẩm phán John Ng đã cáo buộc cô Sa'adiah 2 tội sử dụng chất độc trái phép và lạm dụng trẻ em nghiêm trọng. Cô Sa'adiah có thể lĩnh án tù lên tới 10 năm vì những hành động trái lương tâm của mình.

Bố che giấu việc con gái trở về từ Vũ Hán, 1.700 người bị cách ly vì nghi nhiễm COVID-19
Mặc dù biết con gái vừa trở về từ Vũ Hán nhưng người bố này lại không thông báo với chính quyền. Người con gái này đã đi gặp gỡ rất nhiều người, cuối...
Khánh Hằng (Dịch từ ST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự