Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu

Ngày 16/12/2014 10:19 AM (GMT+7)

Một trong 2 người thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin ở Úc là bà mẹ của 3 đứa trẻ. Người phụ nữ này đã bị bắn khi cố gắng bảo vệ đồng nghiệp mình đang mang thai.

Người phụ nữ xấu số bị thiệt mạng trong vụ bắt cóc con tin ở quán cà phê Lindt, trung tâm Sydney, Úc là nữ luật sư Katrina Dawson, 38 tuổi. Chị Dawson là mẹ của 3 đứa trẻ 8, 5 và 3 tuổi và là em gái của luật sư nổi tiếng Sydney Sandy Dawson.

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 1

Luật sư Katrina Dawson bị bắn vì che cho đồng nghiệp đang mang thai.

Dawson là một luật sư thương mại được đánh giá cao trong lĩnh vực ngân hàng, luật phá sản, luật công ty, vốn sở hữu, cạnh tranh thương mại, quyền lợi người tiêu dùng... Cô là em gái của luật sư Sandy Dawson, con gái của giám đốc điều hành McKinsey và một nhà điêu khắc.

Sandy Dawson mới đây đại diện của Fairfax Media trong vụ Joe Hockey.Katrina Dawson là cử nhân ngành luật tại Đại học Sydney và nhận bằng thạc sĩ luật tại Đại học NSW. Cô đã kết hôn với anh Paul Smith, người đã gặp khi cô làm thư ký tại Mallesons.

Một người bạn của Dawson cho biết trên Financial Review: "Tôi không thể tin được sự thật. Khuôn mặt, má lúm đồng tiền, đôi mắt đó tôi không thể nào quên. Cô ấy là người luôn vui vẻ, biết cân bằng giữa sự nghiệp và gia đình".

Ông Jane Needham, Giám đốc Hiệp hội Luật NSW bày tỏ: "Katrina là một trong những luật sư giỏi và thông minh. Cô ấy cũng là một người mẹ đảm đang của 3 đứa con và là thành viên quan trọng trong cộng đồng luật sư của chúng tôi".

Được biết, chị Dawson đã chết thảm khi cố gắng bảo vệ bạn mình đang mang thai, theo AAP. Khi đó, chị Dawson ngồi uống cà phê cùng các đồng nghiệp thì tay súng xông vào trấn áp tất cả mọi người trong quán. Chị đã thiệt mạng khi đứng ra che chở cho đồng nghiệp có bầu, The Australian cho biết.

Nạn nhân xấu số thứ 2 trong vụ bắt cóc con tin Úc là quản lý quán cà phê Lindt, anh Tori Johnson, 34 tuổi. Cái chết của anh được ca ngợi như một người hùng khi anh đứng ra cản tay súng cực đoan để cho các con tin khác trốn thoát. Theo các nhân chứng kể lại, anh Tori đã thiệt mạng vì ra sức giằng co súng với kẻ bắt cóc Man Haron Monis sau thời gian dài mọi người bị bắt giữ.

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 2

Cái chết của anh được ca ngợi như một người hùng.

Mặc dù đau buồn trước sự ra đi đột ngột của con trai nhưng cha mẹ của "chàng trai đẹp" Tori vô cùng tự hào: "Chúng tôi hãnh diện về đứa con anh hùng của mình. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn không chỉ tới bạn bè, những người thân yêu mà cả người dân Sydney và người dân trên toàn thế giới đã an ủi và cầu nguyện cho con trai tôi.

Tori, ở nơi đây, con sẽ mãi là đứa con tuyệt vời nhất của bố mẹ", cha mẹ của quản lý quán cà phê Lindt chia sẻ trên kênh phát thanh 2GB.

Hai người bị thương khác trong vụ bắt cóc này là 2 phụ nữ mang thai ở tuổi 35 và 30. Hiện tại sức khỏe của cả 2 đã được ổn định, Phó Ủy viên Catherine Burn xác nhận. Được biết, một người là luật sư Stefan Balafoutis, đồng nghiệp của nữ luật sư Katrina Dawson vừa qua đời. Con tin còn lại được xác định là Marcia Mikhael, người đã buộc phải gửi lời cầu cứu tới giới truyền thông theo yêu cầu của tay súng hôm qua.

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 3

Marcia Mikhael

Cảnh sát bang NSW đã cập nhật danh tính và tình trạng sức khỏe của 6 người bị thương:

- Một phụ nữ 75 tuổi, bị một vết thương do đạn bắn vào vai - tình trạng ổn định.

- Một phụ nữ 52 tuổi, bị đạn bắn vào chân - tình trạng ổn định.

- Một phụ nữ tuổi 43, bị bắn vào chân - tình trạng ổn định

- Một nam giới tuổi 39, bị thương ở mặt do đạn bắn được điều trị tại bệnh viện và đã xuất viện.

- Một phụ nữ mang thai 35 tuổi - ổn định.

- Một phụ nữ có thai 30 tuổi - ổn định.

Như vậy, sau 17 giờ, cuộc bắt cóc con tin Úc đã được giải quyết vào đầu giờ sáng nay theo giờ địa phương. Hậu quả đã có 3 người đã thiệt mạng, gồm 2 con tin và tay súng Man Haron Monis. Man Haron Monis bị chết khi cảnh sát xông vào quán nổ súng vào lúc 2 giờ sáng.

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 4

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 5

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 6

Thủ tướng NSW và ủy viên cảnh sát.

Cảnh sát xác nhận, 3 người chết, 4 người bị thương trong quá trình tấn công vào quán Lindt.

Nữ con tin Úc thiệt mạng vì che chắn cho bà bầu - 7

Người dân tiếc thương con tin xấu số.

Thủ tướng Úc Tony Abbott đã phát biểu vào sáng nay khi họp giao ban với Thủ tướng NSW và các ủy viên cảnh sát: "Chúng tôi cầu nguyện cho các gia đình của 2 con tin bị chết và những người khác. Tôi hoan nghênh sự can đảm và tính chuyên nghiệp của cảnh sát New South Wales và các dịch vụ khẩn cấp khác".

Tào Nga (News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự