Con nuôi Đường "Nhuệ" ranh mãnh, bàn lời khai để đối phó với công an

Ngày 24/10/2021 22:25 PM (GMT+7)

Tiến "trắng" (con nuôi Đường "Nhuệ", Thái Bình) sau khi cùng đồng bọn vào tận nhà chém nạn nhân, đối tượng đã bàn với bị can khác, thống nhất lời khai với Cơ quan điều tra.

Tiến "trắng" hầu tòa ở vụ việc khiến 2 Công an Thái Bình bị bắt

Ngày mai (25/10), Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử Bùi Mạnh Tiến (SN 1995, Tiến "trắng") cùng 5 đồng phạm trong vụ chém thương tích nạn nhân đến 44 % vào năm 2018.

Tiến "trắng" được biết đến là con nuôi của Đường "Nhuệ" (Nguyễn Xuân Đường, SN 1971, TP.Thái Bình). Ngày 18/10, 2 bố con đối tượng này bị Tòa án nhân dân TP.Thái Bình tuyên án sơ thẩm trong vụ chiếm giữ Công ty Lâm Quyết.

Đường lĩnh 1 năm tù về tội "Xâm phạm chỗ ở của công dân", tổng cộng bản án trước đó, bị cáo này phải chịu hình phạt 7 năm tù. Với Tiến "trắng", thanh niên này cũng bị tuyên 1 năm tù với cùng tội danh như bố nuôi, tổng cộng bản án trước đó phải chấp hành hình phạt 4 năm tù.

  

Ngày mai Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ đưa Tiến trắng và đồng phạm ra xét xử. Vụ án gây chú ý bởi trong vụ án đã có 2 cán bộ Công an tỉnh Thái Bình vướng vòng lao lý vì xâm phạm hoạt động tư pháp. Ảnh: PH

Ngày mai Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình sẽ đưa Tiến "trắng và đồng phạm ra xét xử. Vụ án gây chú ý bởi trong vụ án đã có 2 cán bộ Công an tỉnh Thái Bình vướng vòng lao lý vì xâm phạm hoạt động tư pháp. Ảnh: PH

Trở lại vụ án "Cố ý gây thương tích" này, ngoài Tiến "trắng" bị truy tố tội "Cố ý gây thương tích", quy định tại điểm c, Khoản 3, Điều 134 Bộ luật Hình sự thì còn có 5 người khác bị truy tố cùng tội danh như Tiến.

Các bị can gồm: Bùi Đình Phương Nam (SN 1998, Chương Dương, Đông Hưng, Thái Bình), Nguyễn Minh Đức (SN 1992, Hợp Tiến, Đông Hưng), Phạm Văn Sáng (SN 1991, Minh Quang, Vũ Thư, Thái Bình), Nguyễn Tuấn Long (SN 1989, Trần Lãm, TP.Thái Bình), Phạm Ngọc Dũng (SN 1995, Minh Quang, Vũ Thư).

Đây là vụ án gây chú ý trong dư luận, bởi liên quan đến vụ án này, đã có 2 cán bộ Công an ở Thái Bình bị khởi tố vì xâm phạm hoạt động tư pháp.

Theo đó, cuối năm 2020, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc", quy định tại Điều 375 Bộ luật hình sự năm 2015, xảy ra tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Vũ Thư.

Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Bằng Giang (SN 1981, cán bộ Công an huyện Vũ Thư), Hoàng Hồng Hạnh (SN 1978, cán bộ Công an huyện Vũ Thư) để điều tra về hành vi có dấu hiệu của tội phạm "Làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc", quy định tại Điều 375 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tiến trắng cùng bố nuôi là Đường Nhuệ (ảnh) vừa bị tuyên phạt mỗi người 1 năm tù trong vụ chiếm giữ Công ty Lâm Quyết. Ảnh: PH

Tiến "trắng" cùng bố nuôi là Đường "Nhuệ" (ảnh) vừa bị tuyên phạt mỗi người 1 năm tù trong vụ chiếm giữ Công ty Lâm Quyết. Ảnh: PH

Được biết, Công an huyện Vũ Thư vào năm 2018 đã không khởi tố vụ án hình sự liên quan việc Tiến "trắng" và đồng bọn chém nạn nhân là anh Trần Ngọc Hoàng (SN 1983, Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình).

Với vụ việc này, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã trưng cầu giám định thương tích của anh Hoàng, kết luận giám định xác định anh Hoàng bị tổn hại sức khỏe 44%.

Trước dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã yêu cầu Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Bình huỷ bỏ quyết định không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vũ Thư.

Cơ quan này cũng đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Cố ý gây thương tích", để điều tra làm rõ hành vi vi phạm với các đối tượng trong vụ việc của nạn nhân Hoàng.

Tiến "trắng" bàn bạc lời khai với bị can khác

Tài liệu của Dân Việt cho thấy, anh Trần Văn Thuân (SN 1987, Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình) kinh doanh chở khách bằng xe ô tô loại 47 chỗ, biển số 17B 015xx, chở khách từ bến xe Bồng Tiên (Vũ Thư) đi bến xe Giáp Bát (TP.Hà Nội), xuất phát lúc 6 giờ và 13 giờ 30 phút hàng ngày.

Đầu năm 2018, anh Trần Ngọc Hoàng mua xe ô tô loại 9 chỗ ngồi, biển số 30F 063xx, kinh doanh chở khách từ xã Vũ Tiến đi Hà Nội, xuất phát lúc 14 giờ hàng ngày (anh Hoàng không đăng ký với Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Bình).

Anh Thuân thấy xe của anh Hoàng chạy sát với giờ xe của mình, làm ảnh hưởng về số lượng khách nên khoảng tháng 4/2018, anh Thuân nhờ Tiến "trắng" và Phạm Văn Sáng đến nói với anh Hoàng lùi giờ xuất phát vào 15 giờ hàng ngày.

Sau khi được anh Thuân nhờ, vào một buổi chiều trong tháng 4/2018, Sáng gọi điện cho anh Hoàng nhận là hành khách, bảo anh Hoàng đón ở xã Hồng Phong (Vũ Thư) rồi cùng Tiến, Thuân, Dũng đi một xe taxi đến khu vực xã Hồng Phong.

Tiến trắng sau khi gây án đã bàn bạc với Phạm Văn Sáng, thống nhất lời khai trước Cơ quan điều tra. Ảnh: PH

Tiến "trắng" sau khi gây án đã bàn bạc với Phạm Văn Sáng, thống nhất lời khai trước Cơ quan điều tra. Ảnh: PH

Khi xe ô tô của anh Hoàng đến, Tiến, Sáng, Dũng xuống xe taxi và lên xe anh Hoàng. Anh Hoàng lái xe đi khoảng 500 mét thì bị Tiến, Sáng dùng tay tát vào mặt nên dừng lại và xuống xe.

Tiến, Sáng, Dũng cũng xuống theo. Tiến nói với anh Hoàng "Từ mai chạy lùi giờ xe lại", sau đó anh Hoàng lên xe đi tiếp còn Tiến, Sáng, Dũng lên xe taxi đi về. Anh Hoàng không bị thương tích và không trình báo sự việc.

Khoảng 17 giờ ngày 14/5/2018, Tiến và Sáng đến nhà anh Hoàng, chỉ có vợ anh Hoàng ở nhà. Sáng nói với vợ anh Hoàng ý nói bảo chồng chạy lùi giờ xe lại, nếu không mỗi tháng chị hỗ trợ cho Thuân 3 triệu "thì em đảm bảo lo cho xe của anh chị chạy đến Tân Đệ, có gì thì bảo anh nhà chị gọi cho em".

Tiến trắng trước đó cũng mới lĩnh án vì đánh nát chân một nạn nhân ở Thái Bình cũng vào năm 2018. Ảnh: PH

Tiến "trắng" trước đó cũng mới lĩnh án vì đánh nát chân một nạn nhân ở Thái Bình cũng vào năm 2018. Ảnh: PH

Sáng đưa cho vợ anh Hoàng số của Sáng, sau đó 2 người này ra về. Buổi tối cùng ngày, khi nghe vợ nói lại, anh Hoàng đã nói cho ông Trần Văn Chuyển (SN 1966, cùng thôn, là chú họ) biết việc anh Hoàng bị đánh, bị yêu cầu chạy xe lùi giờ lại.

Ông Chuyển nghĩ con rể mình là anh Nguyễn Ngọc Thạch (SN 1980, Vũ Đoài, Vũ Thư) quen biết nhiều trong xã hội nên nhờ Thạch đứng ra dàn xếp, giải quyết giúp sự việc cho Hoàng.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, ông Chuyển, Thạch đến nhà Hoàng. Hoàng gọi điện cho Sáng và sau đó anh Thạch nói chuyện với Sáng qua điện thoại. 2 bên có lời nói thách thức nhau nên Sáng, Tiến, Long, Hoàng Văn Phi (SN 1980, Trực Nho, Minh Quang, Vũ Thư) đi đến nhà anh Hoàng để gặp anh Thạch.

Tại nhà Hoàng, Tiến và anh Thạch có lời nói khiêu khích nhưng không xảy ra xô xát. Sự việc diễn ra khoảng vài phút thì Sáng, Tiến, Long, Phi đi về.

Đến ngày 22/5/2018, do anh Hoàng không lùi giờ chạy xe theo yêu cầu nên Tiến rủ các bị can Sáng, Dũng, Phương Nam, Long, Đức đến nhà anh Hoàng, mục đích đánh anh này.

Tiến chuẩn bị và mang theo dao, áo dạng may cho công nhân, mũ lưỡi trai, khẩu trang. Trên đường đi, các bị can dừng lại mặc áo, đội mũ và đeo khẩu trang để tránh bị phát hiện.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, khi đến ngõ rẽ cách nhà anh Hoàng khoảng 100 mét, Dũng, Long đứng ở ngoài ngõ chờ, Tiến, Sáng, Nam, Đức đi bộ vào nhà anh Hoàng. Tại đây, Tiến, Đức, Nam mỗi người cầm 1 con dao, Nam bê 1 hộp bìa mục đihcs giả làm khách của anh Hoàng gửi đồ đi Hà Nội.

Nam đã dùng dao chém anh Hoàng 2 nhát vào cổ tay phải, trong đó 1 nhát chém tại khu vực cổng và 1 nhát chém tại bậc lên xuống cạnh hiên nhà. Tiến, Đức dùng dao chém anh Hoàng 8 nhát vào tay, chân anh Hoàng tại giường trong nhà anh Hoàng.

Sau đó 6 bị can đi về, Tiến đốt hộp bìa, áo, khẩu trang, mũ lưỡi trai. Dũng, Long mang 2 xe máy đi gửi tại bãi để xe của khách sạn Dầu khí (TP.Thái Bình) để tránh bị phát hiện; Nam vứt bao xác rắn bên trong có 2 con dao xuống sông. Hậu quả anh Hoàng bị đa chấn thương tứ chi, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 44%.

Ở một diễn biến trước đó, vào thời điểm xảy ra vụ án, khoảng vài ngày sau khi xảy ra sự việc, Tiến và Sáng hẹn gặp nhau tại Nhà văn hóa huyện Vũ Thư. Tiến nói với Sáng, nếu công an gọi làm việc của anh Hoàng thì chỉ khai 4 người.

"Em có tiền sự rồi, anh chưa có tiền án, tiền sự nhận là người chém, nhà anh Hoàng không đơn từ, không giám định nên chỉ xử lý hành chính thôi. Sáng nói nếu khởi tố thì anh không nhận, không khởi tố thì anh nhận.

Tiến và Sáng thống nhất không khai Nam, Đức, Dũng vì Nam và Đức ở Đông Hưng, nếu bị Công an gọi đi lấy lời khai phải đi lại mất thời gian.

Còn Dũng ít tuổi, là cháu của Sáng và thống nhất chỉ khai 4 người vào nhà anh Hoàng gồm Tiến, Long, Sáng và nhờ thêm anh Phi nhận đi cùng vì Pho chưa có tiền án, tiền sự" – tài liệu truy tố nêu rõ.

Các đối tượng còn thống nhất nội dung sẽ khai như sau: Sáng, Phi, Tiến, Long đến nhà anh Hoàng. Tiến, Long đứng ngoài còn Sáng, Phi vào nhà anh Hoàng. Phi bê thùng bìa, Sáng cầm dao chém anh Hoàng.

Sau khi Tiến và Sáng thống nhất lại nội dung như trên, Sáng trao đổi lại với Phi và Phi đồng ý sẽ khai nhận đi cùng Sáng, Tiến, Long đến nhà anh Hoàng. Còn Tiến trao đổi với Long nên Long cũng khai nhận như nội dung Tiến đã thống nhất với Sáng.

Ngày 24/5/2018, Công an huyện Vũ Thư trưng cầu giám định với anh Hoàng, ngoài 8/6/2018 anh Hoàng từ chối giám định, không có ý kiến đề nghị gì.

Ngày 22/7/2018, Công an huyện Vũ Thư ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. Ngày 22/8/2018, Công an huyện Vũ Thư ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Sáng, Phi về hành vi "xâm hại sức khỏe của người khác" và quyết địh tiêu hủy tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

                              Công an Thái Bình ý kiến gì sau lời khai bất ngờ của vợ Đường Nhuệ?
Nguyễn Thị Dương (vợ Đường Nhuệ, TP.Thái Bình) là người đã thay đổi lời khai trong vụ Đường Nhuệ "bảo kê" dịch vụ hỏa táng ở Thái Bình. Dương thậm chí còn nói bị dụ cung.

Đại gia Thái Bình

Theo Phạm Hiệp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h