Con gái nuôi ‘bà bán bún nghìn tỉ’ chấp nhận trả 100 ngàn USD

Ngày 07/05/2015 08:20 AM (GMT+7)

Đây chỉ là một trong ba vụ kiện mà người nhà của “bà bán bún nghìn tỉ” kiện con cô gái nuôi.

Chiều 6/5/2015, TAND TP.HCM cho biết, chị Thạch Huệ Lan (SN 1987) đã chấp nhận trả cho phía ông Thạch Lai Kim (cùng ngụ quận Tân Phú) 100 nghìn USD như trước đó đã đòi. Chị Lan được biết đến là con gái nuôi của “bà bán bún nghìn tỉ” Thạch Kim Phát. Cả hai cũng chấp nhận chia đôi án phí. Như vậy, vụ án này đã được đình chỉ xét xử.

Theo đơn khởi kiện, ông Kim có nhờ chị gái là bà Phát, gửi giùm số tiền 100 ngàn USD tại ngân hàng của Việt Nam. Giấy tờ liên quan đến việc gửi ngân hàng do bà Phát giữ.

Con gái nuôi ‘bà bán bún nghìn tỉ’ chấp nhận trả 100 ngàn USD - 1

Một phần tài sản bà Phát để lại sau khi qua đời

Đến ngày 10/03/2011 bà Phát bị đột tử. Người thừa kế di sản do bà Phát chết để lại là chị Lan (con nuôi) có làm giấy cam kết sẽ trả cho tôi số tiền trên sau khi đã nhận thừa kế tài sản. Việc cam kết có hai người làm chứng là ông Lê Thanh Hùng và bà Hồ Mỹ Hạnh.

Ông Kim kiện từ năm 2013 và tòa liên tục triệu tập hai phía đến tòa hòa giải. Tuy nhiên, phía chị Lan luôn vắng mặt khiến vụ kiện kéo dài.

Đây là 1 trong 3 vụ kiện mà người nhà ông Kim kiện cô con gái nuôi của chị gái. Hai vụ kiện còn lại là: Vụ tranh chấp về di sản thừa kế, do ông Thạch Vũ Phương (SN 1958, ngụ quận Tân Phú, anh ruột bà Phát) đại diện cho 6 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan (anh em bà Phát) kiện chị Lan về một căn nhà ở quận Tân Phú, TP.HCM hiện do chị Lan quản lý (thừa kế từ bà Phát), có diện tích đất gần 3.000m2 và diện tích nhà gần 2.000m2.

Vụ kiện còn lại là đòi 90 ngàn USD, ngày 16/7/2014, TAND TP.HCM hoãn xét xử vụ kiện của ông Hà Xuân (đang định cư tại CHLB Đức) đòi lại một phần trong số tài sản 1000 tỉ đồng do bà Phát để lại. Ông Hà Xuân yêu cầu tòa án giải quyết buộc chị Lan trả số tiền 90.000 euro, tương đương hơn 2,4 tỉ đồng.

Ông Hà Xuân cho rằng có nhờ bà Phát gửi giùm số tiền 90.000 Euro tại một ngân hàng của Việt Nam. Tuy nhiên ngày 10/3/2011, bà Phát bị đột tử. Người thừa kế di sản do bà Phát để lại là cô con nuôi duy nhất là chị Lan. Chị Lan có cam kết trả lại số tiền này cho ông Xuân khi nhận di sản thừa kế. Tuy nhiên, sau đó chị Lan không trả lại số tiền đã cam kết cho ông Xuân. Nguyên nhân mà tòa hoãn xử là do tòa cần thời gian bổ sung các hồ sơ, chứng cứ và tình tiết có liên quan tới vụ khiếu kiện này.

Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot