Con người có thể sống tới 1.000 tuổi?

Ngày 02/05/2016 07:44 AM (GMT+7)

Một nhà khoa học người Anh khẳng định tiến trình già hóa có thể được giải quyết trong tương lai gần và con người hoàn toàn có thể sống tới 1.000 tuổi.

Khẳng định trên được tiến sĩ Aubrey de Grey, bác sĩ sinh hóa từng theo học tại trường Cambridge danh tiếng đưa ra. Ông rất nổi tiếng vì những công trình nghiên cứu liên quan tới việc ngăn ngừa lão hóa trên con người.

Con người có thể sống tới 1.000 tuổi? - 1

Tiến sĩ Aubrey tin rằng con người có thể sống tới 1.000 tuổi trong tương lai gần.

Tiến sĩ Aubrey là sáng lập viên và nhà nghiên cứu cấp cao ở Quỹ nghiên cứu Chiến lược cho Quá trình già hóa (SENS) trụ sở ở California. Hiện tại, ông cùng cộng sự đang phát triển các loại thuốc dựa trên liệu pháp tái tạo.

Tiến sĩ Aubrey tin rằng con người giống một cỗ máy “có thể tháo rời từng phần” và việc mỗi phần hư hỏng là điều hết sức bình thường trong cuộc đời. Ông đang nghiên cứu một liệu pháp tái tạo hoàn toàn mới và được hai công ty danh tiếng Google và Paypal hỗ trợ tài chính.

Con người có thể sống tới 1.000 tuổi? - 2

Tiến sĩ Aubrey cho rằng cơ thể người như bộ máy và có thể thay thế những bộ phận hỏng hóc để trường sinh.

“Bằng việc tái cấu trúc cơ thể và các nhóm mô định sẵn, công nghệ trẻ hóa sẽ giúp tái tạo chức năng các tế bào và các phân tử sinh học trọng yếu giúp chúng khỏe mạnh trở lại và kéo lại tuổi thanh xuân”, Quỹ SENS tuyên bố.

Tuy nhiên, nghiên cứu này bị bác sĩ Tilo Kunath thuộc Trung tâm Thuốc tái tạo ở Đại học Edinburgh bác bỏ. Ông cho rằng lý luận của bác sĩ Aubrey là không đúng. Bác sĩ Kunath cho rằng con người chỉ có thể kéo dài tuổi thọ thêm cùng lắm là 30% nếu ăn uống hợp lý. Ông tin rằng không ai có thể sống quá 120 tuổi ở thời điểm hiện tại hoặc trong tương lai gần.

Bác sĩ Kunath nói: “Không ai có thể bị biến đổi gene và sống quá 120 năm được. Dù có ăn kiêng khem hay dùng thuốc đúng mức cũng không thể làm được điều này trong vòng 100 năm nữa”.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự