Con gái gặp họa vì mẹ quen côn đồ ở nơi khiêu vũ

Ngày 11/06/2017 13:25 PM (GMT+7)

Quen biết với 1 thanh niên ở CLB khiêu vũ và nhờ người này đòi nợ giúp, để rồi người mẹ phải rời xa đứa con gái 16 tuổi

Không chỉ bố mẹ bị "sốc" mà không ít người thân, bạn bè của Long cũng cảm thấy bàng hoàng khi hay tin, gã gây án mạng. Bởi ở Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội, quê Long, gã vốn được biết đến là một chàng trai hiền lành, chăm ngoan.

Cố học hết bậc THCS thì Long bỏ học, phần vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, phần vì gã học quá dốt. Vốn là con thứ hai trong gia đình có 4 anh em, thương bố mẹ nghèo lại đau ốm triền miên, nghỉ học một thời gian, Long vào nội thành Hà Nội học nghề nấu ăn. Thời gian đầu, do còn quá trẻ, mới 14, 15 tuổi nên ngoài việc học nghề, gã chỉ được chủ bố trí rửa bát, đĩa... Từ nông thôn mới ra phố phường nên Long khá thuần, chỉ quanh quẩn khu vực nhà hàng, không dám lang thang chơi bời.

Sau vài năm, do chịu khó nên gã cũng học được nghề và xin được chân đầu bếp trong một nhà hàng trên phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Có việc ổn định, thu nhập hàng tháng của Long cũng khá hơn nhiều so với thời gian trước đây. Tuy nhiên, số tiền kiếm được không nhiều nhặn gì nên thi thoảng gã mới tiết kiệm được một khoản nho nhỏ mang về quê biếu bố mẹ để thuốc thang, trị bệnh.

Thế nhưng, bố mẹ Long không biết rằng, một mình sống ở chốn thị thành đầy cám dỗ, gã đã không giữ được mình. Ngoài giờ làm, những lúc rảnh rỗi, Long ham mê chơi game. Trong khi la cà hàng quán, Long bắt quen, giao du với khá nhiều đối tượng bất hảo, trong đó có Nguyễn Quang Tùng, sinh 1991, ở ngõ Thanh Bảo, phường Kim Mã, quận Ba Đình. Mới ngoài 20 tuổi nhưng Tùng đã từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản. Quan hệ chơi bời với những đối tượng như thế nên Long không còn là chàng trai quê nghèo, hiền lành nữa. Nhiễm thói ăn chơi của lũ bạn, Long cũng đua đòi, muốn khẳng định mình là một "tay chơi" sành điệu. Cùng với việc đổi khác cách ăn mặc, đi đứng, Long xăm trổ kín cánh tay. Không chỉ vậy, gã đầu bếp trẻ này còn cùng đám bạn bè lui tới những chốn ăn chơi như quán bar, vũ trường…

Rồi tại một câu lạc bộ khiêu vũ, Long quen một thiếu phụ tầm 35, 36 tuổi tên là Liên, nhà ở bên quận Long Biên.

Sau một thời gian, có lẽ thấy Long xăm trổ, dáng vẻ ngang tàng, giống dân "xã hội đen", chị Liên ngỏ lời nhờ gã đòi hộ một món nợ 15 triệu đồng. Con nợ vốn là người quen của Liên, cùng ở bên Long Biên. Chưa hề làm việc này bao giờ nhưng khi được nhờ vả, Long nổi máu "yêng hùng" nhận lời ngay và yêu cầu chị Liên trả công cho mình 3 triệu đồng.

Có lẽ là dân đòi nợ "nghiệp dư" nên một vài lần, Long tìm đến nhà con nợ này đòi tiền nhưng không hiệu quả. Mặc dù không đòi được nhưng Long vẫn yêu cầu chị Liên phải trả 3 triệu đồng như "hợp đồng".

Trước đòi hỏi vô lý này của Long, chị Liên không chấp thuận và thế là giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Không chỉ gặp nhau cãi vã mà hai người còn đưa lên facebook công kích nhau. Bị chị Liên công khai bêu xấu, Long tức lắm. Một vài lần, gã mò đến nhà chị Liên để đòi món nợ ấy nhưng bữa thì không gặp, bữa thì chị có mặt ở nhà nhưng tỏ thái độ không muốn tiếp.

Vào một buổi sáng, Long điện cho Tùng: "Chiều sang Gia Lâm với anh, có người nợ anh tiền". Đúng hẹn, Tùng đến đón Long ở nhà hàng. Cầm theo con dao nhọn, loại dao gọt hoa quả, Long rủ Tùng đến nhà chị Liên. Thấy cửa khóa, cả hai đứng ngoài bấm chuông inh ỏi nhưng không có ai ra mở cửa. Đứng ở bên ngoài, Long bảo Tùng ra cửa phụ ngó xem thế nào.

Thời điểm ấy, trong nhà có cháu Ly, 16 tuổi, học sinh lớp 11, con gái chị Liên đang ngồi trên gác 2 học bài với bạn học. Nghe tiếng chuông gọi cửa bấm liên tục, dở việc học nên Ly nhờ bạn chạy xuống xem. Từ tầng 2, bạn Ly trông thấy Tùng bèn nói gọn lỏn: "Chủ nhà đi vắng". Tùng quay ra nói lại với Long. Tuy nhiên, Long cho rằng, cô bé nói dối nên chạy lại cửa phụ hăm dọa bạn gái của Ly.

Nghe tiếng người đôi co với bạn, Ly chạy xuống. Nhìn thấy Long, Ly khẳng định, mẹ không có ở nhà rồi nói với khách: "Có gì cứ nhắn lại". Mặc dù biết Ly không biết và cũng không liên quan gì đến món nợ nhưng Long vẫn nói: "Mẹ em nợ anh 5 triệu đồng, em giải quyết thế nào?". Tức mình, Ly kéo cánh cửa, định đóng sập lại nhưng Long xô đến giữ chặt cánh cửa. Cháu Ly bực tức quát: "Thằng ranh con này, đi ra". Bị quát là "ranh con", Long tức giận vung tay tát Ly. Lập tức Ly co chân đạp lại Long.

Thấy Long xô xát với con gái chủ nhà, Tùng bỏ đi ra ngoài nơi dựng xe máy. Còn Long, trong cơn tức giận đã rút con dao để trong túi quần ra đâm thẳng một nhát vào ngực trái cháu Ly và tung một cú đạp mạnh khiến cháu ngã xuống sàn nhà. Không cần biết Ly sống chết thế nào sau cú đâm chí mạng ấy, Long cầm dao chạy ra xe máy của Tùng rồi cả hai phóng xe bỏ chạy.

Bị trọng thương nhưng Ly vẫn cố nói với cô bạn tri hô lên cho hàng xóm biết rồi nhờ người đưa đi cấp cứu. Mặc dù Ly được nhanh chóng đưa đến bệnh viện đa khoa Đức Giang cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi. Theo các bác sỹ, Ly đã tử vong ngay tại hiện trường bởi nhát đâm thấu tim gây mất máu cấp. Còn Long, trên đường chạy trốn được Tùng xui: "Vứt ngay con dao đi".

Ngồi sau, tiện tay, Long quăng con dao lên nóc nhà một gia đình sinh sống gần nhà bị hại khoảng trăm mét. Không về nơi làm việc, Long nhờ Tùng đèo về khu vực Quảng An, Tây Hồ. Chui vào một quán internet, Long lên các trang mạng điện tử dò thông tin về vụ án cũng như kết quả điều tra của cơ quan công an để đối phó. Sau khi biết cháu Ly đã chết, trong đầu kẻ sát nhân máu lạnh này lập tức nảy ý nghĩ bỏ trốn. Trong túi không có đồng nào nên Long điện cho bạn vay tiền.

Nhận tin được báo, các trinh sát PC45 - CATP Hà Nội cùng CAQ Long Biên xuống ngay hiện trường. Sau khi lấy lời khai nhân chứng, thu thập thông tin, các trinh sát nhanh chóng xác định, kẻ gây nên vụ án mạng này là Nguyễn Trí Long, biệt danh Long "rồng", sinh 1990, ở Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội. Các mũi trinh sát được tung đi truy tìm kẻ sát nhân. Lần theo dấu vết tên tội phạm, đến tối cùng ngày, các trinh sát tóm được kẻ giết người đang ngồi trong một quán internet ở Tây Hồ đợi bạn đến đưa tiền chạy trốn. Sau đó, Nguyễn Quang Tùng cũng sa lưới pháp luật.

Với hành vi giết người mang tính chất côn đồ, coi thường pháp luật, cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều tuyên phạt Long "rồng" với mức án tử hình. Còn Nguyễn Quang Tùng cũng phải chịu hình phạt 4 năm tù giam về tội che giấu tội phạm. Đua đòi ăn chơi, nổi máu "yêng hùng", Nguyễn Trí Long tự đóng sập cánh cửa cuộc đời anh ta.

Tên bị hại và người liên quan đã được thay đổi.

Theo Thục Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan